Lễ hội “Những sắc màu văn hóa - 2020”

Thứ bảy - 14/11/2020 07:59
Lễ hội “Những sắc màu văn hóa - 2020”

Lễ hội “Những sắc màu văn hóa 2020” do Đại học Ngoại ngữ, Tổ chức Quốc tế Pháp ngữ và Hiệp hội Giáo viên Tiếng Pháp tại Hà Nội đồng tổ chức đã diễn ra vào ngày 14 tháng 11 tại Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Pháp, Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội.

Chương trình « Những sắc màu văn hóa» (Couleurs culturelles) là một sự kiện ghi dấu ấn của Khoa tiếng Pháp, nhận được sự quan tâm và để lại ấn tượng tốt đẹp với cộng đồng Pháp ngữ và giới truyền thông. Đây là nơi giao lưu, thắt chặt tình hữu nghị giữa các quốc gia trong Cộng đồng Pháp ngữ. Đây cũng là dịp để các bạn yêu tiếng Pháp và nói tiếng Pháp có thêm một cơ hội để gặp gỡ và khám phá các nền văn hoá khác nhau.

Ngày hội năm nay có sự tham gia của Nhóm các sứ quán và phái đoàn quốc tế có sử dụng tiếng Pháp tại Việt Nam (GADIF), các trường Phổ thông và Đại học khối Pháp ngữ, các Doanh nghiệp, các Cơ quan báo chí, toàn thể giảng viên, sinh viên khoa Pháp cùng tất cả những người có cùng niềm đam mê với tiếng Pháp và văn hóa các nước trong Cộng đồng Pháp ngữ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Chékou Oussouman -  Trưởng đại diện Văn phòng khu vực châu Á – Thái Bình Dương của Tổ chức quốc tế Pháp ngữ chia sẻ “đây là một nơi lý tưởng để tôn vinh những sắc màu Pháp ngữ, là nơi đã góp phần xây dựng nền tảng vững chắc của Cộng đồng và luôn vững vàng trước dòng chảy thời gian. Cộng đồng Pháp ngữ đóng vai trò rất quan trọng. Trong bối cảnh hiện nay, cộng đồng Pháp ngữ phải là cầu nối gắn kết các quốc gia, xây dựng các mối quan hệ ngày càng mở rộng, xác định được vị thế của mình và đưa ra các giải pháp để đối phó với những thách thức của thời đại.”

Ông Chékou Oussouma phát biểu tại ngày lễ “Những sắc màu văn hóa 2020”
Ông Chékou Oussouma phát biểu tại ngày lễ “Những sắc màu văn hóa 2020”

Phó Giám đốc Văn phòng Vùng Châu Á-Thái Bình Dương, Tổ chức Đại học Pháp ngữ (AUF), Bà Hélène Dejoux gửi lời cảm ơn đến Đại học Quốc gia Hà Nội và nhấn mạnh: “Các sinh viên đang và sẽ là những đại sứ thực sự của Cộng đồng Pháp ngữ. AUF sẽ luôn sát cánh cùng các bạn sinh viên trong việc thúc đẩy và phát triển Cộng đồng Pháp ngữ vì chính những sáng kiến mới mẻ và sự hỗ trợ từ giới trẻ nói chung và sinh viên nói riêng là động lực to lớn góp phần thúc đẩy và quảng bá những giá trị chung của Cộng đồng Pháp ngữ ”.

Bà Hélène Dejoux phát biểu tại ngày lễ “Những sắc màu văn hóa 2020”
Bà Hélène Dejoux phát biểu tại ngày lễ “Những sắc màu văn hóa 2020”

Năm nay, Chung kết cuộc thi “Danh nhân Pháp ngữ” (Ambassadeurs de la Francophonie) cũng được diễn ra trong khuôn khổ Ngày hội “Những sắc màu văn hóa”. Cuộc thi “Danh nhân Pháp ngữ” được tổ chức nhằm tôn vinh những nhân vật vĩ đại đã góp phần hình thành và phát triển Cộng đồng Pháp ngữ hoặc những người đã thúc đẩy tiếng Pháp và sự đa dạng văn hóa Pháp ngữ. 

Phần thi của các bạn thí sinh trong cuộc thi 'Danh nhân Pháp ngữ'
Phần thi của các bạn thí sinh trong cuộc thi "Danh nhân Pháp ngữ"

Các sinh viên quốc tế và Việt Nam đã đem đến cho buổi lễ những tiết mục văn nghệ nhiều màu sắc. Hai bạn sinh viên đến từ Haiti, bạn Jean Nelka, học viên lớp Thạc sĩ Công nghệ thông tin chuyên ngành Hệ thống thông minh và Đa phương tiện - K23 và bạn Thomas Jennifer, học viên lớp Thạc sĩ Công nghệ thông tin chuyên ngành Truyền dữ liệu và Mạng máy tính - K23 đã trình bày ca khúc “Ensemble”.

Tại chuỗi hoạt động, khách tham quan có cơ hội trải nghiệm nhiều nét văn hóa Pháp ngữ vô cùng đặc sắc như: Khám phá ẩm thực truyền thống các quốc gia trong khối Pháp ngữ tại Hội trại “Không gian – đất nước – con người cộng đồng Pháp ngữ »; Tham gia các trò chơi dân gian truyền thống như: ô ăn quan, cá ngựa, ném vòng, nhảy dây, truyền chắt…Ngoài ra, sân khấu nhạc giao lưu văn nghệ cũng đem đến cho các vị khách những màn trình diễn cực kỳ ấn tượng đến từ các bạn trẻ yêu nhạc Pháp.

Một số hình ảnh trong Lễ hội “Những sắc màu văn hóa - 2020”:

Các sinh viên quốc tế của IFI trước trại Châu Phi trong ngày lễ 'Những sắc màu văn hóa 2020'
Các sinh viên quốc tế của IFI trước trại Châu Phi trong ngày lễ "Những sắc màu văn hóa 2020"
Các sinh viên quốc tế của IFI trước trại Châu Phi trong ngày lễ 'Những sắc màu văn hóa 2020'
Các sinh viên quốc tế của IFI trước trại Châu Phi trong ngày lễ "Những sắc màu văn hóa 2020"
Trại AUF tại ngày hội 'Những sắc màu văn hóa 2020'
Trại AUF tại ngày hội "Những sắc màu văn hóa 2020"
Một số hình ảnh về các quốc gia trong Cộng đồng Pháp ngữ
Một số hình ảnh về các quốc gia trong Cộng đồng Pháp ngữ
Trưng bày về văn hóa các quốc gia thuộc Pháp ngữ.
Trưng bày về văn hóa các quốc gia thuộc Pháp ngữ.

 


 
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã chống spam   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

global fanpage
VNU
global fanpage