IFI đồng tổ chức làng Công nghệ tài chính tại TECHFEST Vietnam 2020

Thứ tư - 25/11/2020 17:17
IFI đồng tổ chức làng Công nghệ tài chính tại TECHFEST Vietnam 2020

Viện Quốc tế Pháp ngữ (IFI) - Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ tham dự TECHFEST 2020 với vai trò đồng tổ chức Làng Công nghệ Tài chính. Sự kiện TECHFEST 2020 với chủ đề “Thích ứng - Chuyển đổi - Bứt phá" sẽ diễn ra từ ngày 27 đến ngày 29 tháng 11 năm 2020 tại Hà Nội với sự tham gia của hơn 10000 khách tham quan trực tiếp và trực tuyến.

TECHFEST 2020 sự kiện thường niên lớn nhất hội tụ các cá nhân, tổ chức, mạng lưới hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong nước, quốc tế dành cho cộng đồng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo do Bộ KH&CN phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội tổ chức. Các hoạt động TECHFEST năm nay hướng tới thống nhất các nguồn lực hỗ trợ, liên kết hệ sinh thái trong nước và quốc tế để tháo gỡ khó khăn cho startup. TECHFEST 2020 được thiết kế gồm 12 Làng công nghệ: Đô thị thông minh, Nông nghiệp, Giáo dục, Y tế, Du lịch và Ẩm thực, Tài chính, Tác động xã hội, Tiên phong, Dịch vụ hỗ trợ, Sinh viên, Địa phương, Quốc tế với hơn 250 gian hàng.

Công nghệ Tài chính (Financial Technology) là một trong những lĩnh vực tiên phong trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Công nghệ Tài chính có tác động sâu rộng trong mọi đời sống của xã hội với tốc độ phát triển vũ bão, hứa hẹn là thị trường tiềm năng cho các tập đoàn, các công ty công nghệ cũng như cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam và thế giới.

TECHFEST 2020: Hội thảo “Phát triển công nghệ tài chính Việt Nam trong mùa nhiễu động”.
TECHFEST 2020: Hội thảo “Phát triển công nghệ tài chính Việt Nam trong mùa nhiễu động”.

Làng Công nghệ tài chính (Fintech Village) tại TECHFEST 2020 sẽ hội tụ những chuyên gia hàng đầu đến chia sẻ kinh nghiệm về dẫn dắt những tổ chức, doanh nghiệp, triển khai những dự án lớn trong lĩnh vực Fintech. Tham dự TECHFEST 2020 với tư cách là đơn vị đồng tổ chức, IFI giới thiệu hai sản phẩm tiêu biểu là chương trình đào tạo thạc sĩ Fintech và Fintech Lab đang được triển khai tại IFI.

Nắm bắt xu hướng chuyển đổi số của thế giới, với gần 30 năm hoạt động, IFI là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực đào tạo về công nghệ thông tin và đã đạt được một số thành tựu nhất định. Năm 2020, IFI đã triển khai chương trình đào tạo thạc sĩ Fintech đầu tiên tại Việt Nam. Đây là chương trình liên kết đào tạo quốc tế giữa IFI và Đại học Quản lý Normandie (EM Normandie, Pháp), được đào tạo đồng thời tại IFI và Oxford. 

Đặc biệt, IFI đã thành lập phòng nghiên cứu Fintech Lab nhằm tổ chức triển khai các hoạt động nghiên cứu, đào tạo và tư vấn chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực công nghệ tài chính đáp ứng nhu cầu của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước.

Ngoài việc đồng tổ chức làng Công nghệ tài chính, IFI cũng sẽ tham gia các hoạt động tại làng Quốc tế.

Thông tin về TECHFEST 2020

Chương trình Thạc sĩ Fintech 2020

IFI hình thành trên cơ sở phát triển Viện Tin học Pháp ngữ (Institut de la Francophonie pour l’Informatique, thành lập năm 1993) và tiếp nhận Trung tâm Đại học Pháp tại Hà Nội (Pôle Universitaire Français à Hanoï, thành lập năm 2006) với kinh nghiệm đào tạo các chương trình quốc tế ngành Quản trị kinh doanh và Tài chính – Ngân hàng từ bật cử nhân đến tiến sĩ bằng ngoại ngữ (Anh, Pháp). IFI là một tổ chức nghiên cứu và đào tạo liên ngành, chất lượng cao trực thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội với gần 30 năm kinh nghiệm.

 

 

Tác giả bài viết: Viện Quốc tế Pháp ngữ


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã chống spam   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

global fanpage
VNU
global fanpage