Khoa Quốc tế Pháp ngữ

http://www.ifi.edu.vn


IFI tặng quà học viên quốc tế nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022

Ngày 24/01/2022 vừa qua, Viện Quốc tế Pháp ngữ, ĐHQGHN (IFI) đã tổ chức trao quà Tết cho tập thể học viên quốc tế đang học tập tại IFI nhân dịp chuẩn bị đón xuân Nhâm Dần 2022. Hoạt động này không chỉ thể hiện trách nhiệm của nhà trường đối với học viên mà còn là truyền thống của IFI mỗi dịp tết đến như một lời động viên và lời chúc Tết dành cho các bạn học viên.

Được nhận quà đợt này là các lưu học viên quốc tế đến từ các quốc gia: Togo, Haiti, Burkina Faso, Cameroon… đang lưu trú tại Ký túc xá Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN). Buổi trao quà diễn ra đơn giản nhưng ấm áp đồng thời tuân thủ chặt chẽ các quy định về phòng chống Covid-19. Tại buổi trao quà, ông Phùng Danh Thắng, Phó Viện trưởng IFI; ông Phan Xuân Thắng, Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng và Đào tạo (IFI-PUF), ông Nguyễn Văn Trọng, Phó Trưởng Ban Quản lý Ký túc xá Ngoại ngữ; ông Nguyễn Đức Tuấn, chuyên viên đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, tình hình đời sống sinh hoạt và gửi lời chúc Tết tới các học viên đón năm mới có nhiều sức khỏe, hạnh phúc.

2

Đại diện IFI trao quà Tết cho học viên quốc tế

"Hoạt động trao quà Tết cho các bạn học viên dựa trên chủ trương của IFI và chỉ đạo của ĐHQGHN trên tinh thần hỗ trợ và đồng hành cùng toàn bộ học viên trong điều kiện khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Đây là hoạt động thường niên của IFI, mong muốn mang đến một cái Tết ấm áp quây quần bên bạn bè của mình với điều kiện xa nhà. Ngoài ra, tất cả học viên của các chương trình khác cũng được nhận thiệp chúc Tết tận tay do Viện trưởng IFI ký tặng.” – Ông Phan Xuân Thắng cho biết. “Hiện nay, các chương trình đào tạo của IFI đã được triển khai linh hoạt theo đúng tinh thần của Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19”, ông Thắng nhấn mạnh.

Đại diện các học viên, bạn Kudjoh Kankué Aloguidi, Cộng hòa Togo, học viên chương trình Thạc sĩ Hệ thống thông minh và Đa phương tiện (SIM P24) gửi lời cảm ơn đến IFI, Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên cũng như Ký túc xá Ngoại ngữ đã quan tâm, hỗ trợ học viên quốc tế IFI trong dịp Tết cổ truyền của Việt Nam.

“Tôi đánh giá cao nghĩa cử cùa IFI đối với các học viên quốc tế trong dịp Tết cổ truyền Việt Nam. Những món quà nhỏ nhưng ý nghĩa của IFI giúp chúng tôi có cái Tết ấm áp và đầy đủ hơn. Mặc dù phải đón năm mới xa nhà, nhưng đối với tôi, đây là dịp để hiểu rõ hơn về nét đẹp của Tết Việt Nam, được thưởng thức các món ăn cổ truyền và được trải nghiệm phong tục tập quán đặc sắc của người Việt”, bạn Kudjoh Kankué Aloguidi chia sẻ.

“Đây là năm thứ ba tôi đón Tết ở Việt Nam, có khá nhiều điểm khác nhau giữa ẩm thực và phong tục mừng năm mới ở nước tôi và Việt Nam. Sau một vài năm, tôi học được cách trân trọng các món ăn Việt Nam. Bây giờ, tôi đã bị ẩm thực Việt Nam chinh phục. Bên cạnh đó, tôi cũng có nhiều hoạt động hơn trong dịp Tết. Năm nay, tôi sẽ đi thăm một thành phố tại Việt Nam và trải nghiệm các hoạt động truyền thống trong dịp lễ này”, bạn Vumisa Meso Mafuta Cédric, Cộng hòa Dân chủ Congo cho biết.

8

Buổi trao đổi giữa đại diện Lãnh đạo IFI và các học viên trước thềm năm mới

Những hình ảnh ý nghĩa của buổi trao quà Tết:

1

Đại diện Lãnh đạo IFI và Ký túc xá Đại học Quốc gia Hà Nội

7

Đại diện học viên quốc tế cảm ơn đến IFI

5

Đại diện IFI chụp ảnh lưu niệm với các học viên quốc tế

3

Niềm vui đón chào năm mới

IFI trao quà học viên quốc tế nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022
IFI trao quà học viên quốc tế nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022

 

Tác giả bài viết: Huỳnh Như - IFI Media