Khoa Quốc tế Pháp ngữ

http://www.ifi.edu.vn


Thông cáo báo chí: Gặp mặt giữa Lãnh đạo Trường Đại học Quản trị Normandie và Viện Quốc tế Pháp ngữ với học viên chương trình thạc sĩ Fintech

Nhằm chúc mừng thành công của Khóa 1 - chương trình Thạc sĩ Ngân hàng, Tài chính và Công nghệ tài chính (Fintech) tại Việt Nam, lãnh đạo của Trường Đại học Quản trị Normandie (EM Normandie Business School – Cộng hòa Pháp) – đối tác cấp bằng Thạc sĩ Fintech sẽ đến Việt Nam để làm việc và giao lưu với lãnh đạo Viện Quốc tế Pháp ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội (IFI) và các học viên chương trình Thạc sĩ Fintech. Buổi gặp mặt và giao lưu sẽ diễn ra vào ngày 12/03/2022 tại Khách sạn Metropole.

Với sự thành công đặc biệt của chương trình thạc sĩ Fintech tại IFI (chương trình của ĐH EMN hợp tác với IFI-ĐHQGHN do ĐH EMN cấp bằng), mặc dù còn nhiều khó khăn của dịch Covid, lãnh đạo của EMN đã tổ chức chuyến thăm và làm việc tại IFI vào ngày 11/03/2022. Trong chuyến công tác này, ngày 12/03 sẽ diễn ra buổi gặp mặt giữa lãnh đạo 2 đơn vị với học viên các khóa 1 và 2 tại khách sạn Metropole. Tại cuộc gặp, lãnh đạo EMN và học viên sẽ giao lưu và chia sẻ những thành công của chương trình. Đây cũng là cơ hội để hai đơn vị EMN và IFI nắm được tâm tư nguyện vọng của người học để tổ chức chương trình thành công tại Việt Nam.

1

Tham dự buổi gặp mặt, về phía Trường Đại học Quản trị Normandie, có ông Elian Pilvin, Hiệu trưởng; bà Solène Heurtebis, Giám đốc chiến lược; thầy Mai Nam Thắng, Giám đốc dự án Việt Nam.

Về phía IFI, có ông Ngô Tự Lập, Viện trưởng; ông Phùng Danh Thắng, Phó Viện trưởng; ông Hồ Tường Vinh, Phó Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo; ông Đào Tùng, Giám đốc chương trình Thạc sĩ Fintech tại Việt Nam; ông Phan Xuân Thắng, Giám đốc Trung tâm Quản lý đào tạo và Bồi dưỡng. Đặc biệt, buổi giao lưu có sự tham dự của các học viên Khóa 1 đến từ các tổ chức tài chính và ngân hàng lớn trên cả nước và các ứng viên trúng tuyển Khóa 2 của chương trình cùng các đơn vị báo chí và truyền hình tham dự và đưa tin.

Trường Đại học Quản trị Normandie (EM Normandie) thuộc nhóm năm đại học hàng đầu về đào tạo quốc tế tại Pháp, nổi tiếng về ứng dụng các công nghệ 4.0 trong quản lý và kinh doanh, là một trong những Trường lớn (Grandes Écoles) của Pháp. Trong nền giáo dục đại học Pháp, người ta phân biệt các trường đại học thông thường (như Sorbonne, Aix-Marseille, Lyon 3…) và các trường đại học tinh hoa, còn gọi là các Trường Lớn, được ví như những "Siêu đại học", có nhiệm vụ đào tạo các nhà lãnh đạo và các trí thức tinh hoa. Đại học EM Normandie đã triển khai nhiều chương trình đào tạo cán bộ cao cấp cho Việt Nam trong những năm gần đây. Tháng 06 năm 2016, Đại học EM Normandie vinh dự được đón tiếp Ông Phạm Minh Chính (Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, nay là Thủ Tướng chính phủ) đến thăm và làm việc. (Xem tại đây).

Chương trình Thạc sĩ Fintech tại IFI là chương trình thạc sĩ Fintech đầu tiên tại Việt Nam, thứ hai tại Đông Nam Á và thứ ba tại châu Á. Chương trình Thạc sĩ Fintech liên kết giữa IFI và Trường Đại học Quản trị Normandie được đào tạo hoàn toàn bằng tiếng Anh, do Trường Đại học Quản trị Normandie cấp bằng. Các giáo sư, chuyên gia Anh và Pháp đảm nhiệm giảng dạy 50% thời lượng chương trình. Chương trình đang được Trường Đại học Quản trị Normandie triển khai Khóa 4 tại phân hiệu Oxford, Anh Quốc.

Lễ khai giảng Khóa 2 - Thạc sĩ Fintech sẽ được tổ chức vào ngày 04 tháng 04 sắp tới. Khóa 1 của chương trình Thạc sĩ  Fintech đã đánh dấu một bước đột phá trong đào tạo nhân lực chất lượng cao ngành Fintech tại ĐHQGHN và tại Việt Nam nói chung.

CHƯƠNG TRÌNH

14:30-15:00

Đón tiếp khách mời, chụp ảnh

15:00-15:20

Giới thiệu của EMN, IFI về chương trình và các ưu điểm của chương trình

15:20-16:00

Giao lưu chia sẻ giữa lãnh đạo EMN và IFI với học viên Thạc sĩ Fintech

16:00-17.00

Tiệc trà, networking

 

 

 

 

 

 

 

Tác giả bài viết: Huỳnh Như - IFI Media