Học viên Khóa 1 thạc sĩ Fintech của IFI giao lưu cùng chuyên gia Fintech – Ông Thái Trí Hùng, CTO của ví MoMo

Thứ hai - 19/07/2021 02:53

Trong khuôn khổ hoạt động Kết nối chuyên gia (Guest speaker) dành cho học viên chương trình thạc sĩ Ngân hàng, Tài chính và Công nghệ tài chính (Fintech) của IFI, thứ Bảy ngày 03 tháng 7 năm 2021, các học viên Khóa 1 của chương trình đã có buổi giao lưu, trò chuyện với Ông Thái Trí Hùng, Phó Tổng Giám đốc phụ trách Công nghệ thông tin của Ví MoMo. Ông Hùng đồng thời cũng là cựu học viên chương trình thạc sĩ Máy tính của IFI.

Ông Thái Trí Hùng là diễn giả đầu tiên của chuỗi hoạt động “Kết nối chuyên gia” do IFI tổ chức dành riêng cho các học viên Khóa 1 của chương trình Thạc sĩ Fintech. “Guest speaker” là hoạt động quan trọng của chương trình Thạc sĩ Fintech để nâng cao chất lượng đào tạo, gắn chương trình học với thực tiễn kinh doanh thông qua các buổi giao lưu, workshop với các nhà quản trị, chuyên gia trong và ngoài nước trong các lĩnh vực ngân hàng, tài chính và Fintech.

Ông Thái Trí Hùng, Phó Tổng Giám đốc phụ trách Công nghệ thông tin của Ví MoMo là diễn giả đầu tiên của chuỗi hoạt động “Kết nối chuyên gia” do IFI tổ chức
Ông Thái Trí Hùng, Phó Tổng Giám đốc phụ trách Công nghệ thông tin của Ví MoMo là diễn giả đầu tiên của chuỗi hoạt động “Kết nối chuyên gia” do IFI tổ chức

Phó Tổng Giám đốc phụ trách Công nghệ thông tin của Ví MoMo đã có hơn 16 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Công nghệ Tài chính. Trước khi gia nhập MoMo, ông từng làm việc tại các tập đoàn lớn trong và ngoài nước như IBM (tại Pháp) - chương trình thực tập liên kết giữa IFI và các tập đoàn công nghệ hàng đầu tại Pháp, HPT và tập đoàn FPT. Ông cũng từng giữ những vị trí quản lý cấp cao tại Ngân hàng Đông Á và Chứng khoán ORS.

Gia nhập MoMo từ năm 2013, ông Hùng là một trong những người đầu tiên xây dựng và phát triển Ứng dụng Ví MoMo. Ông phụ trách chính về Công nghệ và tham gia vào hội đồng sản phẩm, Hội đồng AI và là “kiến trúc sư” trưởng của toàn bộ các hệ thống công nghệ cốt lõi tại Ví MoMo.  

Ông Thái Trí Hùng tại buổi trao đổi
Ông Thái Trí Hùng tại buổi trao đổi

Tại buổi trao đổi, ông Thái Trí Hùng, đại diện ví điện tử MoMo đã có những lời chia sẻ thẳng thắn và những tư vấn thiết thực từ những trải nghiệm và câu chuyện nghề của bản thân, giúp các học viên nắm bắt các triển vọng trong lĩnh vực Fintech.

Sự tăng trưởng mạnh mẽ của xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt cùng sự trỗi dậy của Fintech đã khiến lĩnh vực này trở thành thỏi nam châm thu hút vốn đầu tư. Ông Hùng cũng khẳng định, ngành Fintech hiện đang phát triển rất mạnh với sự bùng nổ các công ty Fintech trong và ngoài nước. Ngoài ra, ngành ngân hàng trong xu hướng Fintech vẫn còn rất nhiều dư địa để thay đổi, phát triển nhiều dịch vụ mới trong tương lai.

Ngành Fintech hiện đang phát triển rất mạnh với sự bùng nổ các công ty Fintech tại Việt Nam và trên thế giới
Ngành Fintech hiện đang phát triển rất mạnh với sự bùng nổ các công ty Fintech tại Việt Nam và trên thế giới

Theo một nghiên cứu gần đây của Ernst & Young (EY), Việt Nam đang đứng thứ 2 tại khu vực ASEAN (chỉ sau Singapore) về số lượng các vườn ươm khởi nghiệp, đơn vị tăng tốc khởi nghiệp, Innovation Lab. Với tỉ lệ dân số trẻ cao, sự thay đổi về chi tiêu cùng sự phát triển của smartphone và Internet, Việt Nam đã trở thành một thị trường tiềm năng cho các công ty Fintech. Hiện nay, 90% các giao dịch tại Việt Nam vẫn được thực hiện bằng tiền mặt – đây chính là mảnh đất màu mỡ và là cơ hội để các cá nhân đang hoạt động trong lĩnh vực ngân hàng, tài chính bức phá, áp dụng các kiến thức và kỹ năng trong lĩnh vực Fintech để củng cố sự nghiệp cá nhân và phát triển doanh nghiệp.

Các học viên của Khóa 1 – chương trình Thạc sĩ Fintech đã có buổi trao đổi thú vị, sôi nổi, thành công với nhiều câu hỏi, nhiều ý kiến được nêu lên về bài học từ Ví MoMo và Fintech. Các học viên rất hào hứng chờ đợi các chuyên gia, khách mời tiếp theo đến với chương trình.

momo 4

Thông tin chi tiết chương trình Thạc sĩ Fintech xem tại đây.

Đăng ký nhận tư vấn tại đây.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Trung tâm Quản lý Đào tạo và Bồi dưỡng, Viện Quốc tế Pháp ngữ
Phòng 301, nhà G6, số 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Điện thoại: +84 24.37549505
Hotline: +84 96 235 1619
Email: etudes@ifi.edu.vnetudes.ifi@gmail.com
Website: www.ifi.vnu.edu.vn
Facebookhttps://www.facebook.com/vienquoctephapngu

 

 


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã chống spam   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

global fanpage
VNU
global fanpage