Khoa Quốc tế Pháp ngữ

http://www.ifi.edu.vn


Chủ nhân giải thưởng nữ cán bộ công đoàn duyên dáng đại học Quốc Gia Hà Nội: “Vui vì được chia sẻ niềm vui, nỗi buồn với đoàn viên”

Vượt qua 23 thí sinh của cuộc thi “Nữ cán bộ Công đoàn duyên dáng Đại học quốc gia Hà Nội” lần thứ nhất, năm 2019, Vũ Thị Mỹ Lệ - Trưởng ban Nữ công Công đoàn Viện Quốc tế Pháp ngữ đã giành giải nhất.

5 5 Opt

Mỹ Lệ sinh năm 1990, về công tác tại Viện Quốc tế Pháp ngữ (thuộc ĐH Quốc gia Hà Nội) được 2 năm với vai trò là chuyên viên Trung tâm tư vấn xúc tiến và chuyển giao khoa học công nghệ, thì có gần 1 năm làm Trưởng ban Nữ công Công đoàn Viện. Trong khi đồng nghiệp có thể rời văn phòng đúng giờ hành chính thì Mỹ Lệ thường về lúc 18h. Nhưng chính sự bận rộn, nhất là bận rộn trong vai trò Trưởng ban Nữ công lại là niềm vui của Lệ. Bởi, chị được chia sẻ những niềm vui, nỗi buồn của chị em trong Viện. Chị thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nữ đoàn viên, người lao động và phản ánh, đề xuất, kiến nghị với Ban chấp hành Công đoàn. Chị còn chủ động phối hợp cùng Ban chấp hành Công đoàn, chính quyền tổ chức các hoạt động chào đón các ngày lễ tết và các hoạt động như tham quan, dã ngoại cho chị em phụ nữ trong đơn vị.

Đến với Cuộc thi “Nữ cán bộ Công đoàn duyên dáng Đại học quốc gia Hà Nội”, Mỹ Lệ đạt thành công “kép” với giải thí sinh trả lời ứng xử hay nhất và giải Nhất. Trong phần ứng xử, trả lời câu hỏi nếu trong cuộc thi có một thí sinh biết trước câu hỏi, câu trả lời thì bạn nghĩ gì, Mỹ Lệ khẳng định mình tham gia cuộc thi với tâm trạng hoàn toàn thoải mái, hơn thế mỗi người đều có một thế mạnh riêng, trong đó vẻ đẹp đến từ trí tuệ, tâm hồn và sự chân thành mới thực sự có giá trị. Câu trả lời của Trưởng ban Nữ công đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo khán giả... Suy nghĩ và cách sống này đã theo Mỹ Lệ vào công việc, cuộc sống, nhất là khi giải quyết các việc liên quan đến quyền lợi hợp pháp chính đáng của lao động nữ nên chị được các đoàn viên trong Viện yêu quý, tín nhiệm. 

Tác giả bài viết: KIỀU VŨ

Nguồn tin: laodong.vn