Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác và giới thiệu chương trình đào tạo quốc tế về ngân hàng bán lẻ giữa IFI và VITIP

Thứ hai - 19/12/2022 17:26

Ngày 19/12/2022, Viện Quốc tế Pháp ngữ, ĐHQGHN (IFI) phối hợp cùng Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại quốc tế Việt Nam (VITIP) tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác và giới thiệu chương trình đào tạo quốc tế về Ngân hàng bán lẻ. Buổi lễ được tổ chức bằng hình thức kết hợp trực tiếp tại Hội trường tầng 3, Nhà G6, ĐHQGHN và trực tuyến qua zoom với các điểm cầu trên cả nước.

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác và ra mắt chương trình đào tạo Ngân hàng bán lẻ
Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác và ra mắt chương trình đào tạo Ngân hàng bán lẻ

Đến tham dự Lễ ký thỏa thuận hợp tác và giới thiệu chương trình đào tạo quốc tế ngân hàng bán lẻ (CIRB.UK), về phía Viện đào tạo quốc tế về Ngân hàng bán lẻ - RBI (Anh) có ông Paul Griffith, nguyên Giám đốc chương trình Thạc sĩ Fintech của Trường Quản lý Normandie, Chủ tịch Danh dự của Viện RBI, Anh Quốc. Về phía VITIP, có ông Nguyễn Đức Liên, Chủ tịch Hội đồng Quản trị; ông Nguyễn Thế Hùng, Chủ tịch Hội đồng thành viên; bà Maria Nguyễn, Tổng Giám đốc. Về phía các ngân hàng, có bà Đỗ Thị Quỳnh, Phó Giám đốc Khối Tổ chức Nhân sự MB Bank; ông Nguyễn Trọng Luân, Giám đốc chi nhánh ngân hàng Techcombank; bà Đào Chân Phương, Phó Giám đốc Khối Quản trị và Phát triển nguồn nhân lực, Giám đốc Học viện Seabank; bà Lê Thị Bằng, Trưởng phòng Quản lý và triển khai Đào tạo, Ngân hàng SHB.

Về phía IFI, có ông Ngô Tự Lập, Viện trưởng; ông Phùng Danh Thắng, Phó Viện trưởng; ông Đào Tùng, Trưởng phòng Quản lý Khoa học & Hợp tác phát triển. Cùng sự hiện diện của đông đảo các bạn học viên chuyên ngành Thạc sĩ Fintech, Truyền thông số, Công nghệ thông tin với chuẩn châu Âu, cấp bằng từ các trường Đại học của Pháp và các cơ quan báo chí, truyền thông đưa tin.

Ông Ngô Tự Lập, Viện trưởng IFI
Ông Ngô Tự Lập, Viện trưởng IFI

Phát biểu khai mạc, ông Ngô Tự Lập, Viện trưởng IFI nhấn mạnh: “Ngân hàng bán lẻ dành cho thị trường đại chúng là một lĩnh vực ngân hàng tương đối hiện đại trên thế giới, ra đời từ những năm 1960 khi máy ATM và thẻ tín dụng xuất hiện. Chương trình đào tạo quốc tế về Ngân hàng Bán lẻ (CIRB.UK) với mục tiêu lấy khách hàng làm trung tâm là chương trình hợp tác đào tạo giữa IFI và Viện đào tạo quốc tế về Ngân hàng bán lẻ - RBI (Anh) có trụ sở tại London, Anh. Chương trình đào tạo quốc tế CIRB.UK sẽ cung cấp cho các Ngân hàng bán lẻ ở mọi cấp độ tại Việt Nam các khóa đào tạo chuyên nghiệp bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh. Chứng Ngân hàng Bán lẻ Quốc tế (CIRB.UK) của RBI được thiết kế để trở thành tấm hộ chiếu đưa học viên đến với thành công trong lĩnh vực ngân hàng nói chung và ngân hàng bán lẻ nói riêng.”

Bà Maria Nguyễn, Tổng Giám đốc VITIP
Bà Maria Nguyễn, Tổng Giám đốc VITIP

Bà Maria Nguyễn, Tổng Giám đốc VITIP cho biết: “Theo báo cáo tài chính quý II/2022 của 30 ngân hàng trong nước, tính đến 30/6, tổng lượng nhân viên làm việc trên toàn hệ thống đạt hơn 315.500 người, tăng 3,1% so với cuối năm trước. Tiềm năng cho ngân hàng bán lẻ tại Việt Nam vẫn còn rất lớn. Theo nhận định của Chứng khoán Mirae Asset, Việt Nam còn dư địa phát triển mảng bán lẻ rất lớn so với các nước trong khu vực. Đây vừa là cơ hội, vừa là thử thách để các doanh nghiệp, đặc biệt là ngành ngân hàng bán lẻ nâng cao năng lực phục vụ khách hàng và thu hút người dùng mới. Quản trị nhân lực cũng không là ngoại lệ. Con người vốn vẫn luôn là yếu tố then chốt quyết định sự thành bại của doanh nghiệp. Thay đổi thế nào để bắt kịp với những hệ quả của Cách mạng công nghiệp 4.0 là bài toán không chỉ dành riêng cho các ngân hàng, mà còn cả các cơ sở đào tạo, cơ quan quản lý và chính bản thân người lao động.”

Ông Paul Griffith, nguyên Giám đốc chương trình Thạc sĩ Fintech của Trường Quản lý Normandie, Chủ tịch Danh dự của Viện RBI, Anh Quốc
Ông Paul Griffith, nguyên Giám đốc chương trình Thạc sĩ Fintech của Trường Quản lý Normandie, Chủ tịch Danh dự của Viện RBI, Anh Quốc

Ông Paul Griffith, nguyên Giám đốc chương trình Thạc sĩ Fintech, là người góp phần cho thành công của chương trình tại Việt Nam. Ông Paul bày tỏ vui mừng và hy vọng sự hợp tác giữa IFI, RBI và VITIP sẽ mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho các Ngân hàng và chuyên gia trong ngành ngân hàng nói chung. Giới thiệu về chương trình, ông Paun cho biết: “Chương trình CIRB.UK là chương trình nền tảng của của RBI trong lĩnh vực ngân hàng bán lẻ với ba cấp độ từ sơ cấp đến nâng cao (Sơ cấp Ngân hàng Bán lẻ quốc tế; Trung cấp Ngân hàng bán lẻ quốc tế; Cao cấp Ngân hàng bán lẻ quốc tế). Nội dung chương trình tương thích với nhu cầu công việc hiện tại với sự thay đổi nhanh chóng của chuyển đổi số, cũng như nâng cao kiến thức, nghiệp vụ cho các cán bộ ngân hàng hiện tại, tương lai và các cá nhân đang và sắp trở thành quản lý cấp cao, cán bộ điều hành trong các ngân hàng hoặc các doanh nghiệp, tổ chức có các nghiệp vụ liên quan. Chương trình giới thiệu toàn diện về ngân hàng bán lẻ và đề cập đến những cơ hội và thách thức lớn mà ngành công nghiệp quan trọng này phải đối mặt, bao gồm chuyển đổi số, cạnh tranh và các quan hệ hợp tác với Fintech và BigTech, cuộc khủng hoảng toàn cầu do biến đổi khí hậu và vai trò của ngân hàng trong việc giải quyết vấn đề này.”

RBI là một tổ chức giáo dục và nghiên cứu chuyên nghiệp trong lĩnh vực ngân hàng bán lẻ của Vương quốc Anh, được Bộ Quy hoạch Cải cách Doanh nhân, Doanh nghiệp cấp phép. RBI hiện đang triển khai đào tạo và cấp chứng chỉ về ngân hàng bán lẻ và hoạt động thanh toán. RBI có mạng lưới hợp tác chặt chẽ với nhiều đối tác trong việc phát triển và cung cấp các chương trình đào tạo chuyên nghiệp về ngân hàng bán lẻ trên toàn thế giới.

Hiện RBI đang triển khai ký kết hợp tác với các đối tác tại Ấn Độ, Đông Nam Á, Kuwait và Úc. Tại châu Âu, RBI đang là nhà đào tạo và tư vấn hàng đầu cho các tổ chức như Hiệp hội Ngân hàng, các Học viện Ngân hàng, các Trường Đại học, các tổ chức Tư vấn ngân hàng bán lẻ…

Trần Thị Thanh Tú, chuyên gia ngân hàng, nguyên Trưởng khoa Tài chính Ngân hàng, Đại học Kinh tế, ĐHQGHN, Trưởng ban Xúc tiến Đầu tư ĐHQGHN
Bà Trần Thị Thanh Tú, chuyên gia ngân hàng, nguyên Trưởng khoa Tài chính Ngân hàng, Đại học Kinh tế, ĐHQGHN, Trưởng ban Xúc tiến Đầu tư ĐHQGHN

Đội ngũ giảng viên của RBI có kinh nghiệm nhiều năm về hoạt động ngân hàng và đào tạo chuyên nghiệp tại châu Âu và nhiều quốc gia trên thế giới, tham gia triển khai và cập nhật kiến thức từ các nghiên cứu mới nhất về ngân hàng và thanh toán từ Tập đoàn Lafferty. Các lớp học được tổ chức kết hợp giữa học tập trên nền tảng số và giảng dạy trực tiếp của chuyên gia, lịch học phù hợp với các học viên đang làm việc toàn thời gian.

 

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác và giới thiệu chương trình đào tạo quốc tế Ngân hàng bán lẻ (CIRB.UK) diễn ra đã kết thúc thành công tốt đẹp tại Đại học Quốc gia Hà Nội vào chiều Thứ Hai, ngày 19/12/2022.

Một số hình ảnh của buổi lễ:

Ông Phùng Danh Thắng, Phó Viện trưởng IFI
Ông Phùng Danh Thắng, Phó Viện trưởng IFI
Ông Nguyễn Trọng Luân, Giám đốc chi nhánh ngân hàng Techcombank
Ông Nguyễn Trọng Luân, Giám đốc chi nhánh ngân hàng Techcombank
Bà Đào Châu Phương, Phó Giám đốc Khối Quản trị và Phát triển nguồn nhân lực, Giám đốc Học viện Seabank
Bà Đào Chân Phương, Phó Giám đốc Khối Quản trị và Phát triển nguồn nhân lực, Giám đốc Học viện Seabank
Bà Đỗ Thị Quỳnh, Phó Giám đốc Khối Tổ chức Nhân sự MB Bank
Bà Đỗ Thị Quỳnh, Phó Giám đốc Khối Tổ chức Nhân sự MB Bank

Tác giả bài viết: Huỳnh Như - IFI


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã chống spam   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

global fanpage
VNU
global fanpage