Enternews.vn-Tuyển sinh chương trình đào tạo Thạc sĩ Fintech đầu tiên tại Việt Nam

Thứ ba - 29/09/2020 14:43
Enternews.vn-Tuyển sinh chương trình đào tạo Thạc sĩ Fintech đầu tiên tại Việt Nam

Đây là chương trình liên kết giữa Viện Quốc tế Pháp ngữ (IFI) và Đại học Quản lý Normandie (EM Normandie, CH Pháp) tổ chức, EM Normandie sẽ cấp bằng.

Sáng 23/9, tại Đại học Quốc gia Hà Nội, Viện Quốc tế Pháp ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội (IFI) và Đại học Quản lý Normandie (EM Normandie, CH Pháp) đã tổ chức Họp báo về Chương trình liên kết quốc tế đào tạo thạc sĩ Ngân hàng, Tài chính và Công nghệ tài chính (FINTECH).

Đây là chương trình Thạc sĩ Fintech đầu tiên tại Việt Nam, thứ hai tại Đông Nam Á. Chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh, do EM Normandie cấp bằng.

Những năm gần đây, ngành tài chính ngày càng gắn chặt với những tiến bộ của công nghệ, đặc biệt là công nghệ số, trí tuệ nhân tạo, công nghệ blockchain và internet vạn vật. Sự ra đời của các đồng tiền kỹ thuật số như bitcoin, Libra... đang đặt ra những thách thức to lớn đối với các ngân hàng trung ương nói riêng, đối với hoạt động tài chính truyền thống nói chung.

Fintech cũng đang len lỏi vào từng ngõ ngách của cuộc sống. Thói quen tiêu dùng và thanh toán trực tiếp bằng tiền mặt đang biến mất. Ngay cả các phương tiện ưu việt hơn và cách đây không lâu còn rất mới mẻ như thẻ tín dụng cũng đang dần được thay thế bằng các hình thức thanh toán điện tử.

Đây là thách thức, đồng thời cũng là cơ hội to lớn cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thanh toán, tài chính. Để tồn tại và phát triển, chúng ta phải làm chủ và khai thác một các hiệu quả những ưu thế của công nghệ tài chính.

Nhận thức được xu thế lớn này, chính phủ Việt Nam chủ trương thúc đẩy mạnh mẽ quá trình phát triển kinh tế số, coi cuộc cách mạng số là một cơ hội to lớn để Việt Nam phát triển và vươn lên hàng ngũ các quốc gia tiên tiến trên thế giới.

Chìa khóa của quá trình này là một hệ sinh thái phát triển cùng với nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng được đòi hỏi của thời đại cách mạng công nghiệp 4.0.

TS. Ngô Tự Lập, Viện trưởng IFI cho biết, chương trình Thạc sĩ Fintech của IFI và EM Normandie được triển khai nhằm đáp ứng nhu cầu cấp bách về nhân lực trong lĩnh vực Fintech đang tăng lên mạnh mẽ tại Việt Nam. Chương trình cung cấp cho người học: những kiến thức chuyên sâu về ngân hàng và tài chính; kỹ năng ứng dụng các công cụ Fintech trong lĩnh vực ngân hàng, tài chính và những kiến thức, kỹ năng và tinh thần khởi nghiệp.

Chương trình được Bộ Đại học và Nghiên cứu Pháp cấp phép và được kiểm định bởi nhiều tổ chức kiểm định giáo dục quốc tế uy tín như AACSB Accreditation, EQUIS Accreditation và EPAS Accreditation. Là một trong số ít chương trình Fintech đầu tiên ở châu Âu, chương trình được đào tạo đồng thời tại IFI và Oxford campus của EM Normandie tại Vương quốc Anh.

 

Chương trình tuyển sinh thu hút đông người quan tâm.
Chương trình tuyển sinh thu hút đông đảo người quan tâm.

 

Dưới sự hướng dẫn của đội ngũ giảng viên, chuyên gia và doanh nghiệp quốc tế giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng, người học sẽ dễ dàng thích nghi khi chuyển sang the tập, làm việc hoặc làm nghiên cứu sinh ở trong nước và nước ngoài. Chương trình đào tạo theo hình thức tập trung vào các buổi tối và cuối tuần trong vòng 18 tháng.

GS. Paul Griffiths - Giám đốc chương trình Thạc sĩ Ngân hàng, Tài chính và Fintech của Đại học Quản lý Normandie cho biết: “Chương trình Thạc sĩ Ngân hàng, Tài chính và Fintech khôngngừng được đổi mới để tương thích với sự tương tác của các ngân hàng và các nhà kinh doanh về Fintech và giải quyết những vấn đề trọng yếu của các ngân hàng và doanh nghiệp Fintech. Nhờ có cách tiếp cận độc đáo và toàn diện của chương trình, sinh viên sẽ trở thành chuyên gia trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng và công nghệ, đồng thời ươm tạo tinh thần khởi nghiệp".

Đánh giá cao về chương trình đào tạo Thạc sĩ Fintech, ông Phạm Xuân Hòe, Phó Viện trưởng Viện Chiến lược NHNN cho biết, rất có thể các Thạc sĩ sau khi được đào tạo sẽ có đóng góp rất lớn trong việc thay đổi chính sách về Fintech, với tư duy mở giúp phát triển các cơ chế mới cho Fintech, đáp ứng nhu cầu phát triển của thị trường.

Chương trình thạc sĩ Fintech tại IFI nhận hồ sơ đến 28/10/2020. Thông tin chi tiết về chương trình: http://ifi.edu.vn/vi/news/Tuyen-sinh/Thong-bao-tuyen-sinh-chuong-trinh-dao-tao-chuong-trinh-thac-si-Ngan-hang-Tai-chinh-va-Cong-nghe-tai-chinh-Fintech-2020-2021-1054.html


 
 Từ khóa: IFI, Fintech
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã chống spam   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

global fanpage
VNU
global fanpage