IFI khởi động chương trình Thạc sĩ Fintech đầu tiên tại Việt Nam

Thứ tư - 09/09/2020 09:28
IFI khởi động chương trình Thạc sĩ Fintech đầu tiên tại Việt Nam

(phunumoi.net.vn) Fintech (công nghệ trong tài chính) đã trở thành xu hướng không thể đảo ngược, một ngành công nghiệp nhiều tiềm năng.

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 dựa trên nền tảng là sự phát triển của các công nghệ mới, đặc biệt là công nghệ thông tin và truyền thông (Information and Communications Technology - ICT) là khởi nguồn cho hàng loạt các hoạt động kinh tế - xã hội mới của nền kinh tế mới được gọi là kinh tế số, trong đó tài chính là lĩnh vực tiên phong.

Trong những năm gần đây, Fintech là một trong những ngành phát triển nhanh nhất trên thế giới. Trên thế giới, các công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực Fintech xuất hiện ngày càng nhiều. Rất nhiều “ông lớn” như Goldman Sachs, BlackRock, Vanguard… cũng đầu tư ngày càng nhiều vào lĩnh vực này. Tại Việt Nam, nhiều công ty khởi nghiệp Fintech đã ra đời và thành công, như Momo, thanh toán Ngân Lượng, thanh toán Bảo Kim, Vinapay, Zalopay…

Từng ngày, từng giờ, Fintech đang thay đổi thói quen sử dụng các dịch vụ tài chính của người dân. Sự phổ biến của các thiết bị thông tin di động thông minh khiến mảnh đất để phát triển Fintech ngày càng thêm màu mỡ và rộng mở.

FinTech
Fintech là một ngành công nghiệp phát triển mạnh mẽ trong kỷ nguyên mới.

Chương trình đào tạo thạc sĩ Fintech do Viện Quốc tế Pháp ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội (IFI) và Đại học Quản lý Normandie (Pháp) ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu nhân lực ngày càng tăng của lĩnh vực hấp dẫn này.

Ông Ngô Tự Lập, Viện trưởng IFI cho biết, đây là chương trình Thạc sĩ Fintech đầu tiên tại Việt Nam, thứ hai tại Đông Nam Á, đồng thời cũng là một trong số ít chương trình Fintech tiên phong ở châu Âu. “Chương trình được triển khai đồng thời tại Đại học Quốc gia Hà Nội và Oxford Campus (Vương quốc Anh) của ĐH Quản lý Normandie bằng phương thức kết hợp giảng dạy trên lớp với trải nghiệm thực tiễn thông qua các dự án và khóa thực tập tại các tổ chức/doanh nghiệp Fintech hàng đầu”. Ông Lập cho biết, 50% chương trình được các giáo sư Anh và Pháp trực tiếp giảng dạy. Ông nói thêm: “Đó đều là những giáo sư giàu kinh nghiệm, đang làm việc lại London, thủ đô Fintech của thế giới”.

Chương trình Thạc sĩ Fintech của IFI và ĐH Quản lý Normandie được Bộ Đại học và Nghiên cứu Pháp cấp phép và được kiểm định bởi nhiều tổ chức kiểm định giáo dục quốc tế uy tín như AACSB Accreditation, EQUIS Accreditation và EPAS Accreditation. Mục đích của chương trình là đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực ngân hàng, tài chính và Fintech, mở ra cơ hội việc làm tại các tập đoàn, công ty tài chính lớn trên thế giới trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0.

Với 25 năm kinh nghiệm trong đào tạo và nghiên cứu chất lượng cao về công nghệ thông tin, truyền thông, tài chính…, IFI hiện nay là tổ chức đại học Việt Nam thành công nhất trong xuất khẩu giáo dục, với 95% học viên là người nước ngoài, đến từ hơn 20 quốc gia. Các chương trình đào tạo của IFI luôn được đánh giá cao và được công nhận trên toàn thế giới. 

Thành lập năm 1871, Đại học Quản lý Normandie (École de Management Normandie) là Đại học tư thục, thuộc hệ thống trường lớn (Grande Escole) của Pháp, có các cơ sở học tập trải rộng trên nhiều quốc gia khác nhau ở châu Âu. Đại học EM Normandie đã được Financial Times xếp hạng thứ 63 trong tổng số 90 trường đại học đào tạo về kinh doanh và quản lý hàng đầu thế giới. 

Chương trình thạc sĩ Fintech tại IFI nhận hồ sơ đến 28/10/2020. Thông tin chi tiết về chương trình: www.ifi.vnu.edu.vn 

Link: http://phunumoi.net.vn/vien-ifi-dai-hoc-quoc-gia-ha-noi-khoi-dong-chuong-trinh-thac-si-fintech-dau-tien-tai-viet-nam-d209103.html

Tác giả bài viết: Phóng viên Thanh Mai/phunumoi


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã chống spam   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

global fanpage
VNU
global fanpage