Khoa Quốc tế Pháp ngữ

http://www.ifi.edu.vn


Lễ ra mắt Đơn vị nghiên cứu quốc tế UMMISCO

Normal 0 Sáng 06 tháng 05 năm 2009, lễ ra mắt Đơn vị nghiên cứu quốc tế hỗn hợp UMMISCO đã được tổ chức tại Viện Tin học Pháp ngữ (IFI).      Normal 0 Đơn vị nghiên cứu quốc...
Normal 0

Sáng 06 tháng 05 năm 2009, lễ ra mắt Đơn vị nghiên cứu quốc tế hỗn hợp UMMISCO đã được tổ chức tại Viện Tin học Pháp ngữ (IFI).

 

 

 

Normal 0

Đơn vị nghiên cứu quốc tế hỗn hợp UMMISCO (Mô hình hóa và mô phỏng toán học và tin học hệ thống phức tạp) đã chính thức khởi động từ tháng 1 năm 2009, dưới sự tài trợ của Viện nghiên cứu phát triển (IRD) của CH Pháp và đã được Tổ chức kiểm định về nghiên cứu và đào tạo của Cộng hòa Pháp kiểm định và đánh giá cao vào tháng 10 năm 2008.

Với mục tiêu đóng góp vào việc xây dựng cộng đồng các nhà nghiên cứu toán ứng dụng và tin học ở châu Phi và ở các nước Đông Nam Á trong lĩnh vực nghiên cứu và đào tạo, Đơn vị nghiên cứu UMMISCO triển khai các hướng nghiên cứu liên quan tới các phương pháp mô hình hóa toán học và tin học các hệ thống phức tạp. Đơn vị nghiên cứu cũng sẽ hướng tới việc phát triển các ứng dụng liên quan tới các lĩnh vực sau:

·        Hệ sinh thái toán học, sự đa dạng sinh học;

·        Mô hình hóa việc lan truyền dịch bệnh;

·        Quản lý tài nguyên : tài nguyên biển, quản lý rừng;

·        Tác động của sự thay đổi khí hậu;

·        Quan sát phân tán và các hệ hỗ trợ quyết định trong an ninh môi trường: thảm họa tự nhiên ở đô thị;

·        v.v..

Các thành viên của Đơn vị nghiên cứu UMMISCO bao gồm :

·        Viện nghiên cứu phát triển Pháp (IRD)

·        Đại học Paris 6 (Pháp)

·        Phòng nghiên cứu LMDP, Đại học UCAM (Ma rốc)

·        Phòng nghiên cứu MSI (Viện Tin học Pháp ngữ)

·        Phòng nghiên cứu MAT tại Đại học  (Cheikh Anta Diop de Dakar) và Đại học  Gaston Berger de Saint-Louis ở Sénégal

·        Phòng nghiên cứu MAT, Đại học Yaounde I ở Camerun.