(Le Courrier du Vietnam) Franconomics, không gian trao đổi Pháp ngữ

Thứ ba - 25/08/2020 04:06
(Le Courrier du Vietnam) Franconomics, không gian trao đổi Pháp ngữ

(Le Courrier du Vietnam) Ngày 20/8 tại Hà Nội, Viện Quốc tế Pháp ngữ (IFI), Tổ chức Pháp ngữ Quốc tế (OIF) và Vụ Trung Đông – Châu Phi (Bộ Ngoại giao Việt Nam) đã họp để thảo luận về công tác tổ chức Diễn đàn Franconomics - 2020 lần thứ 2.

154820293img 20200820 155134
Cuộc họp thảo luận về công tác tổ chức Franconomics lần thứ 2 diễn ra ngày 20/8
tại Viện Quốc tế Pháp ngữ

 

Franconomics - 2020 được tổ chức tại Hà Nội, Hưng Yên, Hải Phòng, kết hợp hai hình thức trực tiếp và trực tuyến với hơn 50 điểm cầu ở nhiều quốc gia trên thế giới. Diễn đàn diễn ra trong hai ngày 22 và 23 tháng 10 năm 2020 với chủ đề "Từ khởi nghiệp đến khởi nghiệp thông minh"

Đây là năm đầu tiên OIF tham gia Diễn đàn Franconomics với tư cách là nhà tài trợ chính.

Diễn đàn Franconomics 2020 dự kiến sẽ quy tụ nhiều tổ chức Pháp ngữ tại Việt Nam, với sự hỗ trợ của Bộ Ngoại giao và Bộ Thông tin - Truyền thông.

Ông Ngô Tự Lập, Viện trưởng Viện Quốc tế Pháp ngữ, đại diện Ban tổ chức Franconomics 2020 cho biết: “Cuộc khủng hoảng Covid đang diễn ra trên khắp toàn cầu và ảnh hưởng của nó đối với các công ty khởi nghiệp sẽ là chủ đề chính của Diễn đàn. Cũng từ cuộc khủng hoảng này, Ban tổ chức Franconomics đã phải nghiên cứu đổi mới và tìm ra những hình thức và cách tiếp cận mới để tổ chức tốt Diễn đàn.”

“Nhờ công nghệ kỹ thuật số, các hội nghị trực tuyến cho phép người tham dự tham gia một cách trực tiếp hơn. IFI đã có kinh nghiệm trong việc áp dụng các công nghệ kỹ thuật số vào các hoạt động -của Viện, tuy nhiên, để áp dụng tổ chức  một sự kiện quy mô lớn như thế này thì chúng tôi chưa có nhiều kin nghiệm! ” Viện trưởng cho biết thêm.

21 phòng trực tuyến – 21 không gian kết nối

2
Ông Chékou Oussouman – Trưởng Đại diện Văn phòng khu vực Châu Á – Thái Bình Dương
của OIF (bên trái) và Ông Nguyễn Trung Kiên,
Vụ trưởng Vụ Trung Đông và
Châu Phi (Bộ Ngoại giao) (bên phải).

 

Ngoài việc thảo luận về các nội dung của Franconomics, các  bên cũng trao đổi về công tác tổ chức sự kiện như lịch trình làm việc, khách mời, hậu cần, kỹ thuật cầu truyền hình, v.v…

Ông Nguyễn Trung Kiên, Vụ Trưởng Vụ Trung Đông và Châu Phi (Bộ Ngoại giao), cho biết ông rất "vui mừng" trước sáng kiến xây dựng 21 không gian kết nối thông qua hình thức cầu truyền hình trực tiếp - một "sáng kiến ​​sáng tạo" và đột phá của IFI – dự kiến « sẽ thu hút nhiều người tham gia hơn bằng cách rút ngắn khoảng cách địa lý và thời gian ».

Theo người đứng đầu Vụ Trung Đông và Châu Phi, Diễn đàn Franconomics 2020 cũng là "cơ hội lớn để Việt Nam và châu Phi tăng cường hợp tác trong lĩnh vực công nghệ", đặc biệt là vào thời điểm Việt Nam "đang lắng nghe lời khuyên của tất cả các nước trên thế giới""luôn sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm của mình trong lĩnh vực này".

Ông Chékou Oussouman, Trưởng đại diện Văn phòng khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của OIF, cho biết nhiều đại diện tổ chức phi chính phủ và đại sứ Pháp ngữ cũng đang rất quan tâm đến Diễn đàn. Ông cho biết thêm, các thành viên của Tổ chức Pháp ngữ bày tỏ mong muốn được tham gia để chia sẻ những thông tin quan trọng về khởi nghiệp và các tiềm năng đầu tư vào Việt Nam và châu Phi.

Thúc đẩy tiềm năng của cộng đồng Pháp ngữ khu vực châu Phi

3
Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác tổ chức Diễn đàn quốc tế
Franconomics 2020 giữa IFI và OIF

 

“Nền kinh tế số đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối và phát triển các không gian Pháp ngữ và giới trẻ,” ông Oussouman chia sẻ. Tại châu Phi, mỗi năm có khoảng 15 triệu sinh viên trẻ tốt nghiệp tham gia vào thị trường lao động. Châu lục này vẫn là "khu vực ít kết nối nhất trên thế giới, nhưng công nghệ kỹ thuật số sẽ mang lại nhiều cơ hội cho thanh niên châu Phi tìm việc làm."

Theo ông, công nghệ có thể biến đổi hoàn toàn sự phát triển kinh tế xã hội của châu Phi. Điều đó đã được chứng minh trong các lĩnh vực giáo dục, y tế, tài chính ... Vì vậy, Franconomics - 2020 sẽ trở thành không gian thảo luận rất quan trọng cho các hoạt động hợp tác phát triển của châu Phi trong tương lai.

“Ngoài các vấn đề về khởi nghiệp thông minh, Franconomics - 2020 cũng là không gian để các doanh nghiệp và các trường đại học trao đổi thêm về vấn đề quan hệ đối tác đào tạo và đại học trong thời đại kỹ thuật số, các cơ hội kinh doanh hoặc mạng lưới các công ty trong cộng đồng Pháp ngữ".

Franconomics là Diễn đàn quốc tế hoàn toàn miễn phí, với hình thức tham gia trực tiếp và trực tuyến.

Đăng ký tham gia tại đây.

Phóng viên Đặng Dương/CVN
 


 

 


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã chống spam   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

global fanpage
VNU
global fanpage