Tổng kết khóa tập huấn 02 về đổi mới sáng tạo dành cho các nhà đầu tư thiên thần và các quỹ đầu tư

Thứ năm - 01/07/2021 12:02

Sáng ngày 01/7/2021, Viện Quốc tế Pháp ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội (IFI) đã tổng kết khóa tập huấn 02 “Nâng cao năng lực hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đổi mới sáng tạo” dành cho các nhà đầu tư thiên thần và các quỹ đầu tư. Khóa tập huấn thuộc Đề án Hỗ trợ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025 với Nhiệm vụ 04: “Nâng cao năng lực hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tại cho các cá nhân quản lý, vận hành doanh nghiệp, tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, tổ chức đầu tư vốn cho khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”. Khóa đào tạo thuộc đề án 844 “Hỗ trợ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025” do IFI chủ trì.

Học viên tham gia khóa tập huấn với hình thức trực tuyến từ các điểm cầu
Học viên tham gia khóa tập huấn với hình thức trực tuyến từ các điểm cầu

Khóa tập huấn được triển khai từ ngày 27 tháng 6 đến hết ngày 01 tháng 7 năm 2021 bằng hình thức trực tuyến do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.  Tham dự khóa tập huấn trực tuyến tại các điểm cầu là 30 nhà đầu tư thiên thần cùng đại diện các quỹ đầu tư đang hoạt động tại Việt Nam.

Điểm cầu trực tuyến tại Hà Nội
Điểm cầu trực tuyến tại Hà Nội

Phụ trách khóa tập huấn là đội ngũ chuyên gia danh tiếng trong nước và quốc tế giàu kinh nghiệm về khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo. Trong đó, có thể kể đến một số tên tuổi của các chuyên gia quốc tế hàng đầu trong lĩnh vực khởi nghiệp như TS. Hoàng Thị Bảo Thoa; TS. Phan Quốc Nguyên; TS. Đào Minh Quang; TS. Lê Thanh Huyền; ThS. Phan Hồng Giang; TS. Trần Huy Tùng; GS. Jane Ginsburg; GS. Thomas G. Gilione; DN. Nedeljko Milosavljevic; DN. Phạm Anh Cường; DN. Nguyễn Đình Trung …

Giáo sư Jane Ginsburg là một trong những chuyên gia về bản quyền hàng đầu thế giới, tác giả của nhiều luận thuyết và bài báo đánh giá luật khác nhau. Giáo sư từng là biên tập viên của Tạp chí Luật Havard và thư ký cho Thẩm phán John Gibbons của Tòa phúc thẩm Hoa Kỳ cho Vòng thứ ba. 

Chuyên gia Thomas G. Giglione là chuyên gia quốc tế có kinh nghiệm tổ chức hội thảo, tập huấn, hỗ trợ doanh nghiệp về huy động vốn trong khởi nghiệp, tín chỉ Carbon và sản xuất công nghệ xanh. Ông là người sáng lập nhóm Tín dụng Carbon hỗ trợ các công ty khởi nghiệp tại Việt Nam và Canada. Đồng thời, ông cũng là chuyên gia tư vấn tại IPA Việt Nam, chuyên gia xúc tiến đầu tư cho các doanh nghiệp Châu Âu và Hoa Kỳ. Tại buổi tập huấn, chuyên gia Thomas G. Giglione đã giúp học viên hiểu được cách xây dựng dự án đầu tư và quy trình quản lý vốn cho các doanh nghiệp khởi nghiệp và cách kiểm soát và quản trị rủi ro trong quá trình đầu tư cho các dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Doanh nhân Phạm Anh Cường là chuyên gia thương hiện và ươm tạo doanh nghiệp, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc hệ sinh thái doanh nghiệp BestB Group, Giám đốc quỹ đầu tư Khởi nghiệp sáng tạo BestB Capital, đồng Trưởng làng quốc tế tại TECHFEST 2020. Tại khóa tập huấn, ông đã trao đổi những vấn đề liên quan đến phát triển starup và chia sẻ những kinh nghiệm của bản thân về phương pháp tìm kiếm đối tượng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Bên cạnh đó, các học viên cũng được nghe TS. Lê Thanh Huyền – Giảng viên của Đại học Giáo dục, ĐHQGHN chia sẻ về cách xây dựng chiến lược đầu tư, đa dạng hóa danh mục đầu tư và chiến lược góp vốn, thoái vốn trong quá trình khởi nghiệp.

Doanh nhân Phạm Anh Cường phụ trách chuyên đề: 'Phương pháp tìm kiếm Đối tượng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và Phát triển Startup'
Doanh nhân Phạm Anh Cường phụ trách chuyên đề: "Phương pháp tìm kiếm Đối tượng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và Phát triển Startup"

Trong quá trình tập huấn, các chuyên gia đã đồng hành và cung cấp cho học viên những kiến thức và kỹ năng cần thiết và chuyên sâu về những phương pháp, quy trình hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thông qua 15 chuyên đề đầy tính thực tiễn, tiêu biểu như: chuyên đềChiến lược kêu gọi vốn cho Vườn ươm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” do TS. Hoàng thị Bảo Thoa phụ trách; chuyên đề “Chuẩn bị nguồn vốn & Kết nối gọi vốn đầu tư từ đối tác” do Doanh nhân Nguyễn Đình Trung phụ trách; chuyên đề “Xây dựng kế hoạch tài chính cho dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”“Quản trị Tài sản trí tuệ” do TS. Đào Minh Quang phụ trách; chuyên đề “Giá trị, thương hiệu doanh nghiệp” do GS. Jane Ginsburg phụ trách; chuyên đề “Phương pháp tìm kiếm Đối tượng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và Phát triển Startup” do Doanh nhân Phạm Anh Cường phụ trách …

Bên cạnh đó, khóa tập huấn còn tập trung vào các nội dung cụ thể về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo như: Startup và Hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST; Xây dựng dự án đầu tư và quy trình quản lý vốn; Kiểm soát và Quản trị rủi ro trong quá trình đầu tư cho các dự án khởi nghiệp ĐMST; Chiến lược đầu tư và Chiến lược đa dạng hóa danh mục đầu tư; Chiến lược góp vốn và thoái vốn…

Trong quá trình giảng dạy các chuyên đề, chuyên gia và học viên đã lồng ghép kết hợp trao đổi, thảo luận về những vấn đề khó khăn, phân tích các mô hình mới, cách làm hay trong khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo sáng tạo trong và ngoài nước. Qua đó, các học viên được trang bị những kiến thức nền tảng, vận dụng được quy trình, phương pháp đầu tư và quản trị danh mục đầu tư vào các dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, đồng thời tìm kiếm một cách nhanh chóng đối tượng phù hợp với dự án của mình.

Qua đánh giá về kết quả học tập, hầu hết học viên đều đánh giá tốt về chương trình và các chuyên đề được giảng dạy, tích cực thảo luận, trình bày ý kiến, ý tưởng và tham gia xây dựng được kế hoạch, quy trình chi tiết về việc hỗ trợ khởi nghiệp tại đơn vị mình.

Kết thúc khóa tập huấn, các học viên được nhận giấy chứng nhận hoàn thành khóa tập huấn. Lễ tổng kết khóa học diễn ra trong không khí trang nghiêm. Ông Ngô Tự Lập, Viện trưởng IFI, tổng kết tóm tắt các hoạt động của khóa tập huấn và gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các đại biểu tham dự. Khóa tập huấn đã kết thúc thành công, góp phần nâng cao năng lực hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của các cán bộ quản lý, các tổ chức, cá nhân hỗ trợ khởi nghiệp. /.


 
 Từ khóa: 3i, Đề án 844
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã chống spam   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

global fanpage
VNU
global fanpage