Khoa Quốc tế Pháp ngữ

http://www.ifi.edu.vn


Thực tập sinh Pháp tại IFI: Làm việc với một nền văn hoá khác có phải là một trải nghiệm thú vị?

Thực tập sinh Pháp tại IFI: Làm việc với một nền văn hoá khác có phải là một trải nghiệm thú vị?
Tình cờ biết đến IFI trong một lần tìm kiếm việc làm, thực tập sinh người Pháp, Jeanne Manzanera, 22 tuổi, lần đầu chia sẻ những suy nghĩ của mình sau thời gian đảm nhiệm vai trò thực tập sinh tại IFI.

Xuất hiện với vẻ ngoài rạng rỡ với mái tóc xoăn màu mật ong tự nhiên, nữ sinh viên trẻ tới từ Thủ đô Paris, Pháp, tỏ ra hào hứng trước buổi trò chuyện với IFI. Cô rất mong muốn được chia sẻ những suy nghĩ cá nhân của mình về quá trình làm việc và trải nghiệm văn hoá với các cán bộ IFI sau một thời gian ngắn.

 

Cô là Jeanne Manzanera, 22 tuổi, học viên Trường Đại học Luật, ĐHQGHN (UL), hiện đang công tác với vai trò là thực tập sinh tại phòng Quản lý Khoa học & Hợp tác phát triển (COOP). Trong một lần tìm kiếm việc làm, Jeanne tình cờ đọc được thông báo tuyển dụng thực tập sinh của IFI. Được biết, IFI là một trong những cơ quan đào tạo trực thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội và là đơn vị nghiên cứu đào tạo có hoạt động sôi nổi trong Cộng đồng Pháp ngữ, Jeanne đã ứng tuyển ngay và thành công thuyết phục được Ban lãnh đạo để chính thức thực tập tại IFI. 

 

Jeanne Manzanera trong buổi Tặng quà Tết 2023 của IFI
Jeanne Manzanera trong buổi Tặng quà Tết 2023 của IFI

 

Công việc của Jeanne là kết nối IFI với các đối tác trên toàn cầu, xử lý các vấn đề liên quan đến pháp lý như tư vấn, soạn thảo và kiểm duyệt văn bản; đồng thời kết hợp với Bộ phận Truyền thông kiểm duyệt các nội dung bằng tiếng Anh và tiếng Pháp. Jeanne cho biết, những kiến thức đã học ở trường giúp cô cảm thấy khá tự tin khi thực hiện những công việc này. 

Jeanne tâm sự, “Làm việc ở IFI là một trải nghiệm rất tuyệt vời. Đây là cơ hội rất tốt để rèn luyện kỹ năng, ứng dụng thực tế. Ngoài ra, tôi chọn làm việc tại IFI vì tôi có thể chủ động thời gian thực tập và thời gian học tập trên lớp. Cơ hội làm việc trong môi trường quốc tế, đa văn hóa với sự giúp đỡ và hỗ trợ nhiệt tình từ các anh chị đồng nghiệp là động lực để tôi khám phá các nền văn hóa khác trong tương lai. Sau những giờ học tập căng thẳng tại trường, tôi tìm thấy niềm vui mới ở nơi làm việc. Môi trường làm việc thân thiện và cởi mở ở IFI giúp tôi hòa nhập rất nhanh. Không đơn thuần là thực tập chuyên môn, thời gian làm việc tại IFI đã mang đến cho tôi nhiều trải nghiệm về văn hóa cũng như con người Việt Nam”. 

Cùng lắng nghe những chia sẻ của Jeanne trong thời gian thực tập ở IFI tại video bên dưới! 

Tác giả bài viết: Hạnh Nguyên - IFI-COM