Khoa Quốc tế Pháp ngữ

http://www.ifi.edu.vn


Newsletter IFI Số 2 - Tháng 7&8/2021

Viện Quốc tế Pháp ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội (IFI) trân trọng giới thiệu các thông tin hoạt động của IFI trong Tháng 7 và Tháng 8 năm 2021.

TIN TỨC & SỰ KIỆN

IFI tiếp sức học viên quốc tế trong thời gian giãn cách xã hội do dịch bệnh Covid

Ngày 06/8/2021, tại Ban Quản lý ký túc xá Ngoại ngữ, Trung tâm Hỗ trợ sinh viên, Viện Quốc tế Pháp ngữ, ĐHQGHN (IFI) đã tổ chức chương trình hỗ trợ lương thực, thực phẩm, đồ dùng cần thiết đến tận tay các bạn học viên. Nhận được những phần quà, nhiều học viên quốc tế bày tỏ xúc động và gửi lời cảm ơn chân thành đến Ban lãnh đạo IFI và ĐHQGHN. Đây là những món quà rất ý nghĩa và là nguồn động lực để các bạn có thêm sức mạnh vượt qua khó khăn trong mùa dịch Covid-19. 

Thông tin chi tiết tại đây.

Học viên Khóa 1 thạc sĩ Fintech của IFI giao lưu cùng chuyên gia Fintech - Ông Thái Trí Hùng, CTO của ví MoMo

Ngày 03/7/2021, trong khuôn khổ hoạt động Kết nối chuyên gia dành cho học viên chương trình thạc sĩ Ngân hàng, Tài chính và Công nghệ tài chính (Fintech), các học viên Khóa 1 của chương trình đã có buổi giao lưu với Ông Thái Trí Hùng, Phó Tổng Giám đốc phụ trách Công nghệ thông tin của Ví MoMo. Ông Hùng đồng thời cũng là cựu học viên chương trình thạc sĩ Máy tính của IFI. Đây là hoạt động quan trọng của chương trình để nâng cao chất lượng đào tạo thông qua các buổi giao lưu với các nhà quản trị, chuyên gia trong và ngoài nước trong các lĩnh vực ngân hàng, tài chính và Fintech.

Thông tin chi tiết tại đây.

Khai giảng chương trình bồi dưỡng kỹ năng tiếng Anh cho doanh nghiệp Khóa 3 – 2021

Tiếp nối thành công của hai khóa đầu tiên, ngày 30/7/2021, IFI tiếp tục tổ chức Khóa 3 chương trình bồi dưỡng kỹ năng sử dụng tiếng Anh cho cán bộ của công ty IFI Solution. Chương trình nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt từ phía học viên. Các giảng viên tham gia khóa đào tạo có nhiều kinh nghiệm giảng dạy tiếng Anh cho doanh nghiệp, đặc biệt hơn 65% là giảng viên nước ngoài trực tiếp giảng dạy.

Thông tin chi tiết tại đây.

Hoạt động dạy và học bằng hình thức trực tuyến

Thực hiện chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, ĐHQGHGN và triển khai các hoạt động đổi mới phương pháp giảng dạy trong tình hình mới, IFI tổ chức đào tạo theo hình thức trực tuyến cho toàn bộ các chương trình đào tạo thạc sĩ, đào tạo ngắn hạn từ tháng 5 năm 2021. Bên cạnh việc sử dụng các nền tảng đào tạo linh hoạt, IFI tiến hành điều chỉnh các phương pháp tương tác, các hình thức kiểm tra, đánh giá khác nhau cho từng học phần để giảng viên và học viên toàn cầu thích ứng nhanh nhất với môi trường đào tạo số.

Lãnh đạo IFI đón tiếp đại diện lãnh đạo Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV)

Ngày 09/7/2021, lãnh đạo IFI đã đón tiếp và trao đổi với lãnh đạo Ngân hàng BIDV về khả năng hợp tác giữa hai đơn vị trong đào tạo và nghiên cứu về Công nghệ thông tin, Truyền thông số, và đặc biệt trong lĩnh vực Fintech. Tại buổi làm việc, Ông Phan Thanh Hải bày tỏ sự quan tâm tới truyền thống, thế mạnh của IFI về lĩnh vực công nghệ thông tin (CNTT) và các công nghệ mới đang được ứng dụng trong lĩnh vực Fintech. Ông mong muốn hai bên sẽ hợp tác trong các lĩnh vực này để giúp BIDV phát triển hiệu quả hơn nữa các ứng dụng CNTT và Fintech hiện ngân hàng đang triển khai.

Thông tin chi tiết tại đây.

IFI phối hợp với Câu lạc bộ Nhà Khoa học ĐHQGHN tổ chức các hội thảo chuyên đề

Ngày 16/7/2021, IFI đã phối hợp cùng Câu lạc bộ Nhà Khoa học ĐHQGHN tổ chức hội thảo chủ đề “Giáo dục đại học và khát vọng Việt Nam 2045”. Diễn giả của tọa đàm là GS.NGND Nguyễn Hữu Đức - Tổ trưởng Tổ tư vấn Ủy Ban Quốc gia Đổi mới GD&ĐT, Nguyên Phó Giám đốc ĐHQGHN. Khách mời gồm: TS. Lê Đình Tiến - Nguyên Thứ trưởng Bộ KH&CN, PGS.TS. Nguyễn Ái Việt - Nguyên Viện trưởng Viện Công nghệ Thông tin, ĐHQGHN. 

Thông tin chi tiết tại đây.

Tổng kết khóa tập huấn “Nâng cao năng lực hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” thuộc Nhiệm vụ 04 Đề án 844 về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia

Trong hai ngày 01 và 06/7/2021, IFI đã tổng kết khóa tập huấn 02 và 03 với chủ đề “Nâng cao năng lực hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (ĐMST)” dành cho cán bộ quản lý các tổ chức thúc đẩy kinh doanh và các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp ĐMST. Khóa tập huấn nhằm cung cấp cho học viên kiến thức và kỹ năng cần thiết, chuyên sâu về những phương pháp, quy trình hỗ trợ khởi nghiệp ĐMST. Khóa đào tạo thuộc đề án 844 “Hỗ trợ sinh thái khởi nghiệp ĐMST quốc gia đến năm 2025” do IFI chủ trì. 

Thông tin chi tiết tại đây.

Tổng kết khóa tập huấn 02 về đổi mới sáng tạo dành cho các nhà đầu tư thiên thần và các quỹ đầu tư

Tổng kết khóa khóa tập huấn 03 “Nâng cao năng lực hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”

Điển hình thành công của cựu học viên IFI

Gia nhập Ví MoMo từ năm 2013, Ông Thái Trí Hùng là một trong những người đầu tiên xây dựng và phát triển ứng dụng MoMo. Ông Hùng là cựu học viên tốt nghiệp khóa 10 - Chương trình Thạc sĩ Máy tính tại Viện Tin học Pháp ngữ (nay là Viện Quốc tế Pháp ngữ, ĐHQGHN - IFI).  Nhân sự kiện Kết nối chuyên gia với các học viên Khóa 1- Thạc sĩ Ngân hàng, Tài chính và Công nghệ tài chính tại IFI, ông Thái Trí Hùng đã nhận lời tham gia phỏng vấn, chia sẻ những trải nghiệm của ông về hành trình học tập tại IFI.

Thông tin chi tiết tại đây.

TUYỂN SINH & TUYỂN DỤNG

TUYỂN SINH THẠC SĨ

  Ngân hàng, Tài chính   & Công nghệ Tài chính

Truyền thông số & Xuất bản

  Hệ thống thông minh  & Đa phương tiện

    Truyền dữ liệu     & Mạng máy tính

TUYỂN SINH KHÓA TIẾNG PHÁP

Dù ngoại ngữ chính của bạn là gì, biết thêm tiếng Pháp là một lợi thế to lớn.

  • Học trực tiếp trên nền tảng số ở mọi nơi, mọi lúc và từ mọi thiết bị
  • 50% thời lượng do giảng viên bản ngữ giảng dạy
  • Lộ trình học khoa học giúp học viên tự tin nắm vững các kỹ năng Nghe - Nói - Đọc - Viết
  • Phù hợp với nhiều lứa tuổi

Khai giảng: Dự kiến 25/9/2021 (Thời hạn nộp hồ sơ: trước 15/9/2021)

Thông tin chi tiết chương trình xem tại đây.  

TUYỂN DỤNG 

Triển khai Kế hoạch, Nhiệm vụ năm học 2021-2022, IFI tiếp tục cần bổ sung nhân sự trình độ cao tham gia trực tiếp vào công tác Quản lý, Giảng dạy và Nghiên cứu làm việc tại các đơn vị thuộc Viện.

Vị trí, số lượng: 03 Tiến sĩ  Chi tiết công việc xin xem tại đây

Thông tin chi tiết xem tại đây.

Hiện nay, IFI đặc biệt quan tâm đến việc thu hút, hợp tác với các chuyên gia, nhà khoa học, trí thức trẻ có tâm huyết, ủng hộ quốc tế hóa giáo dục. Trân trọng kính mời Thầy, Cô quan tâm chia sẻ thông tin theo đường dẫn này.

HOẠT ĐỘNG QUÝ 3 & 4 NĂM 2021

             Chuỗi hội thảo quốc tế khoa học liên ngành DAAS 2021                (Diderot Advanced Academics Seminars)

VIỆN QUỐC TẾ PHÁP NGỮ - ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI

Địa chỉ: Nhà C3 (tầng 2), Đại học Quốc gia Hà Nội, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội.

E-mail: ifi@vnu.edu.vn     

Điện thoại: +84 (024) 37 450 173