Hội đồng Khoa học và Đào tạo Viện Quốc tế Pháp ngữ họp Phiên đầu tiên

Thứ ba - 03/11/2015 16:05

Ngày 28/10/2015, Hội đồng Khoa học và Đào tạo của Viện Quốc tế Pháp ngữ đã tổ chức phiên họp đầu tiên của kỳ họp năm 2015.

Ngày 28/10/2015, Hội đồng Khoa học và Đào tạo (KH&ĐT) của Viện Quốc tế Pháp ngữ đã tổ chức phiên họp đầu tiên của kỳ họp năm 2015, dưới sự chủ trì của PGS. TS. Nguyễn Ngọc Bình, Chủ tịch Hội đồng, cùng các thành viên trong Hội đồng KH&ĐT và đại diện một số phòng ban của Viện.

PGS.TS. Nguyễn Ngọc Bình, Chủ tịch Hội đồng KH&ĐT phát biểu tại cuộc họp

Tại cuộc họp, các thành viên Hội đồng KH&ĐT đã dành nhiều thời gian thảo luận, đóng góp ý kiến cho đề án chương trình đào tạo tiến sĩ chuyên ngành “Mô hình hóa và mô phỏng tin học các hệ thống phức tạp” mà Viện đang triển khai xây dựng. Hội đồng đánh giá cao chương trình đào tạo thí điểm liên ngành này và nên sớm hoàn thiện trình ĐHQGHN thẩm định, ban hành và giao cho Viện triển khai với sự tham gia của người học từ các ngành rất cần đến mô hình hóa và mô phỏng tin học (mở rộng đầu vào) và xác định rõ hơn yêu cầu đầu ra của nghiên cứu sinh.

Các thành viên Hội đồng KH&ĐT thảo luận tại cuộc họp

Các thành viên Hội đồng KH&ĐT cũng dành thời gian thảo luận, đề xuất nhiều ý tưởng cho kế hoạch khoa học công nghệ và đào tạo năm học 2015-2016 của Viện Quốc tế Pháp ngữ. Tất cả các ý kiến thảo luận, đóng góp đều nhấn mạnh cần khai thác tiềm năng hợp tác với các đối tác Pháp ngữ của Viện, duy trì tốt đào tạo chất lượng quốc tế và nghiên cứu liên ngành, xoay quanh chủ đề “Mô hình hóa và mô phỏng”, gắn với nhu cầu hàn lâm và ứng dụng. Các ý kiến nêu đề xuất cần đổi mới tư duy, đổi mới cách làm, tận dụng thời cơ để đưa Viện phát triển.

Cũng tại cuộc họp các thành viên Hội đồng KH&ĐT được nghe báo cáo về việc sửa đổi hai chương trình thạc sĩ của Viện theo hướng dẫn tại công văn số 808/HD-ĐHQGHN và được thông báo về Chiến lược phát triển Viện Quốc tế Pháp ngữ đến năm 2020, tầm nhìn năm 2030 và Chiến lược phát triển khoa học và công nghệ của Viện đến năm 2020 do Viện trưởng đã ban hành theo chỉ đạo và hướng dẫn của ĐHQGHN. Hội đồng đã ra quyết nghị để tư vấn cho Viện xây dựng các kế hoạch cụ thể, sát thực về đào tạo, KHCN và phát triển cho từng năm và từng giai đoạn để thực hiện các chiến lược đã ban hành.

Sau gần ba giờ làm việc, với tinh thần trách nhiệm, dân chủ, cuộc họp Hội đồng KH&ĐT đã kết thúc thành công và hứa hẹn thời gian tới, Viện sẽ tiếp tục phát huy các thành tích đã đạt được về công tác khoa học & đào tạo đồng thời có những đổi mới, thay đổi tư duy, cách làm để phát huy được những ưu thế mà Viện đã tạo lập được trong hơn 20 năm qua, đặc biệt thế mạnh của Viện trong hợp tác với các nước Pháp ngữ và chất lượng đào tạo quốc tế đã tạo nên thương hiệu IFI.

 

 

Hội đồng KH&ĐT Viện Quốc tế Pháp ngữ được thành lập tại Quyết định số 28/QĐ-IFI ngày 30 tháng 3 năm 2015 của Viện trưởng Viện Quốc tế Pháp ngữ gồm 15 thành viên từ các nhà quản lý, khoa học ở các đơn vị liên quan có nhiều hỗ trợ và hợp tác phát triển Viện.

Danh sách Hội đồng KH&ĐT Viện Quốc tế Pháp ngữ: http://ifi.edu.vn/vi/news/Nghien-cuu/Hoi-dong-Khoa-hoc-va-Dao-tao-437.html

 


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã chống spam   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

global fanpage
VNU
global fanpage