Từ khởi nghiệp đến khởi nghiệp thông minh

Thứ ba - 19/09/2017 15:15
TS Ngo Tu Lap phat bieu trong toa dam khoi nghiep thong minh TS Ngo Tu Lap phat bieu trong toa dam khoi nghiep thong minh

Ngày 15/9/2017 Viện Quốc tế Pháp ngữ và Trung tâm Chuyển giao tri thức và hỗ trợ khởi nghiệp đồng tổ chức buổi tọa đàm “Từ khởi nghiệp đến khởi nghiệp thông minh” tại Đại học Quốc gia Hà Nội.

            Tham dự tọa đàm có PGS.TS. Lê Quân, Phó Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội; ông Ngô Tự Lập - Viện trưởng Viện Quốc tế Pháp ngữ ; ông Vương Quốc Thắng - Giám đốc Trung tâm chuyển giao tri thức và hỗ trợ khởi nghiệp, Đại học Quốc gia Hà Nội; ông Mai Thanh Phong - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Bách Khoa, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh; ông Pierre Bonnet – Giám đốc điều hành Công ty Orchestra Networks, một trong những công ty cung cấp giải pháp phần mềm quản lý dữ liệu hàng đầu thế giới và đại diện các trường đại học, các doanh nghiệp, sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội và sinh viên thuộc các trường đại học khác tại Hà Nội.

PGĐ Đại Học Quốc Gia phát biểu trong buổi tọa đàm 'Từ khởi nghiệp đến khởi nghiệp thông minh'

            Tọa đàm được tổ chức nhằm giúp các bạn trẻ, các bạn sinh viên có những hiểu biết, nhận thức rõ hơn về khởi nghiệp và có những định hướng cơ bản về khởi nghiệp để theo đuổi đam mê khởi nghiệp thành công. Toạ đàm tập trung trao đổi về các vấn đề: Khởi nghiệp trong môi trường giáo dục đại học, Vườn ươm và hệ sinh thái khởi nghiệp trong trường đại học; Khởi nghiệp thông minh.

            Phát biểu mở đầu tọa đàm, ông Lê Quân - Phó Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội nhấn mạnh vai trò của đại học trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp : "Các trường đại học chính là cái nôi để khởi nghiệp, bởi vì các trường đại học là nơi được đầu tư rất nhiều về trang thiết bị nghiên cứu, có các đội ngũ nghiên cứu có thể giải quyết nhiều vấn đề".

            Chia sẻ cùng các bạn sinh viên trong tọa đàm, ông Ngô Tự Lập - Viện trưởng Viện Quốc tế Pháp ngữ cho rằng: “Khởi nghiệp ở mức cao nhất, mức lý tưởng là khởi nghiệp không đơn thuần để kiếm tiền, không chỉ chấp hành những điều kiện tối thiểu của luật hay các tiêu chí về đạo đức mà người ta còn vươn tới tính thẩm mỹ".

TS Ngo Tu Lap phat bieu trong toa dam khoi nghiep thong minh

            Tại buổi tọa đàm, ông Vương Quốc Thắng - Giám đốc Trung tâm Chuyển giao tri thức và hỗ trợ khởi nghiệp nhấn mạnh về các giá trị cốt lõi của một trường đại học là: Đào tạo, nghiên cứu khoa học, hoạt động đổi mới sáng tạo. Để khởi nghiệp trong môi trường giáo dục đại học cần phải đào tạo ra được nền tảng là đội ngũ nhân lực chất lượng cao. Muốn như vậy, đội ngũ giảng viên phải am hiểu, tư vấn, dẫn dắt sinh viên khởi nghiệp thành công.

            Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa-Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh Mai Thanh Phong đã có những chia sẻ rõ nét về khái niệm vườn ươm và hệ sinh thái khởi nghiệp nhằm giúp các bạn sinh viên có thêm nhiều kiến thức và hiểu biết hơn về các hoạt động trong khởi nghiệp. Ông cũng nhấn mạnh về tầm quan trọng của nhân tố con người và hoạt động giáo dục đào trong khởi nghiệp.
           

khoi nghiep thong minh

           Từ chính kinh nghiệm thực tế của mình, ông Pierre Bonnet - Giám đốc điều hành Công ty Orchestra Networks đã chia sẻ với các bạn sinh viên hành trình khởi nghiệp của mình từ hai bàn tay trắng đến lúc trở thành một trong những công ty công nghệ hàng đầu thế giới và đặc biệt 10 bí quyết để khởi nghiệp thành công. Trong đó, ông lưu ý đối với các bạn sinh viên cần phải rèn luyện thói quen phản biện trong học tập và làm việc; rèn luyện thể thao, nâng cao thể chất để vững vàng và kích thích trí sáng tạo cho bản thân (toàn văn bài diễn thuyết của Pierre Bonnet)

            Các bạn sinh viên đến từ các trường đại học đã sôi nổi thảo luận và đặt ra nhiều câu hỏi trao đổi với các vị khách mời. Có thể nói, buổi tọa đàm đã mang lại những kiến thức hữu ích đối với các bạn sinh viên, góp phần quan trọng vào hành trang khởi nghiệp.

toa dam khoi nghiep 4


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã chống spam   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

global fanpage
VNU
global fanpage