Newsletter IFI Số 3 - Tháng 9&10/2021

Thứ hai - 13/12/2021 16:54

Viện Quốc tế Pháp ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội (IFI) trân trọng giới thiệu các thông tin hoạt động của IFI trong Tháng 9 và Tháng 10 năm 2021.

TỨC TIN & KIỆN

Hội thảo quốc tế “Trí tuệ nhân tạo và con người: Những tác động đa chiều của một cuộc cách mạng công nghệ”

 

Ngày 21/10/2021, Viện Quốc tế Pháp ngữ, ĐHQGHN (IFI) phối hợp với Cục Phát triển Thị trường và Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ, Bộ Khoa học và Công nghệ (NATEC); Trường Đại học Việt Nhật, ĐHQGHN (VJU); Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH); Quỹ Đổi mới sáng tạo Vingroup (VINIF); Trung tâm Hỗ trợ Khởi nghiệp Quốc gia (NSSC); Làng Công nghệ Tiên phong (Frontier Village) và Câu lạc bộ Nhà khoa học ĐHQGHN (VSL) tổ chức Hội thảo “Trí tuệ nhân tạo và con người: những tác động đa chiều của một cuộc cách mạng công nghệ”.

Hội thảo được tổ chức kết hợp trực tiếp và trực tuyến với sự tham dự của hơn 800 đại biểu và khách gồm các các chuyên gia, học giả trong và ngoài nước; các nhà quản lý Bộ, ngành; đại diện các tổ chức quốc tế, các doanh nghiệp, các trường đại học trong và ngoài nước; đại diện các cơ quan báo chí đưa tin về Hội thảo; và các cán bộ, giảng viên, sinh viên của các đơn vị tổ chức và đồng tổ chức.

Thông tin chi tiết tại đây.

Thỏa thuận với các đối tác trong nước 

Ngày 04/10/2021, tại Hà Nội, IFI và Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp (SYS) đã tổ chức lễ ký kết Thoả thuận hợp tác. Trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác, IFI và SYS thống nhất hợp tác trong lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học, tổ chức hội nghị, hội thảo và các hoạt động khác hai bên cùng quan tâm, đặc biệt phối hợp triển khai các chương trình hoạt động về hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, hướng tới xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia.

Thông tin chi tiết tại đây.

Khai giảng khóa Bồi dưỡng kiến thức về chuyển đổi số, bảo mật an ninh thông tin trên môi trường số theo hình thức trực tiếp trên nền tảng số

Sáng 05/10/2021, Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ tài nguyên và môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường, dưới sự bảo trợ kỹ thuật của IFI đã tổ chức “Lễ Khai giảng khóa bồi dưỡng kiến thức về chuyển đổi số, bảo mật an ninh thông tin trên môi trường số.” Khóa bồi dưỡng diễn ra theo hình thức trực tuyến trên nền tảng số. Khóa đào tạo diễn ra trong 04 ngày từ 05 đến 08/10/2021 với hơn 1000 học viên, gần 30 Sở Tài nguyên và Môi trường các tỉnh, thành tại các điểm cầu trực tuyến tham gia khóa bồi dưỡng trên nền tảng được IFI quản lý và giám sát.

Thông tin chi tiết tại đây.

IFI trên báo chí: Chuyển đổi số trong đào tạo Thạc sĩ Quốc tế

Bản tin Khoa học và Công nghệ - Số 02 – ĐHQGHN - Việc bắt buộc phải chuyển hình thức dạy học từ trực tiếp sang trực tuyến vì đại dịch Covid-19 hiện giờ là thời cơ để các trường đại học đẩy mạnh công cuộc chuyển đổi số. IFI là một trong những đơn vị tiên phong của xu thế này.

Đứng trước những thách thức và cơ hội đối với giáo dục đại học trong thời đại số, IFI đã chủ trương thúc đẩy chuyển đổi số mạnh mẽ cả trong đào tạo và quản lý. Nhờ vậy, IFI vẫn duy trì được các chương trình đào tạo với khoảng 90% học viên là người nước ngoài đến từ hơn 20 quốc gia.

Thông tin chi tiết tại đây.

 

Triển khai các hoạt động thuộc Đề án 844 "Hỗ trợ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia"

Ngày 12/10/2021, tại Hà Nội, Hội nghị "Vai trò của người điều hành trong việc xây dựng chiến lược và kế hoạch phát triển vườn ươm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo" đã diễn ra thành công tốt đẹp. Hội nghị hướng đến kết nối mạng lưới các cán bộ quản lý vườn ươm, tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp, các nhà khởi nghiệp, các nhà đầu tư và giúp các đối tượng tham dự hiểu rõ bản chất của vai trò lãnh đạo vườn ươm và ươm tạo trong việc xây dựng chiến lược và kế hoạch phát triển vườn ươm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Hội nghị diễn ra trên cả hình thức trực tiếp và trực tuyến với sự hiện diện của hơn 100 đại biểu trong nước quốc tế.

Thông tin chi tiết tại đây.

TUYỂN SINH

Thạc sĩ Ngân hàng, Tài chính và Công nghệ tài chính (Fintech), hợp tác với Trường Đại học  Quản trị Normandie, Pháp. 

Thông tin chi tiết tại đây.

 

 

Khóa đào tạo Kiến thức khởi nghiệp sáng tạo nền tảng 2021

Chương trình đào tạo "Khởi nghiệp sáng tạo - Cơ hội cho thanh niên Việt Nam" gồm nhiều khóa đào tạo theo chủ đề được IFI và Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp (SYS), Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam xây dựng với mục tiêu đem đến các kiến thức cần thiết nhất để hiện thực hóa các ý tưởng khởi nghiệp của thanh niên Việt Nam. Thông tin chi tiết tại đây.

Lớp tiếng Pháp trình độ A1 dành cho trẻ em

Lớp tiếng Pháp trình độ A2 dành cho người lớn

Thông tin chi tiết tại đây.

 

 

HOẠT ĐỘNG SẮP TỚI

Chuỗi hội thảo quốc tế khoa học liên kết DAAS 2021 

(Diderot Advanced Academics Seminars)

Franconomics – 2021 với chủ đề "Những thách thức của chuyển đổi số với việc tiếp cận công bằng các dịch vụ thiết yếu trong thời đại Covid-19"

Diễn đàn quốc tế “Những thách thức của chuyển đổi số với việc tiếp cận công bằng các dịch vụ thiết yếu trong thời đại Covid-19”

  • Thời gian: 14h00 - 17h30 | Thứ Tư, ngày 24/11/2021
  • Địa điểm: Đại học Quốc gia Hà Nội, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Hình thức: kết hợp trực tiếp và trực tuyến (Blended)
  • Ngôn ngữ: Pháp, Việt

Thông tin tại đây.

Hội thảo quốc tế “Nông nghiệp thông minh: tiềm năng và hiện thực”

  • Thời gian: 14h00 – 17h30 | Thứ Năm, ngày 25/11/2021
  • Địa điểm: Đại học Quốc gia Hà Nội, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Hình thức: kết hợp trực tiếp và trực tuyến
  • Ngôn ngữ: Pháp, Việt

Thông tin tại đây. 

VIỆN QUỐC TẾ PHÁP NGỮ - ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI

Địa chỉ: Nhà C3 (tầng 2), Đại học Quốc gia Hà Nội, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội.

E-mail: ifi@vnu.edu.vn     

Điện thoại: +84 (024) 37 450 173 


 
 Từ khóa: VNU, Newsletter
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã chống spam   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

global fanpage
VNU
global fanpage