Khóa trải nghiệm hướng nghiệp cho học sinh trường THPT chuyên Biên Hòa, tỉnh Hà Nam

Thứ ba - 30/01/2024 15:37

Ngày 28/01 vừa qua, Trung tâm Quản lý Đào tạo và Bồi dưỡng, Khoa Quốc tế Pháp ngữ (IFI-PUF) làm đầu mối, thông qua Đoàn thanh niên và các đơn vị chuyên môn về đào tạo và tuyển sinh của 5 đơn vị đào tạo trực thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội bao gồm: Trường Đại học Việt Nhật (VJU), Trường Đại học Kinh tế (UEB), Trường Đại học Luật (UL), Trường Đại học Ngoại Ngữ (ULIS), Khoa Quốc tế Pháp ngữ (IFI) và Trung tâm quản lý đô thị Hòa Lạc-ĐHQGHN cùng với Học viện ILACA đã phối hợp tổ chức Khóa trải nghiệm hướng nghiệp dành cho 900 em học sinh và hơn 50 giáo viên trường THPT Chuyên Biên Hòa, tỉnh Hà Nam.

 

z5113218025126 caa20430ba6f80e6d1193bf6b5b26938

Khóa trải nghiệm hướng nghiệp cho học sinh trường THPT chuyên Biên Hòa, tỉnh Hà Nam

Trong khuôn khổ Khóa trải nghiệm, các giáo viên và học sinh trường THPT Chuyên Biên Hòa, tỉnh Hà Nam đã tham quan cơ sở đào tạo của Khoa Quốc tế Pháp ngữ; Trường Đại học Ngoại ngữ; Trường Đại học Kinh tế và Trường Đại học Luật và khuôn viên Đại học Quốc gia Hà Nội tại Hòa Lạc. Trải qua ngày hoạt động đầy ý nghĩa, các em học sinh đã được cung cấp thông tin về định hướng nghề nghiệp, cuộc sống sinh viên, tư duy học tập sau khi lên đại học, đặc biệt xác định mục tiêu nghề nghiệp trong tương lai. 

Đến với các hoạt động trải nghiệm tại IFI, không khí trở nên hào hứng và sôi nổi hơn với sự tham gia của các bạn học viên quốc tế đang theo học chương trình Thạc sĩ CNTT Khóa 27 tại IFI. Đây là cơ hội để các em học sinh giao lưu văn hóa và thực hành, áp dụng những kiến thức họ đã học vào thực tế.

Ngoài ra, tại IFI, các em đã được trải nghiệm công cụ test tính cách DISC để định hướng nghề nghiệp phù hợp, giải Business Case về một sản phẩm tiêu dùng, thử sức vận hành một doanh nghiệp để kinh doanh sản phẩm, từ đó giúp các em có cái nhìn tổng quan, thực tế trải nghiệm, khám phá tiềm năng của bản thân. Các hoạt động có liên hệ nghề nghiệp tương lai của học sinh với Chương trình đào tạo của IFI. 

Hành trình tại IFI đã để lại dấu ấn khó quên trong lòng học sinh trường THPT Chuyên Biên Hòa, mở ra những cánh cửa mới, các em học sinh không chỉ có được cái nhìn tổng quan về thị trường lao động mà còn biết được những kỹ năng cần thiết và xu hướng nghề nghiệp trong thời đại hiện nay.

IFI xin gửi lời cảm ơn trân trọng đến Thầy Cô đến từ trường THPT Chuyên Biên Hòa đã tham gia và làm nên thành công của Khóa trải nghiệm. Kính chúc Thầy Cô và các em học sinh một năm mới sức khỏe dồi dào và thật thành công!

Một số hình ảnh tại Khóa trải nghiệm hướng nghiệp: 

16

 

12

 

z5113218021640 84c58ecf335aa787144f5bc7b8054e1f

14

15

1

Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN (UEB)

việt nhật

Trường Đại học Việt Nhật, ĐHQGHN (VJU)

ngoại ngữ

Trường Đại học Ngoại Ngữ, ĐHQGHN (ULIS)

luật

Trường Đại học Luật, ĐHQGHN (UL)

Hòa Lạc

Trung tâm quản lý đô thị Hòa Lạc-ĐHQGHN


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã chống spam   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

global fanpage
VNU
global fanpage