Khoa Quốc tế Pháp ngữ

http://www.ifi.edu.vn


Hợp tác với Đại học Kỹ thuật Ostrava (Cộng hòa Séc)

Sáng 09/04/2018, Viện trưởng Ngô Tự Lập đã có buổi tiếp Hiệu trưởng Đại học Kỹ thuật Ostrava (Cộng hòa Séc). Tại buổi làm việc, hai bên đã bàn bạc và thống nhất các nội dung hợp tác song phương trong thời gian tới.

Được thành lập năm 1849, Đại học Kỹ thuật Ostrava là một trong các trường đại học công lập lớn nhất tại Cộng hòa Séc với khoảng 20.000 sinh viên theo học các chương trình đào tạo cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ. Năm 2015, siêu máy tính Salomon của Trường đứng thứ 40 trong TOP500 các siêu máy tính trên thế giới và Trường nằm trong TOP 500 các trường đại học tốt nhất trên thế giới do tổ chức xếp hạng đại học uy tín The Times Higher Education World Reputation Ranking xét chọn.

hop tac voi dai hoc ky thuat Ostrava 1

Tại buổi làm việc, hai bên thống nhất hợp tác toàn diện trong lĩnh vực đào tạo và nghiên cứu khoa học, đặc biệt trong đào tạo tiến sĩ và nghiên cứu các lĩnh vực chuyên môn. Theo đó, hai bên hỗ trợ nhau quảng bá các chương trình đào tạo, nghiên cứu xây dựng các chương trình đào tạo sau đại học trong tương lai, trao đổi giảng viên để tăng cường chất lượng đào tạo các chương trình đào tạo của hai bên, xây dựng và triển khai các dự án nghiên cứu chung. Trong thời gian tới, IFI sẽ tổ chức các lớp đào tạo tiền tiến sĩ cho các ứng viên dự tuyển vào chương trình đào tạo tiến sĩ của Đại học Kỹ thuật Ostrava đang triển khai tại Việt Nam.

hop tac voi dai hoc ky thuat Ostrava 2

Bên cạnh đó, Hiệu trưởng Đại học Kỹ thuật Ostrava cũng bày tỏ quan điểm sẵn sàng hỗ trợ IFI về mặt nội dung trong việc tổ chức các Hội thảo chuyên ngành Kỹ thuật, đồng thời tiếp nhận học viên chương trình thạc sĩ Công nghệ Thông tin của IFI đến thực tập tại trường.

hop tac voi dai hoc ky thuat Ostrava 3

Quan hệ hợp tác toàn diện giữa hai bên sẽ được chính thức hóa bằng việc kí kết thỏa thuận hợp tác song phương.