Khoa Quốc tế Pháp ngữ

http://www.ifi.edu.vn


Đại hội Chi bộ Viện Quốc tế Pháp ngữ - ĐHQGHN lần thứ nhất (nhiệm kỳ 2015 - 2020)

Đại hội Chi bộ Viện Quốc tế Pháp ngữ - ĐHQGHN lần thứ nhất (nhiệm kỳ 2015 - 2020) thành công tốt đẹp

Ngày 03/6/2015, Chi bộ Viện Quốc tế Pháp ngữ - ĐHQGHN đã trang trọng tổ chức Đại hội Lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2015 – 2020. Tham dự Đại hội có đông đủ Đảng viên và quần chúng tích cực của Chi bộ. Đại hội được vinh dự đón tiếp đồng chí Lê Quân - Ủy viên BTV Đảng ủy, Trưởng ban Tổ chức Đảng ủy, Phó Giám đốc ĐHQGHN và đại diện Đảng ủy, Chi ủy của nhiều Trường, Viện thành viên và các Ban của ĐHQGHN đến tham dự và chúc mừng.

Đại hội đã thông qua Báo cáo Chính trị của Chi bộ với tiêu đề “Phát huy vai trò lãnh đạo của Chi bộ, vượt qua những khó khăn, sớm ổn định các hoạt động, duy trì và mở rộng hoạt động nghiên cứu và đào tạo theo chuẩn mực quốc tế” do Bí thư chi bộ Nguyễn Ngọc Bình trình bày.

 

Đồng chí Nguyễn Ngọc Bình trình bày Báo cáo chính trị tại Đại hội
Đồng chí Nguyễn Ngọc Bình trình bày Báo cáo chính trị tại Đại hội 

 

Trong phần thứ nhất: “Đánh giá việc thực hiện các nhiệm vụ của Chi bộ từ khi thành lập đến nay”, báo cáo khẳng định mặc dù Chi bộ mới được thành lập chỉ hơn một năm, số lượng đảng viên ít và Viện có nhiều sự thay đổi về trụ sở làm việc, nhân sự và lãnh đạo Viện, lãnh đạo Chi bộ…nhưng Chi bộ đã thường xuyên trao đổi cùng lãnh đạo Viện và cán bộ viên chức và người lao động khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị và chuyên môn của Viện.

Trong phần thứ hai “Mục tiêu, phương hướng, quan điểm, các chỉ tiêu chủ yếu phát triển giai đoạn 2015-2020”, báo cáo đã nêu khẩu hiệu hành động của Chi bộ Viện “Sáng tạo, bứt phá, chất lượng quốc tế”.

Đại hội đã được nghe lời chúc mừng của đại diện Công đoàn Viện, nghe các ý kiến tham luận của các đảng viên trong chi bộ đóng góp cho Báo cáo chính trị của Viện và dự thảo Báo cáo chính trị của Đảng ủy ĐHQGHN khóa IV sẽ trình bày tại Đại hội đại biểu khóa V..

Trong bài phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Lê Quân, đại diện Đảng ủy ĐHQGHN, đã biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực của cán bộ, đảng viên trong toàn Chi bộ Viện Quốc tế Pháp ngữ, đã vượt qua những khó khăn trong giai đoạn vừa qua đồng thời cũng kỳ vọng và tâm đắc với các mục tiêu mà Báo cáo chính trị Chi bộ đề ra, mong muốn Viện Quốc tế Pháp ngữ sẽ “đổi mới tư duy và có những bước đột phá để tận dụng các cơ hội, vượt qua thách thức và khẳng định thương hiệu, giá trị cốt lõi của Viện Quốc tế Pháp ngữ trong những năm tiếp theo”.

 

Đồng chí Lê Quân phát biểu tại Đại hội
Đồng chí Lê Quân phát biểu tại Đại hội

 

Đại hội đã tiến hành bầu cử Bí thư chi bộ nhiệm kỳ I và bầu đại biểu của Chi bộ đi dự Đại hội đại biểu Đảng bộ ĐHQGHN lần thứ V. Đồng chí Nguyễn Ngọc Bình, Viện trưởng đã được Đại hội nhất trí bầu lại làm Bí thư Chi bộ Viện Quốc tế Pháp ngữ nhiệm kỳ I (2015 – 2020).

Trong diễn văn bế mạc Đại hội, đồng chí Nguyễn Ngọc Bình nêu rõ: bước vào nhiệm kỳ mới, với sự thống nhất ý chí, sự tin tưởng được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Đảng ủy và lãnh đạo ĐHQGHN, Chi bộ và lãnh đạo Viện Quốc tế Pháp ngữ sẽ tiếp tục xây dựng, đoàn kết vượt qua mọi khó khăn, thách thức, phát huy tiềm năng sẵn có, tận dụng tốt cơ hội để tiếp tục phát triển Viện toàn diện về mọi mặt, phấn đấu hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Chi bộ Viện Quốc tế Pháp ngữ nhiệm kỳ 2015-2020 đã thông qua.

Với tinh thần làm việc khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm, dân chủ, đúng Điều lệ, quy chế, Đại hội đã tập trung trí tuệ hoàn thành chương trình nghị sự và đã thành công tốt đẹp.  Thành công của Đại hội có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển của Viện trong giai đoạn phát triển mới.

 

IMG 8050