Lớp học về Tính toán nâng cao và Công nghệ tính toán lưới tại IFI

Thứ tư - 16/09/2009 07:22

Lớp học về Tính toán nâng cao và Công nghệ tính toán lưới dành cho nghiên cứu lần thứ hai (ACGRID-II school on Advanced Computing and GRID Technologies for Research) diễn ra tại Hà Nội từ...

Lớp học về Tính toán nâng cao và Công nghệ tính toán lưới dành cho nghiên cứu lần thứ hai (ACGRID-II school on Advanced Computing and GRID Technologies for Research) diễn ra tại Hà Nội từ ngày 21/09 đến 02/10/2009. Đây là lớp học do Viện Quốc gia về Vật lý Hạt nhân và Vật lý Hạt IN2P3 (Institut National de Physique Nucléaire et de Physique des Particules) thuộc Trung tâm Quốc gia nghiên cứu khoa học CNRS (Centre National de la Recherche Scientifique) của Pháp tài trợ và tổ chức chính, kết hợp với Viện Vật lý (IOP), Viện Công nghệ thông tin (IOIT) thuộc Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam (VAST) và Viện Tin học Pháp ngữ (IFI) thuộc Tổ chức Đại học Pháp ngữ (AUF).

Khoảng gần 40 học viên chủ yếu đến từ Hà Nội, Thành Phố Hồ Chí Minh và Hàn Quốc sẽ tham gia một khóa học về sử dụng mạng tính toán lưới EGEE, hiện đang kết nối hơn 10 ngàn máy tính của gần 30 nước trên khắp hành tinh thành một lưới (GRID) có dung lượng nhớ tới 10 PB (1 PB = 1 000 000 GB) để giải bài toán đòi hỏi hiệu năng tính toán cực lớn thuộc các lĩnh vực như vật lý năng lượng cao (HEP), y sinh (BioMed), khoa học trái đất, vật lý học thiên thể, hóa học tính toán, dược phẩm, thủy học, vũ trụ học... Các học viên cũng được huấn luyện cài đặt một nút tính toán như thế nào. Toàn bộ các bài giảng do các giảng viên đến từ Pháp và Hàn Quốc thực hiện. Các bài giảng cũng được CanalAVIST truyền trực tiếp trên mạng Internet cho các học viên đến từ các nước khác đã đăng ký học từ xa qua mạng. Địa điểm là phòng máy tính của Viện Tin học Pháp ngữ, ngõ 42 phố Tạ Quang Bửu, Hà Nội.

Cũng trong khuôn khổ lớp học, vào chiều ngày 25/9, một hội nghị chuyên đề (symposium) về tính toán lưới được tổ chức tại tòa nhà Viện Vật Lý, số 10 Đào Tấn, Hà Nội.

 

   
 
   
 

 

 

       


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã chống spam   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

global fanpage
VNU
global fanpage