Mời tham dự Talkshow “Cách mạng tài chính: Tài chính nhúng và chuyển đổi kỹ thuật số trong ngân hàng và Fintech”

Thứ hai - 24/04/2023 16:34

Với mong muốn tạo ra không gian trao đổi, chia sẻ về Tài chính nhúng và những xu hướng mới về Fintech trên thế giới cho những người làm trong lĩnh vực ngân hàng, tài chính, Khoa Quốc tế Pháp ngữ, ĐHQGHN (IFI) kết hợp với Công ty Cổ phần Tập đoàn UB (UB Group) đồng tổ chức Talkshow với chủ đề “Cách mạng tài chính: Tài chính nhúng và chuyển đổi kỹ thuật số trong ngân hàng và Fintech” vào ngày 27/4/2023.

Tài chính nén

Talkshow “Cách mạng tài chính: Tài chính nhúng và chuyển đổi kỹ thuật số trong ngân hàng và Fintech” là không gian trao đổi, chia sẻ những thông tin giá trị về Tài chính nhúng, những xu hướng hiện nay về chuyển đổi kỹ thuật số và những sáng kiến mới về Fintech giữa các diễn giả và những người tham gia, do IFI và UB Group phối hợp tổ chức.

Tài chính nhúng là một khái niệm còn mới nhưng đang dần trở nên phổ biến tại Việt Nam cũng như các nước Đông Nam Á. “Tài chính nhúng” (Embedded Finance) là thuật ngữ chỉ sự tích hợp các dịch vụ tài chính vào sản phẩm hoặc nền tảng của các công ty phi tài chính (Non-financial Companies). Theo đó, dịch vụ ngân hàng được các doanh nghiệp ngoài ngành cung cấp bởi và các ngân hàng đứng phía sau xử lý như một loại hình dịch vụ. Sản phẩm tài chính nhúng có thể tích hợp rất đa dạng, từ cung cấp tín dụng, thanh toán, ngân hàng, cho vay, bảo hiểm hoặc các giải pháp tài chính khác cho khách hàng mà không làm gián đoạn quá trình mua hàng của họ. Điều này cho phép khách hàng truy cập và sử dụng dịch vụ tài chính hàng ngày một cách liền mạch. Từ đó giúp gia tăng trải nghiệm, tiện ích cho khách hàng.

Tài chính nhúng có thể xem là việc kết hợp dữ liệu, quy trình và dòng vốn để tạo nên sản phẩm mới hữu ích và giá trị cho xã hội. Talkshow “Cách mạng tài chính: Tài chính nhúng và chuyển đổi kỹ thuật số trong ngân hàng và Fintech” được tổ chức nhằm hướng tới những người đang làm việc trong lĩnh vực ngân hàng (bankers), các nhà đầu tư mạo hiểm, các nhà quản lý công nghệ, chủ doanh nghiệp, nhà học thuật-nghiên cứu và các sinh viên, các startup, các công ty cung cấp dịch vụ cung cấp nhiều dịch vụ tài chính, các công ty Fintech, công ty thương mại điện tử, cá nhân quan tâm đến ngành Fintech…

Đến với Talkshow, người tham dự sẽ nhận được 4 lợi ích sau:

  • Dẫn đầu xu thế: Hiểu về những xu hướng mới nhất về Tài chính nhúng và Chuyển đổi số trong lĩnh vực ngân hàng và Fintech.
  • Cập nhật insights mới: Hiểu về những thay đổi trong thói quen sử dụng các dịch vụ tài chính của người tiêu dùng hiện nay.
  • Mở rộng mối quan hệ: Gặp gỡ, giao lưu và chia sẻ ý tưởng, kinh nghiệm với những người có chuyên môn cùng ngành.
  • Bổ sung kiến thức: Hiểu rõ hơn về những tiềm năng, thách thức của Tài chính nhúng trong lĩnh vực ngân hàng, Fintech, từ đó mở ra cơ hội phát triển sự nghiệp, kinh doanh của mình.

Talkshow “Cách mạng tài chính: Tài chính nhúng và chuyển đổi kỹ thuật số trong ngân hàng và Fintech” có sự tham gia của:

1

Ông Michael Breen, Trưởng phòng kinh doanh & quan hệ đối tác - Audax, Standard Chartered Ventures.

Ông Michael đã có hơn 15 năm kinh nghiệm trong tái cơ cấu hoạt động kinh doanh bằng cách sử dụng các công nghệ tiên tiến, và là chuyên gia xây dựng và cung cấp các sản phẩm và giải pháp phức tạp cho cả thị trường và lấy khách hàng làm trung tâm với kinh nghiệm tại các thị trường đa quốc gia, tập trung vào khu vực Châu Á Thái Bình Dương – Úc, Hồng Kông, Indonesia, Nhật Bản, Malaysia, New Zealand, Philippines, Singapore, Thái Lan.

2

Ông Đào Đình Khả, Giám đốc Fintech Lab, Khoa Quốc tế Pháp ngữ, ĐHQGHN

Ông từng là cán bộ cấp Vụ, quản lý có kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghiệp CNTT, và đang là một trong những chuyên gia về Chính sách quản lý kỹ thuật số, Chuyển đổi kỹ thuật số và Đổi mới sáng tạo dựa trên công nghệ số.

3

 

Ông Nguyễn Quang Huy, Giám đốc Quan hệ Khách hàng Doanh Nghiệp - Đối tác Ngân hàng số và Fintech, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), học viên Thạc sĩ Fintech tại IFI, một trong những ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam về chuyển đổi số và tài chính nhúng

Ông đã có gần 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính ngân hàng và là chuyên gia tư vấn cho nhiều doanh nghiệp về các giải pháp tài chính hiệu quả, đặc biệt là mảng tài chính nhúng tại thị trường Việt Nam. Ông Nguyễn Quang Huy là học viên chương trình Thạc sĩ Ngân hàng, Tài chính và Công nghệ tài chính (Fintech) tại IFI.

 

Nội dung chương trình:

  • Khám phá tiềm năng biến đổi của Tài chính nhúng trong tài chính doanh nghiệp và tiêu dùng và những tác động đi kèm đối với biến đổi kỹ thuật số trong ngành ngân hàng và Fintech.
  • Thảo luận về ảnh hưởng của Tài chính nhúng lên mô hình ngân hàng truyền thống và những cơ hội mới cho doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Thời gian: 19h00-20h30, Thứ Năm ngày 27/4/2023

Hình thức: kết hợp trực tiếp tại nhà E5, Đại học Quốc gia Hà Nội và trực tuyến qua Zoom

4

-----------------------

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Khoa Quốc tế Pháp ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội

Nhà E5, số 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: +84 24.37549505

Hotline: +84 96 235 1619

Email: puf.ifi@vnu.edu.vn

Website: www.ifi.vnu.edu.vn

Facebook: https://www.facebook.com/vienquoctephapngu


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã chống spam   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

global fanpage
VNU
global fanpage