Triển khai chương trình đào tạo khởi nghiệp trong thời kỳ chuyển đổi số

Thứ hai - 04/10/2021 20:14

Ngày 04/10/2021, tại Hà Nội, Viện Quốc tế Pháp ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội (IFI) và Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp (SYS) đã tổ chức lễ ký kết Thoả thuận hợp tác. Hai bên sẽ phối hợp triển khai các hoạt động đào tạo, hỗ trợ và các hoạt động liên quan khác để thúc đẩy khởi nghiệp và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của thanh niên Việt Nam hiện nay.

Tham dự lễ ký kết, về phía đại diện IFI có ông Ngô Tự Lập, Viện trưởng IFI cùng đại diện các phòng ban IFI. Phía SYS do ông Nguyễn Đức Tùng, Giám đốc SYS làm đại diện.

Hợp tác hướng đến mục tiêu hỗ trợ và thúc đẩy quá trình khởi nghiệp và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của thanh niên thông qua các hoạt động đào tạo và xây dựng cộng đồng, kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp trong nước và quốc tế.   

Trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác, IFI và SYS thống nhất hợp tác trong lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học, tổ chức hội nghị, hội thảo và các hoạt động khác hai bên cùng quan tâm, đặc biệt phối hợp triển khai các chương trình hoạt động về hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, hướng tới xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia.

Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác này là cơ sở quan trọng cho sự hợp tác bền vững, lâu dài giữa IFI và SYS, phù hợp với xu thế phát triển trong giai đoạn mới, góp phần tích cực vào thúc đẩy sự tăng trưởng mạnh mẽ của đôi bên.

Ngay sau Lễ ký kết, IFI và SYS sẽ cùng xây dựng và triển khai chương trình đào tạo khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo trong thời kỳ chuyển đổi số cho thanh niên 63 tỉnh, thành phố.

Chương trình sẽ cung cấp các kiến thức phù hợp và thực tiễn cho từng đối tượng thanh niên khởi nghiệp, đặc biệt thông qua các trải nghiệm thực hành, vận dụng trên chính các dự án khởi nghiệp cá nhân, kết hợp với tư vấn của các chuyên gia trong nước và quốc tế.

Đại diện IFI và SYS
Đại diện IFI và SYS

Viện Quốc tế Pháp ngữ hình thành trên cơ sở phát triển Viện Tin học Pháp ngữ thành lập năm 1993 theo thỏa thuận giữa Chính phủ Việt Nam và Hiệp hội các trường đại học sử dụng tiếng Pháp trên thế giới, nay là Tổ chức Đại học Pháp ngữ - AUF. Đồng thời, tiếp nhận Trung tâm Đại học Pháp tại Hà Nội thành lập 2006, hợp tác giữa hai chính phủ Pháp và Việt Nam. Trung tâm quản lý các chương trình đào tạo của Pháp tại Việt Nam từ bậc cử nhân tới tiến sĩ trong lĩnh vực kinh tế, quản lý, tài chính và khoa học xã hội.

Về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, IFI đang chủ trì tổ chức các hoạt động thuộc Đề án 844 “Hỗ trợ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025”.

 


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã chống spam   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

global fanpage
VNU
global fanpage