Một buổi học ngoại khóa của học viên IFI tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam

Thứ năm - 27/04/2023 14:37

Đối với các học viên quốc tế, Khoa Quốc tế Pháp ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội (IFI) luôn tạo điều kiện để các bạn trải nghiệm, khám phá về đất nước, con người và văn hóa Việt Nam. Ngày 27/4, các học viên Khóa 26, chương trình Thạc sĩ CNTT, chuyên ngành Hệ thống thông minh và Đa phương tiện (SIM) đã có buổi học ngoại khóa tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam cùng cô Ngô Thị Bích Thu, giảng viên môn Ngôn ngữ và Văn hóa Việt Nam.

 

1

Học viên của IFI chụp hình lưu niệm cùng cô Ngô Thị Bích Thu

Khởi đầu buổi tham quan, đoàn đã khám phá tòa Trống Đồng với không gian trưng bày hơn 2000m2 về 54 dân tộc Việt Nam. Tại đây, cô Ngô Thị Bích Thu đã giới thiệu cho các bạn về phong tục tập quán, đời sống vật chất và tinh thần của các dân tộc như Mường, Thổ, Hmông, Êđê,... Các học viên đặc biệt ấn tượng với mô hình nhà sàn của người Thái Đen được dựng tại tầng 2 của tòa nhà với các hiện vật, ảnh thực địa và bài viết tái hiện sống động văn hóa và đời sống của cộng đồng cư dân này.

2

Học viên quốc tế tại IFI tìm hiểu về văn tự cổ của người Việt tại toà Trống Đồng

Tiếp sau tòa Trống Đồng, cô và trò IFI tiếp tục di chuyển đến Vườn Kiến trúc, một không gian xanh với 10 công trình tiêu biểu cho kiến trúc dân gian Việt Nam như: nhà thủy đình múa rối nước, nhà rông Bana, nhà dài Êđê, nhà mồ Gia-rai, nhà sàn Tày,... Nhiều học viên bày tỏ sự hứng thú đặc biệt với khu vực nhà rông Bana, được xây dựng theo kích thước nguyên mẫu bởi chính đồng bào dân tộc ở Tây Nguyên. Đây là công trình quan trọng trong văn hóa của người Bana, là nơi sinh hoạt chung và tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể hiện sức mạnh và tài nghệ của cộng đồng dân làng.

3

Học viên IFI tham quan nhà rông Bana cùng Cô Ngô Thị Bích Thu

Kết thúc chuyến tham quan, các học viên bày tỏ niềm thích thú và ấn tượng với sự đa dạng văn hóa của các dân tộc tại Việt Nam, đồng thời mong muốn được tìm hiểu thêm về đất nước hình chữ S trong thời gian học tập tại nơi đây.

Một số hình ảnh tại buổi tham quan:

4

5

6

7

 

 

8

9

10

 

Tác giả bài viết: Hoàng Long - IFI Media


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã chống spam   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

global fanpage
VNU
global fanpage