Viện trưởng tiếp đoàn Đại học Ritsumeikan, Nhật Bản

Thứ tư - 03/02/2016 10:08

Sáng ngày 2/2/2016, tại Viện Quốc tế Pháp ngữ (IFI), Viện trưởng đã tiếp Đoàn Đại học Ritsumeikan, Nhật Bản.

Đoàn ĐH Ritsumeikan gồm có: GS. Mikio YOSHIDA, Chủ tịch & Hiệu trưởng; GS. Yoshio NAKATANI, Trưởng khoa Khoa học thông tin và truyền thông; GS. Kiyoto GOUBA, Cố vấn Hiệu trưởng; GS. Bà Akiyo NAKAUE, Phó Chánh Văn phòng, Trợ lý Chủ tịch & Hiệu trưởng; Ông Yoshiki ONISHI, Trợ lý Chánh Văn phòng; Ông Kazuki MAKAIYAMA, Chuyên viên Văn phòng.

Đoàn Đại học Ritsumeikan đến thăm và làm việc với Viện trưởng IFI

 

Mục đích của Đoàn là đến thăm để chào và cảm ơn Viện trưởng đã hỗ trợ thiết lập mối hợp tác tích cực giữa ĐH Ritsumeikan với các đại học, viện nghiên cứu ở Việt Nam. Đặc biệt, GS. Mikio YOSHIDA thông báo ĐH Ritsumeikan là đối tác tham gia Trường Đại học Việt-Nhật (VJU) thuộc ĐHQGHN, đảm trách Chương trình đào tạo Thạc sĩ Khoa học Môi trường và muốn trao đổi về việc triển khai sao cho hiệu quả.

Sau khi nghe các yêu cầu của ĐH Ritsumeikan, Viện trưởng đã trao đổi những kinh nghiệm qua dự án HEDSPI (2006-2014) tại Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội mà Viện trưởng đã trực tiếp tham gia xây dựng dự án những năm 2001-2005, những điểm được và chưa được để giúp các đối tác có cách triển khai hợp lý tại Việt Nam. Đồng thời, Viện trưởng cũng nêu ý kiến các đối tác cần quan sát những kinh nghiệm tốt và những bài học từ việc triển khai Trường ĐH Việt-Đức (VGU) và Trường ĐH KHCN Việt-Pháp (USTH) để có cách tiếp cận đúng khi triển khai chương trình đào tạo trong khuôn khổ VJU.

Viện trưởng trao đổi, thảo luận với Đoàn

Đoàn ĐH Ritsumeikan đã cảm ơn các ý kiến trao đổi hữu ích và xem xét để điều chỉnh hợp lý kế hoạch triển khai chương trình Thạc sĩ Khoa học Môi trường. Đoàn cũng mong muốn mở các hợp tác về các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kinh tế, luật học... với các đơn vị thành viên và trực thuộc trong ĐHQGHN. Viện trưởng đã cảm ơn ĐH Ritsumeikan đã có những hỗ trợ triển khai hợp tác về khoa học vật liệu, công nghệ nano, vi cơ điện tử (MEMS/NEMS) giữa ĐH Ritsumeikan và Trường ĐHCN trước đây. Nay ĐH Ritsumeikan muốn nối lại và mở rộng hợp tác, theo Viện trưởng, thì nên ký kết thỏa thuận khung với ĐHQGHN, thông qua Chương trình Thạc sĩ với VJU và thiết lập các chương trình hợp tác, nghiên cứu và đào tạo trong các lĩnh vực khác nhau với các đơn vị thành viên và trực thuộc liên quan. Phía ĐH Ritsumeikan ghi nhận đề xuất này và sẽ sớm liên lạc triển khai với ĐHQGHN.

Chủ tịch kiêm Hiệu trưởng đề nghị Viện trưởng giới thiệu một sinh viên xuất sắc ngành Công nghệ thông tin có trình độ tiếng Nhật đạt N2 trở lên sang học Thạc sĩ và Tiến sĩ tại ĐH Ritsumeikan từ tháng 9/2016 với học bổng MEXT của Chính phủ Nhật Bản.

Đại học Ritsumeikan được thành lập năm 1869, là trường tư thục nổi tiếng tại Nhật Bản, đã thiết lập hợp tác với nhiều trường đại học tại Việt Nam, có các chi nhánh ở Nhật Bản và nước ngoài. Có nhiều sinh viên Việt Nam từng theo học và nghiên cứu tại ĐH Ritsumeikan (http://www.ritsumei.ac.jp/eng/)


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã chống spam   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

global fanpage
VNU
global fanpage