Khoa Quốc tế Pháp ngữ

http://www.ifi.edu.vn


Phó Giám đốc Lê Quân: "Viện Quốc tế Pháp ngữ nỗ lực hơn nữa, sáng tạo hơn nữa"

Toàn văn bài diễn văn của PGS.TS. Lê Quân, Phó Giám đốc ĐHQGHN tại Buổi thuyết trình "Nhà hát lớn Hà Nội trong tiến trình hiện đại hóa sân khấu Việt Nam đầu thế kỉ XX".

 

- Kính thưa các Quý ông, Quý bà;

 

- Kính thưa Phó Giáo sư, Tiến sĩ Corinne FLICKER,

 

Thay mặt cho Đại học Quốc gia Hà Nội và nhân danh cá nhân, một người Pháp ngữ, từng du học ở Pháp, tôi xin nhiệt liệt cảm ơn các quý ông, quý bà đã đến dự buổi thuyết trình của PGS.TS. Corinne FLICKER.

Chúng tôi cũng nhiệt liệt hoan nghênh Viện Quốc tế Pháp ngữ đã có sáng kiến tổ chức buổi thuyết trình này, theo tôi, buổi thuyết trình này rất có ý nghĩa bởi chủ đề của nó liên quan đến một biểu tượng của tình hữu nghị và mối quan hệ hợp tác về văn hóa giữa Việt Nam và Pháp nói riêng, giữa Việt Nam với thế giới nói chung.

Thưa các Quý ông, Quý bà,

Đại học Quốc gia Hà Nội, một trung tâm đào tạo đại học và nghiên cứu hàng đầu của Việt Nam với các giá trị cốt lõi là: «Chất lượng cao; Sáng tạo; Tiên phong; Tích hợp; Trách nhiệm; Phát triển bền vững». Là một đơn vị trực thuộc ĐHQGHN, trong mọi hoạt động của mình, Viện Quốc tế Pháp ngữ phải dựa trên những giá trị cốt lõi đó, phấn đấu trở thành một Viện nghiên cứu và đào tạo quốc tế liên ngành, chất lượng cao, với bản sắc là sự hợp tác, nay đã trở thành truyền thống, với các nước trong cộng đồng Pháp ngữ. Đó chính là chiến lược và cũng là nhiệm vụ mà lãnh đạo ĐHQGHN giao cho tập thể Viện Quốc tế Pháp ngữ khi đổi tên Viện từ Viện Tin học Pháp ngữ thành Viện Quốc tế Pháp ngữ (năm 2014).

Qua những báo cáo gần đây, chúng tôi được biết rằng Viện Quốc tế Pháp ngữ đã có rất nhiều nỗ lực và sáng kiến, như đổi mới cách điều hành, hoàn thiện tổ chức, mở rộng mạng lưới đối tác, thay đổi chiến lược truyền thông…, nhằm duy trì và phát triển các chương trình đào tạo chất lượng cao đã được Tổ chức Đại học Pháp ngữ cấp chứng nhận chất lượng Châu Âu. Chúng tôi cũng được biết rằng Viện cũng đang đẩy mạnh các dự án nghiên cứu và ứng dụng kết quả nghiên cứu phục vụ nhu cầu xã hội, trong số đó có dự án «Số hóa các di sản văn hóa và nghệ thuật» mà buổi thuyết trình của Phó Giáo sư Corinne FLICKER hôm nay là một bộ phận cấu thành.

         Lãnh đạo ĐHQGHN hoan nghênh những sáng kiến đó và đề nghị Viện Quốc tế Pháp ngữ nỗ lực hơn nữa, sáng tạo hơn nữa, nhằm thực hiện tốt các kế hoạch đã vạch ra và phát triển Viện Quốc tế Pháp ngữ thành một trung tâm nghiên cứu và đào tạo Pháp ngữ liên ngành, chất lượng cao trong khu vực, đáp ứng sự kỳ vọng của lãnh đạo ĐHQGHN cũng như của Tổ chức Đại học Pháp ngữ.

Nhân đây, tôi xin cảm ơn AUF cộng tác chặt chẽ và hiệu quả với Đại học Quốc gia Hà Nội nói chung và trong sự phát triển của Viện Quốc tế Pháp ngữ nói riêng.

Xin cảm ơn Phó Giáo sư  Corinne FLICKER.

Xin chúc các Quý ông, Quý bà có một buổi thảo luận hiệu quả.