Khoa Quốc tế Pháp ngữ

http://www.ifi.edu.vn


Chương trình học bổng du học tại Canađa dành cho khối pháp ngữ năm 2019

Scholarship Program

Scholarship Program

Chương trình học bổng Canađa dành cho khối Pháp ngữ (CFSP) do Bộ Các vấn đề toàn cầu Canada (Chính phủ Canada) dành cho các ứng viên đến từ các nước phát triển là thành viên khối Pháp ngữ và nằm trong số các nước nhận viện trợ phát triển của Canada

Chương trình học bổng Canađa dành cho khối Pháp ngữ (CFSP) do Bộ Các vấn đề toàn cầu Canada (Chính phủ Canada) dành cho các ứng viên đến từ các nước phát triển là thành viên khối Pháp ngữ và nằm trong số các nước nhận viện trợ phát triển của Canada. Những học bổng này chỉ giới hạn trong số các chương trình đào tạo bằng tiếng Pháp tại các cơ sở đào tạo sau phổ thông của Canada, dành cho những ứng viên hiện đang công tác tại Việt Nam và chứng tỏ được khả năng đóng góp vào sự phát triển của cơ quan, tổ chức nơi họ công tác sau khi quay trở lại Việt Nam.

Các ứng viên được xét duyệt học bổng sẽ đến Canađa vào giữa tháng 8 năm 2019 và bắt đầu học tập từ tháng 9 năm 2019. Ứng viên nhận được học bổng của chương trình sẽ phải cam kết bằng văn bản không yêu cầu thay đổi tình trạng cư trú (nơi ở thường trú, tình trạng dân sự, và các thay đổi khác) trong thời gian du học ở Canada và sẽ quay trở lại Việt Nam sau khi hoàn thành chương trình học tập.

Một số lưu ý liên quan đến các trọng tâm của chương trình PCBF   

Học bổng dành cho các ứng viên từ Việt Nam theo học các chương trình:

  • Tiến sỹ 4 năm và học toàn bộ thời gian;
  • Thạc sỹ hai năm và học toàn bộ thời gian;
  • Sau tiến sỹ: dành cho những ứng viên đã có bằng tiến sỹ và muốn tiếp tục nghiên cứu trong thời hạn từ 4 đến 10 tháng;
  • Đào tạo kỹ thuật và đào tạo nghề tại một trường cao đẳng hay một truờng đại học trong thời gian 2 năm, học toàn bộ thời gian;
  • Thực tập từ 4 đến 12 tháng nhằm giúp bồi dưỡng năng lực cho cán bộ chủ chốt tại các cơ quan, tổ chức.

Lĩnh vực ưu tiên trọng tâm:
Chương trình học bổng dành cho tất cả các ngành học phù hợp với yêu cầu phát triển của Việt Nam, có ưu tiên lựa chọn, và có xét đến yếu tố giới xuyên suốt:

  • Giáo dục sau phổ thông
  • Biến đổi khí hậu và môi trường
  • Báo chí
  • Hành chính/chính sách công
  • Thương mại quốc tế

Tuy nhiên cần lưu ý là chương trình hoc bổng không xét tuyển các hồ sơ là ứng viên cho các ngành học thuật lâm sàng về y tế, dược phẩm hay nha khoa.

Tiêu chí đối với ứng viên
Ứng viên phù hợp phải là cán bộ/nhân viên đang làm việc trong khối nhà nước, cũng như các doanh nghiệp tư nhân, các tổ chức phi chính phủ. Ứng viên phải có ít nhất là một năm công tác tính đến thời điểm nộp hồ sơ dự tuyển.

 

Quá trình xét tuyển
Ứng viên nộp hồ sơ trực tuyến muộn nhất vào lúc 6h chiều ngày 31 tháng 10 năm 2018. Thông qua hệ thống trực tuyến, hồ sơ sẽ được Ban tuyển chọn xem xét đánh giá. Ban tuyển chọn bao gồm các thành viên đến từ Đại sứ quán Canada và Vụ Giáo dục Quốc tế và Phát triển (VIED).  

Cùng thời gian đó, các cơ quan có ứng viên nộp hồ sơ phải khai biểu mẫu trực tuyến để thể hiện cam kết của cơ quan đối với việc đi học của các ứng viên và cơ hội phát triển của họ. Biểu mẫu trực tuyến này phải được điền đầy đủ trước 6h chiều ngày 31 tháng 10 năm 2018.

**Lưu ý, bất kỳ ứng viên hoặc cơ quan nào cần sự hỗ trợ để khai biểu mẫu trực tuyến có thể liên hệ với văn phòng Dự án Cung cấp Dịch vụ Hỗ trợ Thực địa (FSSP) có địa chỉ liên hệ dưới đây.**

  • Ứng viên sẽ được Ban tuyển chọn trong nước lựa chọn dựa trên kết quả học tập; trình độ Pháp ngữ; phần trình bày về đề xuất nghiên cứu của họ; cũng như triển vọng phát triển thể chế (ví dụ: tính phù hợp của các lĩnh vực ưu tiên với chức năng nhiệm vụ của cơ quan đó, và cam kết của cơ quan đối với ứng viên sau khi họ kết thúc khóa học trở về).
  • Cơ quan đối tác Canada (Văn phòng Giáo dục Quốc tế Canada) sẽ xem xét và duyệt danh sách cuối cùng các ứng viên được lựa chọn.
  • Các ứng viên được lựa chọn sẽ được kết nối với Cơ quan đối tác Canada để hỗ trợ họ nộp đơn vào các trường Đại học ở Canada, và để có được thư chấp nhận vào trường của các trường này.
  •  Kết quả cuối cùng sẽ được thông báo cho ứng viên vào ngày 31 tháng 12 năm 2018.

    Để có thêm thông tin:

    Tất cả các thông tin về CFSP đều được đăng tải trên trang web theo đường dẫn sau: