Học thạc sĩ INFOCOM tại IFI là một may mắn đối với tôi

Thứ hai - 21/06/2021 03:05

Triệu Nguyễn Huyền Trang là lớp trưởng của Khóa 1 chương trình thạc sĩ Truyền thông số và Xuất bản (INFOCOM). Hiện nay, Huyền Trang đang hoạt động năng nổ và là cá nhân có uy tín trong lĩnh vực truyền thông, chuyên sâu về sáng tạo nội dung trên mạng xã hội (Digital content creator). IFI đã có buổi trao đổi ngắn với Huyền Trang về cảm nhận của chị sau khi hoàn thành chương trình thạc sĩ INFOCOM tại IFI.

Triệu Nguyễn Huyền Trang, lớp trưởng Khóa 1 chương trình Thạc sĩ INFOCOM
Triệu Nguyễn Huyền Trang, lớp trưởng Khóa 1 chương trình Thạc sĩ INFOCOM

1. Tại sao chị lại chọn theo đuổi lĩnh vực Truyền thông? Tại sao hiện nay truyền thông số lại trở thành xu hướng thu hút nhiều bạn trẻ quan tâm?

Là một người có thế mạnh trong việc kết nối và giao tiếp, tôi đã chọn ngành Truyền thông để có thể phát huy sở trường và theo đuổi một lĩnh vực mà mình yêu thích. Theo xu hướng phát triển và cuộc cách mạng Công nghiệp 4.0, quá trình chuyển đổi số đang ảnh hưởng đến tất cả các hoạt động của đời sống xã hội. Ngành truyền thông cũng không nằm ngoài quá trình này và Truyền thông số ra đời để đáp ứng những nhu cầu mới về việc truyền đạt thông tin trên các nền tảng kỹ thuật số.

2. Tại sao chị lại quyết định học tiếp thạc sĩ khi đang có một công việc ổn định? Chị đánh giá như thế nào về chương trình INFOCOM?

Bắt đầu đi làm từ 20 tuổi, tôi cũng đã có những trải nghiệm với ngành truyền thông. Tuy nhiên, sau 4 năm làm việc, tôi vẫn cảm thấy mình cần tìm hiểu sâu hơn và cập nhật những đổi mới về lĩnh vực Truyền thông số. Vì vậy tôi đã dành thời gian tìm kiếm và thật may mắn khi IFI cùng Đại học Toulon đã tổ chức một khóa đào tạo hoàn toàn phù hợp với nhu cầu.

Chương trình đào tạo INFOCOM tại đây khá khó nhưng có nhiều kiến thức mới mẻ, cách tiếp cận đa chiều và định hướng rõ ràng cho học viên về ứng dụng kiến thức vào công việc.

3. Chị gặp phải những khó khăn nào trong quá trình theo học chương trình INFOCOM và chị đã vượt qua như thế nào?

Khó khăn thì rất nhiều, nhưng đầu tiên phải kể đến rào cản ngôn ngữ khi học tiếng Pháp hoàn toàn. Có DALF C1 nhưng tôi vẫn không thể hiểu 100% những bài giảng của giáo viên, rất may mắn khi thầy cô đã hỗ trợ và gửi thêm tài liệu để học viên tự nghiên cứu thêm sau các giờ học và giải thích ngay khi học viên cần. Ngoài ra, việc học với các bạn quốc tế cũng có nhiều sự khác biệt trong phong cách làm việc hoặc xử lý vấn đề. Chúng tôi cố gắng kiên nhẫn để trao đổi và hiểu nhau hơn để có thể đạt được kết quả tốt nhất.

4. Chị gặp phải những khó khăn nào trong quá trình theo học chương trình INFOCOM và chị đã vượt qua như thế nào?

Có thể nói là quá trình lên ý tưởng cho dự án tập thể. Chúng tôi đã mất rất nhiều buổi làm việc nhóm để chốt được ý tưởng và phương hướng thực hiện dự án. Sau nhiều tháng làm việc căng thẳng, bài tập của chúng tôi đã đạt số điểm cao.

Nhân đây, tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các thầy cô của Đại học Toulon và IFI. Những sự hỗ trợ và động viên của thầy cô rất có ý nghĩa với chúng tôi, đã giúp chúng tôi vượt qua nhiều thử thách, đặc biệt là trong bối cảnh phức tạp của đại dịch. Tôi sẽ áp dụng những kiến ​​thức, kỹ năng có được để phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông.

PHỎNG VẤN CỰU HỌC VIÊN: TRIỆU NGUYỄN HUYỀN TRANG - INFOCOM - P01

Tìm hiểu thêm chương trình Thạc sĩ INFOCOM tại đây.


 
Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã chống spam   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

global fanpage
VNU
global fanpage