Khoa Quốc tế Pháp ngữ

http://www.ifi.edu.vn


Chúc mừng Quốc khánh nước Cộng hòa Tô-gô

Chúc mừng Quốc khánh nước Cộng hòa Tô-gô
Nhân dịp kỷ niệm lần thứ 60 ngày Quốc khánh nước Cộng hòa Tô-gô (27/4/1960-27/4/2020), Viện trưởng – Chủ tịch Hội đồng Khoa học Ngô Tự Lập chúc mừng tất cả các học viên quốc tịch Tô-gô đã và đang học tập tại IFI.

Hiện IFI có 13 bạn học viên quốc tịch Tô-gô đang theo học các chương thạc sĩ tại IFI và sống ở Kí túc xá Đại học Quốc gia Hà Nội. Nhân dịp Quốc khánh, chúng tôi xin gửi tới các bạn lời chúc sức khỏe và thành công trong học tập. 

Để hiểu hơn tâm tư tình cảm của các bạn sinh viên quốc tịch Tô-gô đang học tập tại IFI, chúng tôi đã phỏng vấn một sinh viên đến từ Tô-gô về những suy nghĩ khi xa quê và việc học tập tại IFI. Dưới đây là nội dung phỏng vấn:

PV : Điều gì đã thôi thúc bạn lựa chọn theo học chương trình đào tạo tại IFI?

Sinh viên: Tôi là một người ưa phiêu lưu mạo hiểm, chính điều đó đã khiến tôi chọn lĩnh vực công nghệ thông tin của IFI. Hơn nữa tôi muốn thử sức trên một thị trường rộng lớn hơn rất nhiều thị trường của đất nước Tô-gô quê hương tôi.

PV: Khi xa quê, bạn nhớ điều gì nhất?

Sinh viên: Tôi theo học ở IFI được hơn một năm rồi và điều mà tôi nhớ nhất đó là các món ăn quê nhà. Dĩ nhiên tôi có thể tìm thấy vài gia vị quê hương ở đây nhưng điều quan trọng đó là hương vị quê hương, cách chế biến của người bản xứ. Đương nhiên tôi cũng rất nhớ gia đình.

PV: Chương trình đào tạo của IFI đã mang lại cho bạn những gì?

Sinh viên: Trước tiên chương trình của IFI đã dạy tôi cách nghiên cứu. Đặc biệt tôi mong đợi rất nhiều các cơ hội mà chương trình mang đến cho tôi trong tương lai.

PV: Từ việc du học tại IFI bạn có nhắn nhủ điều gì tới các sinh viên quốc tế?

Sinh viên: Bố mẹ tôi thường nói với tôi rằng khi con quyết định rời xa gia đình vì một mục tiêu đã được xác định rõ ràng thì con sẽ biết được đâu là ưu tiên của con. Tôi muốn gửi lời khuyên đó tới các bạn. Dĩ nhiên chúng ta cũng phải giải trí để giảm áp lực nhưng không bao giờ được quên lí do tại sao chúng ta rời xa gia đình, nếu không chúng ta sẽ tay trắng trở về với đầy hối tiếc.

Ngoài việc chăm chỉ học tập, các học viên đến từ Tô-gô còn rất nhiệt tình tham gia các hoạt động ngoại khóa. Dưới đây là hình ảnh các bạn trong cuộc thi hát Quốc ca sinh viên quốc tế lần thứ nhất do IFI đã tổ chức:

Togo 1

 

Một số thông tin về nước Cộng hòa Tô-gô:

togo 2

1. Tên nước: Cộng hoà Tô-gô (Republic of Togo)

Thủ đô: Lô-mê (Lome)

Ngày Quốc khánh: 27/4/1960

2. Vị trí địa lý: Nằm ở phía Tây châu Phi, giáp Buốc-ki-na Pha-xô, Bê-nanh, vịnh Ghi-nê và Gha-na

3. Diện tích: 56.785 km2

4. Khí hậu: Nhiệt đới nóng ẩm ở miền Nam, bán khô cằn ở miền Bắc.

5. Dân số: 7.620.000 người (ước tính năm 2019)