Khoa Quốc tế Pháp ngữ

http://www.ifi.edu.vn


Ngoài kiến thức về Fintech tôi còn được học hỏi những điều mới từ cả 2 nền văn hoá, điều đó khiến tôi cảm thấy như được “nhân đôi kiến thức”

Đây là lời chia sẻ của Eva Lương (Lương Mỹ Hoa) đến từ Canada và hiện đang là học viên khóa 2 của chương trình Thạc sĩ Ngân hàng, Tài chính, Công nghệ tài chính (Fintech) tại Viện Quốc tế Pháp ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội (IFI).

 

Trước khi tới Việt Nam theo đuổi sự nghiệp học Thạc sĩ Fintech, Eva Lương đã tốt nghiệp Cử nhân ngành Thương mại Sáng tạo và Khởi nghiệp tại Trường Kinh doanh Haskayne, Đại học Calgary (Haskayne School of Business, University of Calgary). Đây là ngôi trường lọt top 5 các trường Đại học Nghiên cứu hàng đầu tại Canada (2022) và nằm trong danh sách 10 trường Đại học kinh doanh tốt nhất Canada (2021). Ngoài sinh sống và học tập tại Canada, Eva Lương cũng từng có thời gian là du học sinh trao đổi tại Đại học Công nghệ Nanyang, Singapore. Chính nhờ những năm tháng học tập tại đây, hạt giống đam mê với lĩnh vực công nghệ của cô gái trẻ đã bắt đầu nảy mầm.

“Khi tôi còn học tại Singapore, tôi đã rất hứng thú với chuyên ngành Công nghệ tài chính. Tôi đã tìm ra chương trình Thạc sĩ Fintech do Viện Quốc tế Pháp ngữ và Trường Đại học Quản trị Normandie (EM Normandie) triển khai tại Việt Nam. Chương trình thạc sĩ Fintech là chương trình đào tạo chất lượng với đội ngũ giảng viên là các giáo sư, tiến sĩ, chuyên gia hàng đầu trên thế giới, đặc biệt là ở thủ phủ Fintech - London. Tôi nhận thấy đây là chương trình phù hợp với yêu cầu của tôi.” - Eva Lương chia sẻ. 

Chia sẻ của Eva Lương về chương trình Thạc sĩ Fintech tại IFI
Chia sẻ của Eva Lương về chương trình Thạc sĩ Fintech tại IFI

 

“Tôi đã học tại Việt Nam đến nay hơn một tháng nhưng vẫn khá bỡ ngỡ, đây là một trải nghiệm khá mới mẻ. Tôi phải đối mặt với những “cú sốc văn hoá” nhưng đó lại là những điều thú vị và tôi trân trọng từng khoảnh khắc đó”, Eva chia sẻ.

Gần đây, Eva cũng cho biết, cô đã hoàn tất chương trình học tiếng Pháp tại Đại học Montreal, Canada với mong muốn mở rộng cơ hội nghề nghiệp trong Cộng đồng Pháp ngữ. Hiện tại Eva Lương có thể sử dụng 3 thứ tiếng: Tiếng Anh (tiếng mẹ đẻ), Tiếng Pháp (cơ bản) và Tiếng Việt (cơ bản). Vì vậy, dễ hiểu rằng mái nhà IFI là lựa chọn đúng đắn nhất với định hướng học tập và kỹ năng ngôn ngữ của cô.

Học viên Eva Lương đánh giá cao chương trình Thạc sĩ Fintech tại IFI
Học viên Eva Lương đánh giá cao chương trình Thạc sĩ Fintech tại IFI

 

Vì học theo diện tự túc nên học viên đến từ Canada phải tự chi trả học phí tại IFI nhưng bù lại cũng được nhận lương thực tập tại IFI khoảng 1500 USD/tháng. Với Eva Lương, mức chi phí này khá ổn để theo học một chương trình thạc sĩ. Việc học cũng cơ bản thuận lợi vì với Eva Lương có thể tiếp thu được nhiều kiến thức khi được các thầy cô giáo người Việt và người Pháp giảng dạy.

Học viên Eva Lương đánh giá cao chương trình Thạc sĩ Fintech tại IFI
Học viên Eva Lương trong buổi báo cáo môn Fintech Challenge

 

“Tôi được học hỏi những điều mới từ cả 2 nền văn hoá, điều đó khiến tôi cảm thấy như được “nhân đôi kiến thức. Điều tôi thích nhất là được làm quen với các bạn cùng lớp và các thầy cô giáo - Những người có kiến thức chuyên sâu trong công tác giảng dạy. Họ đều đã học tập nhiều năm ở nước ngoài, giảng dạy ở nhiều nơi trên thế giới và có nhiều kinh nghiệm thực tiễn để truyền tải cho học viên. Chúng tôi có cơ hội được tiếp thu kiến thức một cách tốt nhất.” – cô chia sẻ.

Tìm hiểu chương trình Thạc sĩ Fintech tại IFI.

Eva Lương cùng các giảng viên và học viên Khóa 2 - Thạc sĩ Fintech
Eva Lương cùng các giảng viên và học viên Khóa 2 - Thạc sĩ Fintech