Khoa Quốc tế Pháp ngữ

http://www.ifi.edu.vn


IFI khai giảng khóa đào tạo điều tra và phân tích chứng cứ số - CHFI

Ngày 30/03/2021, tại Hà Nội, Viện Quốc tế Pháp ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội (IFI) đã tổ chức khai giảng khóa đào tạo điều tra và phân tích chứng cứ số - CHFI.

Tại buổi lễ, ông Phan Xuân Thắng, Giám đốc Trung tâm Quản lý Đào tạo và Bồi dưỡng - PUF tại IFI cho biết, chương trình học CHFI được thiết kế dành cho tất cả các chuyên gia CNTT tham gia vào việc bảo mật hệ thống CNTT, điều tra tội phạm máy tính cũng như ứng cứu và giải quyết các sự cố mất an toàn - an ninh thông tin.

Ông Phan Xuân Thắng, Giám đốc Trung tâm Quản lý Đào tạo và Bồi dưỡng – PUF phát biểu tại buổi lễ
Ông Phan Xuân Thắng, Giám đốc Trung tâm Quản lý Đào tạo và Bồi dưỡng – PUF phát biểu tại buổi lễ

Sau khóa học CHFI, học viên sẽ thuần thục các kỹ năng cần thiết để thực hiện điều tra tội phạm kỹ thuật số hiệu quả, nắm bắt các chủ đề về điều tra pháp lý, trải nghiệm thực hành với các kỹ thuật điều tra pháp lý khác nhau cũng như các công cụ tiêu chuẩn pháp lý cần thiết để thực hiện điều tra máy tính và tiến hành truy vết tội phạm mạng. Ngoài ra, học viên sẽ được tìm hiểu và ứng dụng các cách thức để tìm kiếm và thu thập các thông tin liên quan đến chứng cứ (chain-of-custody), lưu giữ và bảo toàn chứng cứ để phân tích và báo cáo bằng chứng số.

Lễ khai giảng khóa đào tạo điều tra và phân tích chứng cứ số - CHFI
Lễ khai giảng khóa đào tạo điều tra và phân tích chứng cứ số - CHFI

Theo kế hoạch, thời gian học sẽ kéo dài trong 40 giờ giảng trên lớp (20 buổi), bao gồm cả học, ôn và thi tại địa chỉ: Viện Quốc tế Pháp ngữ, số 2 Phạm Văn Đồng, Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam.

Một số hình ảnh tại buổi khai giảng:

4

3

 

Tác giả bài viết: Huỳnh Như