Khoa Quốc tế Pháp ngữ

http://www.ifi.edu.vn


Hội nghị “Vai trò của người điều hành trong việc xây dựng chiến lược và kế hoạch phát triển vườn ươm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”

Ngày 12/10/2021, tại Hà Nội, Hội nghị "Vai trò của người điều hành trong việc xây dựng chiến lược và kế hoạch phát triển vườn ươm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo" đã diễn ra thành công tốt đẹp. Hội nghị nằm trong khuôn khổ Đề án Hỗ trợ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025, nhiệm vụ "Nâng cao năng lực hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho các cá nhân quản lý, vận hành doanh nghiệp, tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, tổ chức đầu tư vốn cho khởi nghiệp đổi mới sáng tạo", do Viện Quốc tế Pháp ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội (IFI) chủ trì.

Về phía đại diện đơn vị tổ chức và đồng tổ chức gồm có Ông Ngô Tự Lập, Viện trưởng IFI; Ông Nguyễn Thế Vĩnh, Chủ nhiệm nhiệm vụ, Trưởng phòng Nghiên cứu Truyền thông, Văn hóa và Khởi nghiệp IFI; Bà Phạm Thị Phương Oanh, Đại diện Văn phòng các Chương trình khoa học và công nghệ quốc gia; Ông Nguyễn Hữu Long, Đại diện Văn phòng Đề án 844, Bộ Khoa học và Công nghệ; Bà Vũ Thu Trang, Đại diện Cục Phát triển Thị trường và Doanh nghiệp khoa học và công nghệ.

Về phía các diễn giả sẽ trình bày trong hội nghị gồm: Ông Thomas G. Giglione, Nhà sáng lập Học viện Giáo dục Toàn cầu và là Nhà đào tạo chuyên Cố vấn cho các Công ty Khởi nghiệp; Ông Lý Đình Quân, Tổng Giám đốc Trung tâm ươm tạo khởi nghiệp Sông Hàn; Bà Lê Mỹ Nga, Tổng Giám đốc Hermes Management.

Ngoài ra, Hội nghị còn có sự tham dự của các đại biểu là các nhà khoa học, các giảng viên, sinh viên đến từ các trường Đại học, Cao đẳng, Câu lạc bộ khởi nghiệp, Trung tâm khởi nghiệp trên cả nước...  

1
Các diễn giả trong nước và quốc tế diễn thuyết tại Hội nghị

Hội nghị "Vai trò của người điều hành trong việc xây dựng chiến lược và kế hoạch phát triển vườn ươm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo" hướng đến kết nối mạng lưới các cán bộ quản lý vườn ươm, tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp, các nhà khởi nghiệp, các nhà đầu tư và giúp các đối tượng tham dự hiểu rõ bản chất của vai trò lãnh đạo vườn ươm và ươm tạo trong việc xây dựng chiến lược và kế hoạch phát triển vườn ươm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Hội nghị là cơ hội để các đại biểu nguồn từ khắp cả nước giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, là nơi kết nối giữa các Startups với người dùng, mentors,… Hội nghị diễn ra trên cả hình thức trực tiếp và trực tuyến với sự hiện diện của hơn 100 đại biểu trong nước quốc tế.

2
Phần thảo luận giữa các diễn giả và đại biểu

Sự thành công Hội nghị đã đánh dấu bước nối tiếp quan trọng trong việc thực hiện nhiệm vụ “Nâng cao năng lực hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho các cá nhân quản lý, vận hành doanh nghiệp, tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, tổ chức đầu tư vốn cho khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” do IFI chủ trì.

Ngoài ra, các đại biểu và các mentor cũng được cháo đón tham dự các sự kiện liên quan đến đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp khác do IFI phối hợp cùng các đơn vị khác tổ chức:

  • Chuỗi Hội nghị tổ chức vào tháng 11-12/2021;
  • Các chương trình giao lưu chia sẻ thông tin giữa các Vườn ươm khởi nghiệp.

Một số hình ảnh của Hội nghị:

1 1
Hội nghị có sự góp mặt các diễn giả uy tín trong và ngoài nước và các đại biểu đến từ các trường đại học, cao đẳng trên cả nước
 
 
4
Ông Ngô Tự Lập với tham luận “Lãnh đạo và Tinh thần trong tổ chức khởi nghiệp và cơ sở ươm tạo”

 

Diễn giả Thomas G. Giglione với tham luận “Vai trò liên kết mạng lưới vườn ươm Doanh nghiệp”
Diễn giả Thomas G. Giglione với tham luận “Vai trò liên kết mạng lưới vườn ươm Doanh nghiệp”

 

Bà Lê Mỹ Nga với tham luận “Kế hoạch về nhân lực trong tố chức hỗ trợ khởi nghiệp”
Bà Lê Mỹ Nga với tham luận “Kế hoạch về nhân lực trong tố chức hỗ trợ khởi nghiệp”

 

Ông Lý Đình Quân với bài tham luận 'Chiến lược phát triển vườn ươm'
Ông Lý Đình Quân với bài tham luận "Chiến lược phát triển vườn ươm"

 

Hội nghị được tổ chức bằng hình thức kết hợp trực tiếp và trực tuyến
Hội nghị được tổ chức bằng hình thức kết hợp trực tiếp và trực tuyến