Lễ ra mắt sách của Giáo sư Paul Griffiths - Giám đốc chương trình Thạc sĩ Fintech

Thứ sáu - 13/05/2022 04:34

Lễ ra mắt sách “Quản trị doanh nghiệp trong nền Kinh tế tri thức” của Giáo sư Paul Griffiths - Giám đốc chương trình Thạc sĩ Fintech, Viện Quốc tế Pháp ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội liên kết với Đại học Quản trị Normandie, Cộng hòa Pháp

Ngày 16/5/2022, Viện Quốc tế Pháp ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội (VNU-IFI) sẽ tổ chức Lễ ra mắt sách “Corporate Governance in the Knowledge Economy”. Thông tin buổi lễ như sau:

  • Thời gian: Thứ 2, ngày 16 tháng 5 năm 2022. Vào lúc 15:30.
  • Địa điểm: Hội trường tầng 3, nhà G6, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội. 
  • Ngôn ngữ tổ chức: Tiếng Anh.
  • Hình thức tổ chức: Kết hợp trực tiếp và trực tuyến.

Đây là sự kiện nhằm quảng bá chương trình Đào tạo Thạc sĩ chuyên ngành Ngân hàng, Tài chính & Công nghệ tài chính (Fintech) tại IFI. Được biết, Fintech là chương trình đào tạo đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam thời điểm hiện tại, thứ 2 trên khu vực Đông Nam Á. 

Buổi lễ có sự tham gia của các giáo sư chuyên ngành Tài chính, Công nghệ và Fintech; đại diện nhiều các cơ quan, đơn vị trong cùng lĩnh vực và các cơ quan báo chí.

Tại buổi lễ, Giáo sư Paul Griffiths sẽ giới thiệu về cuốn sách và vai trò của cuốn sách trong thời đại Kinh tế tri thức bao gồm các thách thức, điểm mạnh và cách khai thác các điểm mạnh để phát triển.

Vài nét về cuốn sách

 

Tên sách: Corporate Governance in the Knowledge Economy – Lessons from Case Studies in the Finance Sector (Tạm dịch: Quản trị Doanh nghiệp trong Nền kinh tế Tri thức - Những bài học kinh nghiệm trong lĩnh vực Tài chính).

Tác giả: Giáo sư Paul David Richard Griffiths.

Giới thiệu nội dung:

  • Giải quyết các vấn đề bao gồm sự xuất hiện các công nghệ mới, thay đổi văn hóa liên quan đến xu hướng Thế hệ Gen Y ra nhập vào thị trường lao động; sự gia tăng các nền tảng mạng xã hội và các dịch vụ như Big Data và các nguy hiểm tiềm tàng.
  • Khám phá các mối quan hệ giữa quản lý cấp cao và đánh giá các thành phần của tổ chức để tạo ra một môi trường doanh nghiệp lành mạnh.
  • Xác định các vấn đề phát sinh và minh họa thông qua các bài học kinh nghiệm.

Quá trình chuyển đổi sang nền Kinh tế Tri Thức trong môi trường doanh nghiệp gặp phải rất nhiều khó khăn. Trong khuôn khổ cuốn sách, độc giả sẽ tìm thấy các phương hướng giải quyết theo hai phần.

 

Thứ nhất, các doanh nghiệp hiện nay được xây dựng trong thời đại Kinh tế Tri thức và chịu ảnh hưởng trực tiếp từ sự ra đời của các sản phẩm công nghệ thông minh như điện thoại, trí tuệ nhân tạo, từ sự tham gia của Gen Y vào thị trường lao động và đồng thời từ sự phát triển ồ ạt của các nền tảng mạng xã hội.

 
Ở phần thứ 2, cuốn sách sẽ chỉ ra những thách thức mà các công ty đa quốc gia gặp phải khi mối liên kết giữa trụ sở chính và các chi nhánh đặt tại các quốc gia khác do bất đồng văn hóa và phương thức quản trị.

 

Hai phần của cuốn sách sẽ đưa ra những gợi ý giá trị giúp doanh nghiệp giải quyết các vấn đề nêu trên.

 

Về Giáo sư Paul Griffiths

 

Giáo sư Paul Griffiths (chuyên ngành Tài chính) là giảng viên tại Đại học Quản trị Normandie, Cộng hòa Pháp, hiện đang là Giám đốc chương trình Thạc sĩ Ngân hàng, Tài chính và Công nghệ tài chính (gọi tắt là thạc sĩ Fintech) tại IFI. Đây là chương trình hợp tác giữa Đại học Quản trị Normandie, Pháp và IFI triển khai tại IFI. Học viên tốt nghiệp nhận bằng thạc sĩ của Đại học Quản trị Normandie. Chương trình hiện được triển khai đồng thời tại cơ sở Oxford, Anh và tại IFI, Hà Nội, Việt Nam. Đây là chương trình thạc sĩ Fintech đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam. Chương trình hiện đang đào tạo khóa 2 và tuyển sinh khóa 3.

Trước khi hoạt động với tư cách học giả, Giáo sư Paul đã có nhiều năm đảm nhiệm vị trí lãnh đạo tại các công ty tư vấn quản lý trên toàn cầu trong lĩnh vực tài chính. Giáo sư Paul đã từng là thành viên Hội đồng quản trị của cổ phiếu Blue-chip. Ông là chuyên gia trong lĩnh vực quản lý các tài sản vô hình như sở hữu trí tuệ, các nghiên cứu trên lĩnh vực ngân hàng, Fintech, quản trị doanh nghiệp và nền kinh tế tri thức. Ngoài ra, Giáo sư còn là một người đam mê triết học, ông có niềm tin mạnh mẽ rằng các tiến bộ khoa học cần phải đi đôi với đạo đức.

Giáo sư Paul đã từng là thành viên Humphrey (Ủy ban Fulbright) tại Đại học Minnesota; nhận bằng tiến sĩ về quản trị kinh doanh và bằng tốt nghiệp nâng cao về tư vấn quản lý. Ông là một tác giả sở hữu nhiều ấn phẩm chuyên môn và học thuật, đồng thời là một diễn giả nổi tiếng.


 
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã chống spam   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

global fanpage
VNU
global fanpage