Hội thảo quốc tế: “Bảo tồn các di sản văn hóa nhằm mục đích phát triển du lịch bền vững trong bối cảnh biến đổi khí hậu ở Việt Nam và châu Á Thái Bình Dương”.

Thứ năm - 18/10/2018 10:14

Ngày 17.10.2018, Viện Quốc Tế Pháp ngữ (IFI) đã tổ chức Hội thảo quốc tế “Bảo tồn các di sản văn hóa nhằm mục đích phát triển du lịch bền vững trong bối cảnh biến đổi khí hậu ở Việt Nam và châu Á Thái Bình Dương”, dưới sự tài trợ của AUF - Tổ chức Đại học Pháp ngữ. Hội thảo đã thu hút đông đảo sự quan tâm của các chuyên gia, các nhà nghiên cứu, các đối tượng học giả; các bạn sinh viên và giới truyền thông.

 

Về phía đơn vị đồng tổ chức sự kiện - Đại học Polynésie (CH Pháp) , đại diện là Ông M.Jean Paul PASTOREL - Phó hiệu trưởng cùng các giáo sư, học giả - diễn giả của trường. Về phía các tổ chức quốc tế, có sự tham dự của bà Phùng Thị Thanh Tú,  đại diện tổ chức AUF (Tổ chức Đại học Pháp ngữ), bà Lê Ngọc Diễm, đại diện tổ chức OIF (Tổ chức quốc tế Cộng đồng Pháp ngữ) và ông Lê Phước Minh, đại diện Viện Nghiên cứu Trung Đông và Châu Phi (IAMES).

Đây là hội thảo thứ ba của của Viện Quốc Tế Pháp ngữ (IFI) năm 2018 trong chuỗi sự kiện - hội thảo khoa học DAAS (Diderot Advanced Academic Seminars). Mục đích của hội thảo lần này nhằm tạo ra một diễn đàn cho các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, các lãnh đạo để thảo luận vấn đề kế thừa, bảo tồn các giá trị di sản hướng tới sự phát triển bền vững; cụ thể tại Việt Nam và khu vực châu Á Thái Bình Dương. Đây cũng một trong những hướng nghiên cứu trọng tâm của IFI liên quan tới triển khai các dự án số hóa di sản văn hóa và thiên nhiên, phục vụ việc bảo tồn và phát huy các giá trị di sản vì sự phát triển bền vững. 

Diễn giả của hội thảo là các giáo sư, nhà nghiên cứu, học giả đến từ Đại học Polynésie (CH Pháp) và một số trường Đại học tại Việt Nam như Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội, Khoa luật và Đại học Ngoại Ngữ - ĐHQG Hà Nội. Các bài tham luận đề cập tới vai trò của việc bảo vệ và phát triển di sản văn hóa vì sự phát triển bền vững, cụ thể đối với sự đổi mới và phát triển du lịch vùng biển Polynésie (Pháp) cũng như du lịch Việt Nam; đồng thời nhấn mạnh mối quan hệ giữa luật môi trường và việc bảo vệ pháp lý các di sản. 

Hội thảo đã mở ra những cách tiếp cận và hướng đi mới trong việc vận dụng các chính sách pháp lý, triển khai công tác bảo tồn và phát huy những giá trị di sản văn hóa, đặc biệt trước những tác động của môi trường nhằm hướng tới sự phát triển bền vững.

Video giới thiệu sản phẩm số hóa di sản văn hóa của IFI


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã chống spam   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

global fanpage
VNU
global fanpage