IFI tổ chức Hội nghị Kết nối đầu tư – Demo Day

Thứ sáu - 18/06/2021 15:36

Ngày 17/6/2021, Hội nghị trực tuyến Kết nối đầu tư – Demo Day đã diễn ra trong bầu không khí hứng khởi, sôi nổi tại điểm cầu chính hội trường Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN và các điểm cầu từ các đội thi trên khắp cả nước. Hội nghị do Viện Quốc tế Pháp ngữ, ĐHQGHN (IFI) chủ trì, nằm trong chuỗi tập huấn thuộc Đề án Hỗ trợ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025 với nhiệm vụ “Huấn luyện, bồi dưỡng kiến thức về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại các trường đại học, viện nghiên cứu, tổ chức chính trị - xã hội”.

Hội nghị được tổ chức sau khi các học viên hoàn thành 04 khóa tập huấn về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thuộc chuỗi hoạt động của nhiệm vụ. Hội nghị tạo ra sân chơi có tính thách thức giúp các đội nhóm startup thực hành gọi vốn, giới thiệu dự án của nhóm/doanh nghiệp tới các nhà hỗ trợ khởi nghiệp, xúc tiến đàm phán, ký kết thỏa thuận hợp tác.

Hội nghị Demo Day có sự góp mặt của 12 đội thi trong và ngoài ĐHQGHN và các chuyên gia uy tín
Hội nghị Demo Day có sự góp mặt của 12 đội thi trong và ngoài ĐHQGHN và các chuyên gia uy tín

Với Demo Day, các bạn sinh viên có cơ hội được thể hiện sức trẻ, tinh thần đổi mới sáng tạo, vận dụng các kiến thức, kỹ năng của mình để đưa ra sáng kiến, ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Trên hết, sự kiện đã kết nối giữa các nhà startup trẻ và những nhà đầu tư trong nước và quốc tế, đưa các dự án có tiềm năng đến gần với nguồn vồn hơn.

Các đội thi tự tin trình bày dự án khởi nghiệp
Các đội thi tự tin trình bày dự án khởi nghiệp

Demo Day hội tụ 12 ý tưởng độc đáo đến từ 12 đội thi là các giảng viên, sinh viên đến từ trong và ngoài Đại học Quốc gia Hà Nội. Cuộc thi hướng đến ứng dụng khoa học công đổi mới sáng tạo, tìm kiếm những cá nhân trẻ có tố chất doanh nhân khởi nghiệp tiềm năng, các dự án khả thi để hỗ trợ gọi vốn và ươm tạo. Mỗi nhóm tham gia sẽ có 20 phút trình bày ý tưởng dự án của nhóm.

Các điểm cầu trực tuyến
Các điểm cầu trực tuyến 

Kết thúc cuộc thi, Giải nhất trao cho dự án “Mealy Hôm nay ăn gì?” (HUS), Giải nhì thuộc về dự án "Liên minh tiếp thị - Liên kết KC-AMF" (NKC) và 01 Giải đặc biệt dành cho đội khách mời với dự án "Vinastraws Ống hút ngũ cốc".

TS. Phan Quốc Nguyên - Chủ nhiệm nhiệm vụ đánh giá phần trình bày của các đội thi
TS. Phan Quốc Nguyên - Chủ nhiệm nhiệm vụ đánh giá phần trình bày của các đội thi

Nhóm 02 với dự án "Cháo dinh dưỡng Kỳ Lân" đã chia sẻ: “Khởi nghiệp là một sự thách thức lớn đối với bản thân, vừa huy hoàng lại vừa gian khổ. Hội nghị đã tạo nền tảng để phát triển các dự án khởi nghiệp sau này và cũng là một trong những cơ hội để chúng em khẳng định và khám phá chính mình”.

Ý tưởng của dự án 'Vinastraws Ống hút ngũ cốc'
Ý tưởng của dự án "Vinastraws Ống hút ngũ cốc"

Sự thành công Hội nghị Kết nối đầu tư - Demo Day đã đánh dấu bước nối tiếp quan trọng trong việc thưc hiện nhiệm vụ “Huấn luyện, bồi dưỡng kiến thức về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại các trường đại học, viện nghiên cứu, tổ chức chính trị - xã hội”. Hội nghị Demo Day do IFI chủ trì và được dẫn dắt bởi TS. Phan Quốc Nguyên.

Sau sự kiện, các đội nhóm khởi nghiệp và các mentor cũng được chào đón tham dự các sự kiện liên quan đến đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp khác do IFI phối hợp cùng các đơn vị khác tổ chức:

  • Chuỗi hội thảo dự kiến tổ chức vào 26/6/2021;
  • Các chương trình giao lưu chia sẻ thông tin giữa các Vườn ươm khởi nghiệp.

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã chống spam   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

global fanpage
VNU
global fanpage