Khoa Quốc tế Pháp ngữ

http://www.ifi.edu.vn


IFI tiếp sức học viên quốc tế trong thời gian giãn cách xã hội do dịch bệnh Covid

Nhằm hỗ trợ tốt nhất cho học viên quốc tế trong giai đoạn giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg, sáng ngày 06/8/2021, tại Ban Quản lý ký túc xá (KTX) Ngoại ngữ, Trung tâm Hỗ trợ sinh viên, Viện Quốc tế Pháp ngữ, ĐHQGHN (IFI) đã tổ chức chương trình hỗ trợ lương thực, thực phẩm, đồ dùng cần thiết đến tận tay các bạn học viên.

Được sự quan tâm của Ban lãnh đạo IFI và ĐHQGHN, các học viên quốc tế của IFI đang ở Ký túc xá ĐHQGHN đã được hỗ trợ kịp thời với nhiều phần quà là các nhu yếu phẩm thiết yếu, đáp ứng nhu cầu của học viên. 

Đại diện Ban lãnh đạo IFI và Ban Quản lý KTX Đại học Ngoại ngữ chuẩn bị các phần quà cho học viên
Đại diện Ban lãnh đạo IFI và Trung tâm Hỗ trợ sinh viên, ĐHQGHN ​chuẩn bị các phần quà cho học viên

Thay mặt cho Lãnh đạo IFI, Ông Phan Xuân Thắng, Giám đốc Trung tâm Quản lý Đào tạo và Bồi dưỡng (IFI-PUF) động viên và tặng quà cho các học viên quốc tế tại Ký túc xá Ngoại ngữ - ĐHQGHN để các bạn an tâm học tập tốt, vượt qua khó khăn trong thời gian Hà Nội đang nỗ lực cao độ để kiểm soát tình hình dịch bệnh.

Giám đốc Trung tâm IFI-PUF trao quà tới học viên
Giám đốc Trung tâm IFI-PUF trao quà tới học viên

Nhận được những phần quà là nhu yếu phẩm thiết yếu, nhiều học viên quốc tế bày tỏ xúc động và gửi lời cảm ơn chân thành đến Ban lãnh đạo IFI và ĐHQGHN. Đây là những món quà rất ý nghĩa trong thời điểm khó khăn này và là nguồn động lực để các học viên có thêm sức mạnh để vượt qua khó khăn trong mùa dịch Covid-19. Các bạn bày tỏ lòng tin vào hành động của Chính phủ Việt Nam và khẳng định sẽ góp phần chung tay cùng xã hội đẩy lùi dịch bệnh.

Học viên nhận hỗ trợ nhu yếu phẩm từ Đoàn Thanh niên ĐHQGHN
Học viên nhận hỗ trợ nhu yếu phẩm từ Đoàn Thanh niên ĐHQGHN

Ngoài các phần hỗ trợ trực tiếp của IFI, các học viên của IFI nói riêng và ĐHQGHN nói chung hiện đang nhận được sự quan tâm hết sức chu đáo từ Ban lãnh đạo ĐHQGHN, Ban Chính trị và Công tác Học sinh sinh viên, Trung tâm Hỗ trợ sinh viên, Ban Quản lý KTX, đóng góp từ các nhà hảo tâm, từ các thầy cô ĐHQGHN. Đặc biệt, vừa qua Lãnh đạo ĐHQGHN đã có chỉ đạo hỗ trợ tiêm Vaccin phòng Covid-19 cho cán bộ và sinh viên nước ngoài của ĐHQGHN, trong đó ưu tiên sinh viên nước ngoài học tập dài hạn (các chương trình đào tạo chính quy, trao đổi dài hạn, có nhận tín chỉ...)  và cán bộ người nước ngoài làm công tác giảng dạy và nghiên cứu dài hạn tại đơn vị và ĐHQGHN. Các chính sách hỗ trợ trực tiếp cho các học viên, sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn trong giai đoạn dịch bệnh cũng đang tiếp tục được đề xuất triển khai một cách tích cực.