IFI – 10 thành tích nổi bật năm 2021

Thứ sáu - 07/01/2022 17:35

Với mục tiêu trở thành đầu mối của Cộng đồng Pháp ngữ tại Châu Á – Thái Bình Dương, khẳng định uy tín về đào tạo và nghiên cứu chất lượng cao, là điểm đến tin cậy của sinh viên quốc tế tại Việt Nam, trong năm 2021, IFI đã không ngừng nỗ lực và đạt được nhiều thành tựu quan trọng. Dưới đây là 10 sự kiện tiêu biểu của IFI trong năm 2021.

1. Tuyển sinh thành công chương trình Thạc sĩ Fintech

Ngay sau khi thông báo tuyển sinh, chương trình Thạc sĩ Fintech đã tuyển sinh thành công khóa đầu tiên với 21 học viên. Đây là chương trình thạc sĩ Fintech đầu tiên tại Việt Nam, thứ hai tại Đông Nam Á và thứ ba tại châu Á. Chương trình Thạc sĩ Fintech do IFI hợp tác với Trường Đại học Quản trị Normandie, Cộng hòa Pháp, triển khai giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh, và Trường Đại học Quản trị Normandie cấp bằng. Chương trình không chỉ thu hút các học viên trong nước mà nhiều học viên quốc tế cũng rất quan tâm nộp hồ sơ.

1

Các học viên của Khóa 1 tại Lễ khai giảng năm học 2020-2021 – Chương trình Thạc sĩ Fintech

Xem thêm: Khai giảng chương trình Thạc sĩ Fintech đầu tiên tại Việt Nam

2. Triển khai hiệu quả các chương trình đào tạo về công nghệ, chuyển đổi số cho các doanh nghiệp, cơ quan nhà nước

Trong năm 2021, IFI đã phát triển mới, cập nhật và phối hợp với nhiều đơn vị triển khai thành công nhiều chương trình đào tạo ngắn hạn như Blockchain, Đào tạo chuyển đổi số, Đào tạo tiếng Anh cho doanh nghiệp, Đào tạo dự bị ngoại ngữ, Đào tạo về Khởi nghiệp sáng tạo... Đặc biệt, Khóa đào tạo về “Kiến thức khởi nghiệp sáng tạo nền tảng năm 2021” do IFI phối hợp cùng Trung tâm hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp (SYS), Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam đã diễn ra thành công tốt đẹp đã được đánh giá cao, và thu hút hơn 1000 người quan tâm và đăng ký tham gia chương trình đào tạo.

Khóa đào tạo Kiến thức Khởi nghiệp sáng tạo nền tảng được tổ chức theo hình thức trực tiếp trên nền tảng số xoay quanh các chủ đề: phát triển sản phẩm dịch vụ trong khởi nghiệp sáng tạo; xây dựng và phát triển kế hoạch kinh doanh, huy động nguồn lực cho khởi nghiệp, quản trị truyền thông, marketing trong khởi nghiệp sáng tạo; chuyển đổi số và kinh tế số…

2

Lễ Khai giảng Khóa đào tạo Kiến thức Khởi nghiệp sáng tạo nền tảng năm 2021

Xem thêm: Khai giảng khóa đào tạo kiến thức khởi nghiệp sáng tạo nền tảng năm 2021

3. Hoàn thành hai dự án số hóa mang tính biểu tượng của tỉnh Hưng Yên và Maroc

Tiếp nối thành công các dự án “Tham quan ảo Nhà hát lớn Hà Nội” và “Số hóa di sản kiến trúc đại học Pháp tại Việt Nam - Trường hợp khuôn viên khoa Pháp”, năm 2021, IFI đã có những đột phá trong việc triển khai các dự án số hóa với hai dự án: “Tham quan ảo Cổng Maroc”, “Tham quan ảo di tích lịch sử cây đa và đền La Tiến”.  Bên cạnh giá trị bảo tồn, các sản phẩm này còn có giá trị nghệ thuật và tính quảng bá cao giúp phát huy tiềm năng du lịch hiệu quả. Đây là sự kết hợp hài hòa giữa công nghệ, khoa học xã hội, nhân văn và nghệ thuật.

Screenshot 2022 01 07 174134

Tham quan ảo Cổng Maroc – Ba Vì

4. Tổ chức thành công Franconomics lần thứ 3 với chủ đề “Những thách thức của chuyển đổi số với việc tiếp cận công bằng các dịch vụ thiết yếu trong thời đại Covid-19”

Franconomics là Diễn đàn quốc tế thường niên do IFI khởi xướng từ 2019 và được Đại học Quốc gia Hà Nội bảo trợ. Ngày 24 và 25/11/2021, IFI đã phối hợp với Tổ chức quốc tế Pháp ngữ (OIF), Tổ chức Đại học Pháp ngữ (AUF), Tổ chức Phát triển Công nghiệp Liên Hợp Quốc (UNIDO) tổ chức thành công Diễn đàn quốc tế Franconomics lần thứ 3 với chủ đề “Những thách thức của chuyển đổi số với việc tiếp cận công bằng các dịch vụ thiết yếu trong thời đại Covid-19”. Diễn đàn bao gồm chuỗi các sự kiện: Diễn đàn “Những thách thức của chuyển đổi số với việc tiếp cận công bằng các dịch vụ thiết yếu trong thời đại Covid-19”, Hội thảo "Nông nghiệp thông minh: Tiềm năng và hiện thực".

Diễn đàn diễn ra dưới hình thức kết hợp trực tiếp (tại Hội trường thông minh, IFI, ĐHQGHN) và trực tuyến với sự tham dự của các đại sứ, đại diện các tổ chức quốc tế, các chuyên gia, nhà khoa học, đại diện các trường đại học và các doanh nghiệp trong và ngoài nước kết nối từ hơn 30 quốc gia.

4

Ảnh chụp đại diện đại biểu và khách mời tham dự Franconomics – 2021 tại Hội trường

Lễ khai mạc diễn đàn quốc tế Franconomics - 2021

5. Cải thiện đáng kể về cơ sở vật chất

Với sự phát triển vượt bật của IFI trong các mảng hoạt động, năm 2021, IFI được Đại học Quốc gia Hà Nội đầu tư và cấp khu E5 làm trụ sở làm việc mới. Bên cạnh các cơ sở vật chất hiện có, trụ sở chính mới với cơ sở vật chất hiện đại sẽ góp phần tạo thêm thế mạnh cho IFI trong thời gian tới.

6. Chuyển đổi số trong hoạt động quản trị

Là một tổ chức giáo dục tiên phong tại Việt Nam về công nghệ thông tin, hoạt động chuyển đổi số đang được triển khai mạnh mẽ tại IFI. Bên cạnh việc triển khai nhanh chóng các hoạt động đào tạo và nghiên cứu trên nền tảng số, IFI đã chủ trương thúc đẩy chuyển đổi số mạnh mẽ trong các hoạt động quản trị tại đơn vị. Đứng trước những ảnh hưởng mạnh mẽ từ đại dịch Covid-19, việc ứng dụng công nghệ số vào các hoạt động quản trị tại IFI không đơn thuần là các giải pháp tình thế, mà còn là một chiến lược để phát triển bền vững trong tương lai. Công tác quản lý tại IFI đang đang vận hành thông qua các phần mềm và cơ sở dữ liệu tiện lợi.

7. Hoàn thiện mô hình và đề án chương trình cử nhân

Tiếp nối truyền thống đào tạo của IFI và Trung tâm Đại học Pháp tại Hà Nội (Pôle Universitaire Français à Hanoï – PUF Hanoi), trong năm 2021, IFI đã hoàn thiện mô hình và đề án mở lại chương trình cử nhân chất lượng cao hợp tác với các đối tác quốc tế. Các chương trình dự kiến đào tạo bằng tiếng Anh và tiếng Việt. Các nhóm ngành dự kiến mở mới phù hợp với xu thế xã hội hiện nay như quản trị kinh doanh, khoa học xã hội, công nghệ thông tin và liên ngành … Việc mở lại chương trình cử nhân nhằm đáp ứng nhu cầu của người học Việt Nam và thu hút sinh viên quốc tế, đồng thời đảm bảo tính tích hợp, thống nhất, liên tục của các chương trình từ cử nhân đến thạc sĩ quốc tế đang triển khai tại IFI. Đây là bước tiến quan trọng trong định hướng của IFI trở thành  đại học quốc tế của Cộng đồng Pháp ngữ tại châu Á- Thái Bình Dương.

8. Hoàn thành các nhiệm vụ thuộc Đề án 844 “Hỗ trợ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia”

Vườn ươm thông minh 3i đã triển khai thành công 2 nhiệm vụ thuộc chương trình khởi nghiệp quốc gia 844 (Nhiệm vụ 2: Huấn luyện, bồi dưỡng kiến thức về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại các trường đại học, viện nghiên cứu, tổ chức chính trị - xã hội; Nhiệm vụ 4: Nâng cao năng lực hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho các cá nhân quản lý, vận hành doanh nghiệp, tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, tổ chức đầu tư vốn cho khởi nghiệp đổi mới sáng tạo). Trong khuôn khổ đề án, IFI đã triển khai khai thành công nhiều hội nghị kết nối đầu tư, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo với sự tham dự của các chuyên gia trong và ngoài nước.

5

Hội nghị "Vai trò của người điều hành trong việc xây dựng chiến lược và kế hoạch phát triển vườn ươm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo"

Xem thêm:

Hội nghị "Quỹ đầu tư mạo hiểm – Cơ hội, Rủi ro và Chiến lược đầu tư mạo hiểm"

Hội nghị "Kết nối đầu tư – Demo Day"

Hội nghị “Vai trò của người điều hành trong việc xây dựng chiến lược và kế hoạch phát triển vườn ươm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”

9. Ổn định đời sống và tài chính trong giai đoạn khó khăn

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đã và đang diễn biến phức tạp, IFI đã có những giải pháp kịp thời nhằm ổn định đời sống tinh thần và vật chất cho các học viên và cán bộ, người lao động. Trong năm qua, IFI thường xuyên tổ chức các hoạt động hỗ trợ cán bộ và học viên quốc tế đang lưu trú tại ký túc xá trong giai đoạn Covid-19 như: tổ chức tiêm vaccine phòng ngừa Covid-19, trao quà Tết, tặng thực phẩm thiết yếu, trợ cấp Covid-19… Trong năm 2021, mặc dù bối cảnh chung còn nhiều khó khăn nhưng thu nhập của cán bộ, người lao động vẫn ổn định. Đặc biệt, IFI cũng chào đón thêm các cán bộ mới, thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ đội ngũ nhân sự của IFI. 

10. Các mối quan hệ hợp tác trong và ngoài nước ngày càng phát triển theo chiều sâu

Hợp tác quốc tế cũng là một thế mạnh quan trọng của IFI. Với gần 30 năm phát triển, IFI đã tạo dựng được một mạng lưới đối tác quốc tế rộng lớn tin cậy và lâu bền, đặc biệt là các đối tác Pháp và nhiều quốc gia trong Cộng đồng Pháp ngữ.  Năm 2021, IFI ký kết 08 thỏa thuận với các đối tác trong nước và quốc tế, tăng so với năm 2019-2020. IFI cũng chú trọng mở rộng hợp tác với các đối tác mới ở các nước ngoài Cộng đồng Pháp ngữ, như Azerbaijan, Ấn Độ, Singapore. IFI tăng cường hợp tác với các đại học trong và ngoài nước nhằm phát triển và mở rộng các hoạt động giảng dạy và nghiên cứu, góp phần phát triển nguồn nhân lực cho đất nước. Ngoài ra, hợp tác quốc tế trong khoa học công nghệ được IFI chú trọng phát triển mạnh mẽ.

6

Buổi làm việc giữa IFI và Đại sứ Hoàng gia Campuchia

Tác giả bài viết: Huỳnh Như - IFI Media


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã chống spam   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

global fanpage
VNU
global fanpage