Khoa Quốc tế Pháp ngữ

http://www.ifi.edu.vn


Khóa đào tạo nhân sự chất lượng cao ngành quản trị du lịch- khách sạn trong thời đại 4.0

Khóa đào tạo nhân sự chất lượng cao ngành quản trị du lịch- khách sạn trong thời đại 4.0
Nhằm trang bị những kiến thức chuyên sâu về quản trị du lịch- khách sạn và tăng cường khả năng ứng dụng CNTT của nhân sự du lịch- khách sạn, Viện Quốc tế Pháp ngữ (IFI) – Đại học Quốc gia Hà Nội vừa giới thiệu Chương trình đào tạo ngắn hạn cấp chứng chỉ về quản trị Du lịch - Khách sạn. Đây cũng là lần đầu tiên chương trình này được tổ chức.

Ngành du lịch từ lâu đã và đang trở thành môt trong những ngành kinh tế mũi nhọn không chỉ ở Việt Nam mà đối với nhiều quốc gia trên thế giới. Du lịch không những mang lại nguồn thu nhập lớn cho nền kinh tế, tạo việc làm, phát triển các ngành dịch vụ, cơ sở hạ tầng, mà còn thúc đẩy hòa bình, giao lưu văn hóa. Việt Nam cũng đang nỗ lực để phát huy lợi thế triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để biến du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước.

nhan su chat luong cao nganh quan tri du lich khach san trong thoi dai 40
Ngành du lịch cần nhiều nhân sự chất lượng cao trong thời đại công nghiệp 4.0. (Ảnh minh hoạ)

Du lịch Việt Nam đang phát triển từng ngày, thu hút đông đảo du khách cả trong nước và quốc tế. Du lịch phát triển nhanh dẫn đến nguồn nhân lực trong lĩnh vực này bắt đầu khan hiếm, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực du lịch- khách sạn. Nắm bắt được nhu cầu của xã hội và các doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực du lịch- khách sạn, Viện quốc tế Pháp ngữ- đại học quốc gia Hà Nội đã phối hợp với các đối tác và các chuyên gia trong lĩnh vực du lịch- khách sạn xây dựng chương trình đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực marketing và bán hàng.

Chương trình đào tạo nhằm trang bị những kiến thức và kỹ năng chuyên sâu về quản trị Du lịch-Khách sạn, tập trung tăng cường khả năng ứng dụng công nghệ thông tin của nhân sự trong lĩnh vực Du lịch-Khách sạn trong thời kỳ chuyển đổi số. Đặc biệt là trong lĩnh vực khách sạn và các cơ sở lưu trú khác.

Chương trình đào tạo được thiết kế theo phương pháp huấn luyện, cầm tay chỉ việc, đan xen lý thuyết (20%) và thực hành (80%) một cách khoa học giúp học viên nhanh chóng nắm bắt kiến thức và thành thạo các kỹ năng nghề. Bên cạnh đó, nội dung đào tạo được kết thúc bằng thực tập, trải nghiệm thực tiễn tại hệ thống các khách sạn ở Việt Nam hoặc nước ngoài, nhằm đảm bảo chất lượng đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành Du lịch-Khách sạn trong thời kì cách mạng công nghiệp 4.0.

Đánh giá cao tính thực tiễn của chương trình đào tạo quản trị du lịch- khách sạn của Viện quốc tế Pháp ngữ, bà Nguyễn Phương Nga- Tổng giám đốc khách sạn 5 sao Apricot Hà Nội cho rằng, đối với ngành du lịch- khách sạn, công nghệ 4.0 đang phát triển vô cùng nhanh chóng. Không chỉ những khách sạn lớn hay chuỗi khách sạn mà ngay cả những nhà nghỉ, khách sạn nhỏ bây giờ cũng đã biết tận dụng công nghệ 4.0 áp dụng vào marketing và bán hàng.

Cũng theo bà Nga, các chương trình đào tạo du lịch- khách sạn trong các trường đại học hay các chương trình đào tạo quốc tế hiện nay vẫn đang tập trung vào chuyên môn của các phòng, ban, bộ phận trong khi lĩnh vực bán hàng và marketing thì vẫn đang bị bỏ ngỏ. “Các chương trình đào tạo như này sẽ đào tạo ra các nhân sự có những kỹ năng chuyên môn, hiểu biết về phát triển sales, marketing online ở trong mảng du lịch- khách sạn”, bà Nga cho biết.

Theo Viện Quốc tế Pháp ngữ, tổng thời lượng đào tạo của chương trình sẽ khoảng 200 giờ (tương đương 4 tháng). Đáng chú ý là 50% thời gian của chương trình đào tạo, các học viên sẽ thực tập-thử việc tại các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, cơ sở lưu trú cao cấp (Intercontinental Hanoi Wesslake, Nesta Hotels Group, The Lapis Hotel, Fraser Suites Hanoi, AA Hospitality, Obis, Anivia, Larose Hotel, Confiser, Khu du lịch Hòn sỏi Nha Trang, Hanoi Boutique Hotel…).

Ông Phan Xuân Thắng- Giám đốc trung tâm quản lý đào tạo và bồi dưỡng cho biết: “Chúng tôi hôm nay có mời đại diện của các hệ thống khách sạn từ 3 sao đến 5 sao cho thấy khả năng của chúng tôi trong việc tiếp cận vào thị trường việc làm cho các bạn học viên tham gia vào khoá học do chúng tôi tổ chức”.

Cũng theo ông Thắng, mục tiêu mà Viện Quốc tế Pháp ngữ hướng đến khi triển khai chương trình đào tạo là tập trung vào đầu ra cho các học viên để khi các học viên tham gia vào chương trình đào tạo ngắn hạn thì sẽ xác định được mình sẽ làm gì, nhận được gì sau chương trình đào tạo.

“Chúng tôi bắt đầu từ marketing và bán hàng là một nội dung có sự thay đổi lớn nhất khi cách mạng công nghiệp 4.0 bắt đầu. Thay đổi cách tiếp cận với khách hàng, thay đổi cách khách hàng tiếp cận với hệ thống khách sạn- du lịch và thay đổi toàn bộ hệ thống quản trị. Thông qua chương trình đào tạo, chúng tôi mong muốn đưa các kiến thức mới và đưa những thay đổi đó trực tiếp đến học viên, những người đã và sẽ làm việc trong các hệ thống khách sạn”, ông Thắng kết luận.

Theo dự kiến chương trình sẽ khai giảng khoá đầu tiên vào 2-12-2019. Các ứng viên sẽ trải qua một cuộc phỏng vấn (trực tiếp hoặc online) để đánh giá mức độ phù hợp với chương trình đào tạo.

Tác giả bài viết: Duy Linh

Nguồn tin: phapluatxahoi.vn