Viện Quốc tế Pháp ngữ tuyển sinh lớp dự bị tiếng Pháp cấp tốc

Thứ năm - 07/05/2015 13:32

VIỆN QUỐC TẾ PHÁP NGỮ (IFI) - TUYẾN SINH LỚP DỰ BỊ TIẾNG PHÁP CẤP TỐC 2015 DÀNH CHO CÁC THÍ SINH THI VÀO CHƯƠNG TRÌNH THẠC SĨ CÔNG NGHỆ THÔNG TIN THEO CHUẨN CHÂU ÂU

    Dự kiến lớp dự bị tiếng Pháp cấp tốc sẽ khai giảng vào thứ hai 18/5/2015, dựa trên hồ sơ của ứng viên. Đối tượng tuyển sinh là những cử nhân, kỹ sư và các bạn sinh viên ngành Công nghệ thông tin hoặc các ngành thuộc lĩnh vực này đã hoặc sẽ tốt nghiệp đại học giữa năm nay.

 

IFI -  Trung tâm Quốc tế đào tạo sau đại học và nghiên cứu khoa học chất lượng cao

 

    Viện Quốc tế Pháp ngữ  (IFI, tiền thân là Viện Tin học Pháp ngữ), Viện nghiên cứu trực thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội, đang đào tạo hai chương trình Thạc sĩ Công nghệ thông tin theo chuẩn châu Âu từ năm 1995. Học viên sau khi tốt nghiệp sẽ được cấp bằng Thạc sĩ của Đại học Quốc gia Hà Nội và có cơ hội được cấp thêm một bằng Thạc sĩ Tin học của một trong hai trường Đại học của Pháp là Đại học Claude Bernard Lyon hoặc Đại học La Rochelle.

    Trải qua 20 năm xây dựng và phát triển, Viện Quốc tế Pháp ngữ đã trở thành một Trung tâm Quốc tế đào tạo sau đại học và nghiên cứu khoa học chất lượng cao, góp phần đào tạo chuyên gia về công nghệ thông tin, đạt trình độ quốc tế, có uy tín trong và ngoài nước.  Chương trình đào tạo của Viện do các giáo sư đến từ Pháp, Bỉ, Canada, Thụy Sĩ ... trực tiếp giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Pháp và thu hút học viên đến từ các nước nói tiếng Pháp, châu Âu, châu Á, châu Phi. Ngày 21/7/2014, chương trình đào tạo thạc sĩ về Tin học của Viện đã được Tổ chức Đại học Pháp ngữ (AUF) trao chứng nhận “Chương trình Đào tạo Quốc tế”. Với danh hiệu chất lượng này của AUF, bằng Thạc sĩ CNTT của IFI được công nhận và cho phép học viên tốt nghiệp được tiếp tục theo học ở một khu vực địa lý rộng lớn trên thế giới gồm toàn bộ các nước Châu Âu cộng với Nga và Thổ Nhĩ Kỳ cùng các nước châu Á, tổng cộng là 57 nước.

IFI 103

 

    Ngoài chức năng đào tạo, Viện đã thực hiện xuất sắc sứ mệnh trở thành một đơn vị nghiên cứu khoa học liên ngành, từng bước khẳng định vị trí trong khu vực và cộng đồng các trường đại học Pháp ngữ trên thế giới. Bắt đầu từ năm 2009, Phòng nghiên cứu về Mô hình hóa và mô phỏng các hệ thống phức tạp của Viện trở thành 1 trong 7 thành viên của  Đơn vị Nghiên cứu Quốc tế hỗn hợp UMMISCO, do Viện Nghiên cứu và Phát triển (IRD) và Đại học Pierre Marie-Curie (ĐH Paris 6)  của Pháp bảo trợ. Một trong những giá trị cốt lõi của Viện là mạng lưới các đối tác chuyên môn hàng đầu trong cộng đồng Pháp ngữ và sự công nhận tương đương về chất lượng nghiên cứu và đào tạo sau đại học. Có thể nói, các thành quả quan trọng mà Viện Quốc tế Pháp ngữ đã đạt được sau 20 năm hoạt động là thiết lập được nền tảng phát triển, xây dựng thành công thương hiệu chất lượng và minh chứng thành công của dự án quan trọng của Tổ chức Đại học Pháp ngữ trong khu vực châu Á Thái Bình Dương.

 

Học bổng thạc sĩ tại Viện Quốc tế Pháp ngữ

 

    Chương trình đào tạo thạc sĩ công nghệ thông tin trình độ quốc tế của Viện Quốc tế Pháp ngữ (IFI) được thực hiện ngay tại Hà Nội. Gần như toàn bộ kinh phí đào tạo của IFI do Tổ chức Đại học Pháp ngữ và  ĐHQGHN tài trợ.

    Chương trình giảng dạy và học tập tại IFI hoàn toàn bằng tiếng Pháp trong một môi trường năng động với đội ngũ giảng viên, các nhà nghiên cứu giàu kinh nghiệm trong nước và quốc tế. Phòng nghiên cứu mũi nhọn, thư viện khoa học tại đây giúp học viên sau khi tốt nghiệp dễ hòa nhập vào bất cứ môi trường làm việc quốc tế nào nhờ khả năng thành thạo tiếng Pháp bên cạnh năng lực làm việc bằng tiếng Anh.

    Thời gian đào tạo mỗi khóa học là 2 năm. Chất lượng giảng dạy cao, đổi mới theo hướng chuẩn châu Âu đã thu hút sinh viên khắp mọi miền đất nước, bên cạnh học viên đến từ nhiều quốc gia và châu lục.

Image2 807ed

   

IMG 7811

    Theo học chương trình Thạc sĩ CNTT tại IFI, tất cả học viên đều được hưởng chế độ học bổng trong suốt thời gian học. Khi tốt nghiệp, các bạn có cơ hội được nhận 2 bằng thạc sĩ:  bằng Thạc sĩ CNTT của ĐHQGHN và bằng Thạc sĩ Tin học của Pháp do trường đại học La Rochelle hoặc trường Claude Bernard Lyon cấp, tùy vào chuyên ngành lựa chọn là "Hệ thống thông minh và đa phương tiện" hoặc "Truyền dữ liệu và mạng máy tính".

    Hoạt động đào tạo gắn liền với nghiên cứu, quan hệ chặt chẽ với các đối tác doanh nghiệp trong và ngoài nước giúp học viên tốt nghiệp IFI có nhiều cơ hội làm việc và tiếp tục làm nghiên cứu sinh tại nước ngoài. Tỷ lệ học viên được hỗ trợ (vé máy bay hoặc học bổng) để thực tập tốt nghiệp tại phòng nghiên cứu hoặc một công ty ở Pháp, Bỉ rất cao. Trong số hơn 400 học viên đã tốt nghiệp Thạc sĩ tại IFI, có gần 50% học viên tốt nghiệp IFI đã nhận được học bổng đào tạo tiến sĩ tại Pháp, Canada, Bỉ, Thụy Điển, Thụy Sĩ. Hơn 70 người Việt Nam tốt nghiệp IFI đã học tiếp tiến sĩ ở nước ngoài. nhiều người đã trở thành Phó Giáo sư, cán bộ khoa học hoặc cán bộ lãnh đạo tại các trường, viện và cơ quan của Việt Nam.

    Lớp dự bị tiếng Pháp để dành cho các bạn chưa biết tiếng Pháp có nguyện vọng vào học tại IFI có thể vào học ngay năm thứ nhất năm học 2015-2016, sau khi thi đậu kỳ thi tuyển sinh Thạc sĩ CNTT của ĐHQGHN vào giữa tháng 9/2015. Lớp học dự bị tiếng Pháp cấp tốc này là lớp học ban ngày, kéo dài 6 tháng liên tục và HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ.

Mọi thông tin về việc đăng ký vào học lớp dự bị tiếng Pháp và giải đáp các thắc mắc liên quan, xem tại website http://www.ifi.vnu.edu.vn


 
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã chống spam   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

global fanpage
VNU
global fanpage