Tôi luôn thấy mình ở vai trò đồng nghiệp cùng ngành khi làm việc với các thầy

Thứ năm - 01/12/2022 04:03

Cảm nhận của Anh Trần Thiện Phương, Giám đốc Kinh doanh số tại Ngân hàng Quân đội MB Bank, học viên khóa 2 chương trình Thạc sĩ Ngân hàng, Tài chính & Công nghệ tài chính (Fintech) về chương trình thạc sĩ Fintech của IFI.

Trong khuôn khổ chương trình Thạc sĩ Fintech, bên cạnh các môn học được triển khai theo cách truyền thống, học viên được tham gia một môn học đặc biệt – “Tìm giải pháp cho thách thức về Công nghệ tài chính của doanh nghiệp”, hay còn gọi là Consulting Project. Ngày 06/11 vừa qua, học viên của Khóa 2 – Thạc sĩ Fintech đã có buổi trình bày kết quả nghiên cứu và giải pháp cho Consulting Project. Trong buổi phỏng vấn ngắn sau buổi báo cáo kết quả, anh Phương bày tỏ sự hưng phấn và chia sẻ cảm nghĩ về quá trình học Thạc sĩ Fintech tại IFI.

Chia sẻ của anh Trần Thiện Phương về quá trình học tập tại IFI
Chia sẻ của anh Trần Thiện Phương về quá trình học tập tại IFI

Đối với bài toán của Consulting Project 2022 - “Đề xuất giải pháp QR Code cho Ví điện tử Momo”, anh Phương cho biết: “Fintech Challenge là một trong những học phần hấp dẫn nhất từ trước tới giờ. Đây là cơ hội để chúng tôi đào sâu hơn giải pháp công nghệ. Đồng thời cũng là dịp để tôi được làm việc, học hỏi trực tiếp từ các giáo sư quốc tế về Fintech và phối hợp với doanh nghiệp”.

2
“Consulting Project là một trong những học phần hấp dẫn nhất từ trước tới giờ” - Anh Phương khẳng định

Là đơn vị tiên phong trong đào tạo Thạc sĩ Fintech tại Việt Nam, IFI sở hữu ưu thế lớn với đội ngũ giảng viên kinh nghiệm, tận tình và nhiệt huyết trong từng bài giảng và khi hướng dẫn với học viên. “Trong các buổi học, tôi được tiếp thu rất nhiều kiến thức liên quan đến Fintech. Tôi được các Thầy chỉ dạy, hướng dẫn từ những điều nhỏ nhất như cách chuẩn bị slides, cách làm báo cáo, cách tranh luận, cách đưa ra câu trả lời thuyết phục, cho tới cách tư duy về công nghệ”.

Nói thêm về đội ngũ giảng viên tại IFI, anh Phương cho biết: “Ngoài việc giảng dạy, các Thầy cũng có công việc kinh doanh riêng, hoặc làm chuyên gia tại doanh nghiệp lớn trên thế giới. Các Thầy luôn sẵn sàng chia sẻ hết kinh nghiệm bản thân về lý thuyết lẫn thực hành khi áp dụng vào thực tiễn cho học viên. Trong quá trình học tập, nghiên cứu tìm giải pháp cho Consulting Project, tôi không còn cảm thấy mình ở vai trò học viên mà trở thành đồng nghiệp của các Thầy. Tôi có cơ hội được cùng làm việc, cùng trải nghiệm và lĩnh hội thêm những kiến thức quý báu về lĩnh vực công nghệ tài chính tại Việt Nam và trên thế giới ”.

Một trong điều khiến anh Phương ấn tượng nhất chính là sự tỉ mỉ, chỉn chu khi các thầy góp ý cho học viên
Một trong điều khiến anh Phương ấn tượng nhất chính là sự tỉ mỉ, chỉn chu khi các thầy góp ý cho học viên

Về buổi Consulting Project 2022 (Fintech Challenge), Giám đốc Kinh doanh số MB Bank tỏ ra háo hức với đề bài về QR Code. Theo nhận định của anh, thị trường Việt Nam đang có nhiều sự thay đổi liên quan đến hình thức thanh toán, phương thức chuyển tiền đặc biệt trong bối cảnh Nhà nước đã quy định chuyển đổi số đối với toàn ngân hàng tại Việt Nam tới năm 2025. Một số QR Code sẽ tối ưu cho ngân hàng số, một số khác sẽ tối ưu cho ví điện tử. Vì vậy trong buổi báo cáo, anh Thiện Phương và nhóm đã đưa ra giải pháp chung cho cả thị trường, và cho riêng MoMo nhằm tăng tính cạnh tranh của MoMo trên thị trường tiềm năng này. Nhóm 1 của anh Trần Thiện Phương xuất sắc giành chiến thắng trong học phần Consulting Project 2022 và nhận được đánh giá cao từ Hội đồng.

4
Nhóm 1: (từ trái sang) Nguyễn Tú Lan, Trần Thiện Phương, Trần Phương Hoa, Hoàng Thị Hoà, Lê Thị Kim Hảo (online)

Trước khi đăng ký học Thạc sĩ Fintech tại IFI, anh Phương bày tỏ đã trăn trở rất nhiều về định hướng học tập mới để bổ sung kiến thức cho công việc và bản thân. Tình cờ biết đến hợp tác giữa IFI và MB Bank về chương trình đào tạo chuyên môn cho cán bộ nhân viên, anh đã nhanh chóng lựa chọn chương trình Thạc sĩ Fintech với mong muốn đón đầu xu hướng về công nghệ, tài chính tại Việt Nam cũng như mở rộng cơ hội nghề nghiệp trong tương lai. “Fintech đã và đang trở thành xu thế trên thế giới, hiện nay Fintech đang là mảnh đất màu mỡ và chưa được khai phá hết tiềm năng. Kể từ khi Việt Nam cho thành lập ví điện tử, tỷ lệ chuyển đổi số này đến thời điểm hiện nay là trên 30% và sắp tới sẽ tăng lên thành 80% . Khi toàn bộ được số hóa tài chính, người dân sẽ được tiếp cận nhiều hơn về các sản phẩm tài chính và đây là cơ hội không chỉ cho tôi mà còn là cơ hội cho tất cả sinh viên ngành Fintech trong tương lai.”- Anh Phương nhận định.

Consulting Project 2022 (Fintech Challenge) là một học phần trọng tâm trong chương trình Thạc sĩ Fintech, là cơ hội để học viên được làm việc như những nhóm chuyên gia mang đến các giải pháp về Công nghệ tài chính cho doanh nghiệp. Năm nay, chương trình Thạc sĩ Fintech tiếp tục nhận được đề bài từ chuyên gia Thái Trí Hùng, cựu học viên IFI, hiện là Giám đốc công nghệ của Ví điện tử MoMo.

 

Tìm hiểu chương trình Thạc sĩ Fintech tại đây

Tác giả bài viết: Hạnh Nguyên - IFI Media


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã chống spam   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

global fanpage
VNU
global fanpage