IFI tổ chức Hội nghị "Quỹ đầu tư mạo hiểm – Cơ hội, Rủi ro và Chiến lược đầu tư mạo hiểm"

Thứ bảy - 26/06/2021 06:22

Ngày 26/6/2021, Hội nghị trực tuyến "Quỹ đầu tư mạo hiểm – Cơ hội, Rủi ro và Chiến lược đầu tư mạo hiểm" đã diễn ra trong bầu không khí hứng khởi, sôi nổi tại điểm cầu chính đặt tại Hà Nội và các điểm cầu từ các tỉnh thành trên cả nước. Hội nghị do Viện Quốc tế Pháp ngữ, ĐHQGHN (IFI) chủ trì, nằm trong chuỗi tập huấn thuộc Đề án Hỗ trợ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025 với Nhiệm vụ 04: “Nâng cao năng lực hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho các cá nhân quản lý, vận hành doanh nghiệp, tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, tổ chức đầu tư vốn cho khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”.

Hội nghị được tổ chức sau khi các học viên hoàn thành 02 khóa tập huấn về Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và Hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Hội nghị tạo ra cơ hội giúp các đổi tượng tham dự xích lại gần nhau hơn, hiểu rõ bản chất của khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và đầu tư cho khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Đây đồng thời là mạng lưới kết nối các nhà đầu tư và các tổ chức thúc đẩy kinh doanh, thu hút đầu tư và ký kết các thỏa thuận hợp tác. Hội nghị thu hút sự quan tâm đặc biệt của các nhà quản lý vận hành doanh nghiệp, các nhà đầu tư cá nhân và chuyên gia kết nối đầu ngành về Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Hội nghị 'Quỹ đầu tư mạo hiểm – Cơ hội, Rủi ro và Chiến lược đầu tư mạo hiểm' có sự góp mặt của hơn 100 đại biểu và các chuyên gia
Hội nghị "Quỹ đầu tư mạo hiểm – Cơ hội, Rủi ro và Chiến lược đầu tư mạo hiểm" có sự góp mặt của hơn 100 đại biểu và các chuyên gia

Diễn giả tại Hội nghị là những cá nhân nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực khởi nghiệp đổi mới sáng tạo: ông Ngô Tự Lập, Viện trưởng IFI; TS. Phan Quốc Nguyên, TS. Lê Thanh Huyền, TS. Hoảng Bảo Thoa – những Giảng viên thuộc nhóm Nhiệm vụ 02,04 - Đề án 844; TS. Đào Minh Quang, Nhà sáng lập, Chủ tịch quỹ Đào Minh Quang (CHLB Đức). Thông qua những thành công và kinh nghiệm trong suốt quá trình làm việc và hoạt động, các diễn giả đã đưa ra giải pháp xử lý các tình huống khó khăn cho Startups và các doanh nghiệp SME (Vừa và nhỏ) trong khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

TS. Ngô Tự Lập – Viện trưởng IFI chia sẻ kinh nghiệm gọi vốn cho các dự án đầu tư mạo hiểm
Ông Ngô Tự Lập – Viện trưởng IFI chia sẻ kinh nghiệm gọi vốn cho các dự án đầu tư mạo hiểm
TS Lê Thanh Huyền, Giảng viên thuộc nhóm Nhiệm vụ 02,04 - Đề án 844 phát biểu tại Hội nghị
TS Lê Thanh Huyền, Giảng viên thuộc nhóm Nhiệm vụ 02,04 - Đề án 844 phát biểu tại Hội nghị
TS. Đào Minh Quang ,Nhà sáng lập, Chủ tịch quỹ Đào Minh Quang (CHLB Đức) chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp
TS. Đào Minh Quang ,Nhà sáng lập, Chủ tịch quỹ Đào Minh Quang (CHLB Đức) chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp

Thông qua Hội nghị, các học viên có dịp trao đổi và khám phá sâu hơn các quỹ đầu tư mạo hiểm trên thị trường tài chính thế giới và tích lũy kinh nghiệm áp dụng cho thị trường Việt Nam. Theo báo cáo của Do Ventures năm 2020, hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam đã vươn lên đứng thứ 3 trong khu vực Đông Nam Á. Đứng trước cơ hội này, các Startups Việt Nam cần chuẩn bị sẵn sàng để đón nhận làn sóng đầu tư trong thời gian tới.

 Hội nghị trực tuyến “Quỹ đầu tư mạo hiểm – Cơ hội, Rủi ro và Chiến lược đầu tư mạo hiểm'
Hội nghị trực tuyến “Quỹ đầu tư mạo hiểm – Cơ hội, Rủi ro và Chiến lược đầu tư mạo hiểm"

Xuyên suốt Hội nghị, các chuyên gia và khán giả tương tác rất sôi nổi. Các câu hỏi thắc mắc được gửi tới Ban tổ chức liên tục và tất cả đều được giải đáp một cách dễ hiểu, chi tiết và thỏa đáng.

Sự thành công Hội nghị "Quỹ đầu tư mạo hiểm – Cơ hội, Rủi ro và Chiến lược đầu tư mạo hiểm" đã đánh dấu bước nối tiếp quan trọng trong việc thưc hiện nhiệm vụ “Nâng cao năng lực hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho các cá nhân quản lý, vân hành doanh nghiệp, tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, tổ chức đầu tư vốn cho khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”. Hội nghị do IFI chủ trì và được dẫn dắt bởi TS. Phan Quốc Nguyên.

Sau sự kiện, các đội nhóm khởi nghiệp và các diễn giả sẽ được chào đón tham dự các sự kiện liên quan đến đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp khác do IFI phối hợp cùng các đơn vị khác tổ chức:

  • Các chương trình giao lưu chia sẻ thông tin giữa các Vườn ươm khởi nghiệp;
  • Các khóa học Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ngắn hạn.

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã chống spam   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

global fanpage
VNU
global fanpage