Trường hè Pháp ngữ tại Đà Nẵng từ ngày 17 đến 25/7/2013

Thứ sáu - 12/07/2013 14:58

Trong khuôn khổ dự án Hỗ trợ các khoa và bộ môn tiếng Pháp trong khu vực châu Á Thái Bình Dương, cùng với đóng góp của dự án Tăng cường giảng dạy tiếng...

Trong khuôn khổ dự án Hỗ trợ các khoa và bộ môn tiếng Pháp trong khu vực châu Á Thái Bình Dương, cùng với đóng góp của dự án Tăng cường giảng dạy tiếng Pháp tại khu vực châu Á Thái Bình Dương (VALOFRASE), từ năm 2008, tổ chức Đại học Pháp ngữ (AUF) triển khai hoạt động trường hè đầu tiên dành cho sinh viên Pháp ngữ trong khu vực. Thông qua dịp thực tập này, các bạn sinh viên có dịp hoàn thiện khả năng tiếng Pháp của mình đồng thời đóng góp vào sự đối thoại và khám phá những nền văn hóa khác nhau tại châu Á.


150 sinh viên từ 8 quốc gia sẽ gặp gỡ nhau tại Đà Nẵng từ ngày 17 đến 25/7/2013. Trong đợt thực tập này, các sinh viên sẽ chia thành từng nhóm nhỏ tham gia vào các khóa học theo chủ đề như kịch nghệ, viết văn, blog, tiếng Pháp trong quảng cáo,...xoay quanh đề tài «Môi trường và phát triển bền vững». Ngoài các khóa hoạt động, các bạn trẻ còn được hướng dẫn khám phá các địa danh và di sản văn hóa ở Hội An, Mỹ Sơn, Sơn Trà...



Đây là năm thứ ba liên tiếp Trường hè Pháp ngữ được tổ chức tại trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng. Các khóa hoạt động, tiết mục biểu diễn và ăn uống đều sẽ diễn ra trong trại hè của trường. Các sinh viên tham gia đều được trường bố trí phòng ở tại khu ký túc xá dành cho sinh viên nước ngoài.



Đề biết thêm thông tin, xin mời cập nhật trang web chính thức liên quan :

http://ue-etudiant.hcmv.vn.refer.org/



Giới thiệu về Trường hè Pháp ngữ


Trường hè sinh viên Pháp ngữ khu vực châu Á Thái Bình Dương là một dự án ra đời vào năm 2008 do tổ chức AUF khởi xướng cùng với các Đại sứ quán Pháp tại các nước trong khu vực. Mục tiêu chính của dự án là tổ chức giao lưu các sinh viên Pháp ngữ xuất sắc nhất trong khu vực xoay quanh một đề tài cụ thể diễn ra vào mùa hè hàng năm.


Tính từ năm 2008, đến nay đã có gần một nghìn sinh viên từ khắp khu vực tham gia vào hoạt động chủ đạo này trong chương trình hoạt động của AUF. Qua đây, sinh viên không chỉ được trao đổi tiếng Pháp hay khám phá một thành phố, đất nước mới mà đây còn là dịp giúp họ hiểu rõ hơn những bạn bè láng giềng.


Sinh viên tham gia trường hè do các phụ trách về đào tạo ngôn ngữ lựa chọn cùng với sự giúp đỡ của các kênh hoạt động của AUF tại Cam-pu-chia, Lào và Việt Nam và các cán bộ ngoại giao Pháp. Tiêu chí lựa chọn dựa trên thành tích học tập: điểm tổng trung bình năm tối thiểu đạt 7.0, trình độ tiếng Pháp tương đương cấp B1 Khung chuẩn châu Âu (CECR), tham gia vào các hoạt động ngoại khóa, năng động và thích khám phá.


Trong vòng 10 ngày, các sinh viên tham gia các khóa học về sư phạm, tổ chức các hoạt động văn hóa và biểu diễn vào cuối ngày và buổi tối. Đây là dịp để các bạn chia sẻ về cuộc sống thường ngày với bạn bè khắp Á châu, học cách giới thiệu về bản thân và cùng nhau chia sẻ những thời khắc khó quên.


Rõ ràng đây không chỉ là hoạt động đóng góp vào sự tỏa sáng của tiếng Pháp trong khu vực mà qua đây chúng ta có thể hy vọng trường hè còn góp phần thúc đẩy hiểu biết lẫn nhau giữa giới trẻ trong khu vực.


 

Trường hè 2012

 

 

 

 


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã chống spam   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

global fanpage
VNU
global fanpage