Báo chí Pháp ca ngợi Việt Nam chống dịch Covid-19 thành công

Thứ tư - 06/05/2020 21:07
Báo chí Pháp ca ngợi Việt Nam chống dịch Covid-19 thành công

Tính đến ngày 06/05/2020, Việt Nam ghi nhận 271 ca mắc Covid-19, trong đó 232 ca đã chữa khỏi/ cho xuất viện, không có ca tử vong. Hiện tại, người dân đang dần trở lại nhịp sống sinh hoạt bình thường trong điều kiện có dịch sau khi ghi nhận 20 ngày không có ca mới lây nhiễm trong cộng đồng. Thành công lớn của Việt Nam được báo chí Pháp ca ngợi trong bối cảnh nhiều nước trên thế giới vẫn đang chịu ảnh hưởng nặng nề do đại dịch Covid-19.

Ngày 22/04, TV5 chia sẻ video "Virus corona ở Việt Nam: lý do thành công”, nhận định thành công đặc biệt của Việt Nam trong chiến dịch phòng chống Covid-19, với số lượng ca nhiễm chưa đến 300 và không có trường hợp tử vong. Đại diện của Tổ chức Y tế đã đánh giá cao tốc độ phản ứng của Chính phủ Việt Nam trong việc khống chế dịch bệnh và ca ngợi Việt Nam vì sự minh bạch thông tin trong quá trình phòng chống đại dịch.

Tờ Ouest-France viết về công tác chống dịch ở Việt Nam

Ngày 22/04, tờ Ouest-France cũng đăng bài viết "Không có trường hợp tử vong do virus corona: làm thể nào để giải thích bí quyết Việt Nam?", đề cập đến các nguyên nhân dẫn đến thành công của Việt Nam. Việt Nam là một trường hợp ngoại lệ trên thế giới vì giáp biên giới với Trung Quốc, nơi bùng phát dịch đầu tiên. Với chiến lược chống dịch nhanh chóng, quyết liệt; dập dịch có mục tiêu và khả năng tăng cường biện pháp, tính tới thời điểm hiện tại, Việt Nam chưa ghi nhận bất kì ca tử vong nào do Covid-19 gây ra.

Ngay từ cuối tháng 1 đầu tháng 2, Việt Nam đã nhanh chóng đóng cửa toàn bộ trường học và biên giới. Các biện pháp cấm tụ tập và đóng cửa doanh nghiệp không thiết yếu cũng được thực hiện từ rất sớm. Khi chính quyền công bố các biện pháp chống dịch, người dân có ý thức tuân thủ cao như đeo khẩu trang, hạn chế ra ngoài. Cách ngăn chặn hiệu quả sự lây lan của Việt Nam được áp dụng đối với cả người dân và người nước ngoài. Mọi trường hợp nhiễm và tiếp xúc đều bị cách ly triệt để cho tới khi không còn nguy cơ lây lan. Khi phát hiện ca nhiễm, các biện pháp cách ly được áp dụng ngay tại khu vực có người mắc bệnh. Tiếp đó, Chính phủ quyết định thực hiện giãn cách xã hội trên toàn quốc từ ngày 01/04 và yêu cầu người dân bắt buộc đeo khẩu trang hay cấm tụ tập.

Ngoài ra, nhiều đầu báo Pháp ngữ khác cũng ca ngợi thành công của Việt Nam như tờ Les Echos với bài viết “Thành công của Việt Nam chống lại Covid-19”, Asialyst với bài “Coronavirus tại Việt Nam: thành công của chiến lược chi phí thấp”, v.v…

Có thể nói, các biện pháp chống dịch quyết liệt và kịp thời của Việt Nam đã và đang mang lại những kết quả rất ấn tượng đối với báo chí Pháp nói riêng, và thế giới nói chung.

Tại Viện Quốc tế Pháp ngữ (IFI), sinh viên chính thức trở lại học tập tại trường kể từ ngày 04/05/2020. Trong thời gian thực hiện giãn cách toàn xã hội, đội ngũ cán bộ, giảng viên, nhân viên và sinh viên của IFI đã nghiêm túc tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Ngoài ra, IFI cũng hỗ trợ lương thực, thực phẩm và đồ dùng cần thiết cho các sinh viên, đặc biệt là sinh viên quốc tế ở tại ký túc xá thể hiện sự quan tâm của cán bộ, giảng viên IFI tới cuộc sống của sinh viên trong mùa dịch.

Để tìm hiểu thêm thông tin về các chương trình đào tạo tại IFI, vui lòng truy cập: http://ifi.vnu.edu.vn/vi/dao-tao/Dao-tao.html

 


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã chống spam   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

global fanpage
VNU
global fanpage