Diễn đàn quốc tế Franconomics "Từ khởi nghiệp đến khởi nghiệp thông minh" 22-23/10/2020

Chủ nhật - 09/08/2020 22:32
Diễn đàn quốc tế Franconomics "Từ khởi nghiệp đến khởi nghiệp thông minh" 22-23/10/2020

Hà Nội, 10/8/2020 - Diễn đàn quốc tế Franconomics - 2020 "Từ khởi nghiệp tới khởi nghiệp thông minh" do Viện Quốc tế Pháp ngữ (IFI) và Tổ chức Quốc tế Pháp ngữ (OIF) đồng tổ chức diễn ra vào ngày 22, 23 tháng Mười năm 2020 tại Hà Nội, Hưng Yên và Hải Phòng.

Tham dự Franconomics - 2020 là các chính khách, chuyên gia, doanh nhân và các nhà khoa học nổi tiếng trong nước và quốc tế:

  • Ông Chékou Oussouman - Trưởng đại diện khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Tổ chức Quốc tế Pháp ngữ (OIF),
  • Ouidad Tebbaa - Giám đốc Cơ quan Đại học Pháp ngữ khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (AUF),
  • Ông François Ekoko - Điều phối viên khu vực Châu Phi, Văn phòng Hợp tác Nam - Nam của Liên hợp quốc,
  • Ông Albert G.Zeufack - Nhà kinh tế trưởng khu vực Châu Phi, Ngân hàng Thế giới,
  • Ông Aminou Akadiri - Giám đốc điều hành liên đoàn các văn phòng thương mại và công nghiệp Tây Phi, Giám đốc Khu vực tư nhân - Ủy ban Kinh tế Tây Phi (ECOWAS),
  • Ông Nguyễn Trung Kiên - Vụ trưởng Vụ Trung Đông-Châu Phi, Bộ Ngoại Giao,
  • Ông Đào Đình Khả - Vụ trưởng Vụ Công nghệ Thông tin, Bộ Thông tin và truyền thông,
  • Ông Phạm Hồng Quất - Cục trưởng Cục Phát triển Thị trường và Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ, Bộ Khoa học và Công nghệ, 
  • Ông Đoàn Văn Hòa - Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Hưng Yên,

cùng nhiều chuyên gia, giảng viên, các doanh nghiệp, cố vấn, v.v… đang quan tâm đến vấn đề khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và du lịch thông minh.

Dựa trên nền tảng truyền thông số, Franconomics - 2020 thực chất là một "đại siêu thị" tri thức kết nối các hoạt động nghiên cứu, đào tạo, kinh doanh, khởi nghiệp trong và ngoài Pháp ngữ. Phần hoạt động trung tâm của Franconomics - 2020 là Hội thảo quốc tế "Từ khởi nghiệp đến khởi nghiệp thông minh" bao gồm 20 chủ đề thảo luận liên quan đến Khởi nghiệp thông minh trong thời đại 4.0 và được nối tiếp bởi Hội thảo quốc tế "Du lịch thông minh: hướng tới sự phát triển hài hòa giữa kinh tế, môi trường và văn hóa". Trong khuôn khổ Franconomics - 2020 còn có Liên hoan "Hát quốc ca sinh viên Quốc tế lần thứ II-2020", Lễ ra mắt "Viện Bảo tàng số tỉnh Hưng Yên" - giới thiệu các dự án số hóa di sản văn hóa phục vụ du lịch và Ngày hội "Kết nối vốn các dự án khởi nghiệp".

Đồng hành tổ chức Franconomics năm nay còn có Cơ quan Đại học Pháp ngữ khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (AUF), Viện Nghiên cứu Châu Phi - Trung Đông (IAMES), Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Tập đoàn TIBCO (Hoa Kỳ), Chương trình khởi nghiệp quốc gia và sự bảo trợ truyền thông của báo Diễn đàn Doanh nghiệp.

Năm 2020, chủ đề của Franconomics xoay quanh các vấn đề như: Xu hướng thông minh hóa trong hoạt động khởi nghiệp, Kinh nghiệm khởi nghiệp thông minh của các quốc gia, Mô hình vườn ươm khởi nghiệp, v.v. Diễn đàn được tổ chức theo hình thức kết hợp trực tiếp và trực tuyến (Blended) với 20 phiên khác nhau giúp cho người tham gia dễ dàng trao đổi và trình bày ý tưởng của mình. Tại Việt Nam, các đại biểu và diễn giả sẽ có mặt tại Hội trường để trực tiếp tham gia Diễn đàn và kết nối tới các diễn giả quốc tế. Các đại biểu quốc tế có thể tham gia Franconomics thông qua cầu truyền hình trực tuyến tại hơn 50 quốc gia ở châu Âu và châu Phi.

Franconomics là diễn đàn quốc tế được tổ chức thường niên, dưới sự bảo trợ của Đại học Quốc gia Hà Nội. Mục tiêu của Franconomics là tạo dựng một không gian đối thoại đa ngành về lý luận và thực tiễn liên quan tới các chủ đề mang tính thời sự về kinh tế - xã hội dành cho các nhà khoa học, doanh nhân, các trường đại học, nhà đầu tư và nhà hoạch định chính sách trong và ngoài nước, đặc biệt là các quốc gia nằm trong khối Cộng đồng Pháp ngữ (bao gồm 88 quốc gia thành viên và quan sát viên).

-----------------------------

Một số thông tin chính:


 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã chống spam   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

global fanpage
VNU
global fanpage