Học viên IFI khám phá Hạ Long

Thứ tư - 07/03/2018 10:57
Học viên IFI khám phá Hạ Long

Ngày 1/3/2018, Viện Quốc tế Pháp ngữ đã tổ chức chuyến tham quan thường niên dành cho các tân học viên thạc sĩ tới từ nhiều quốc gia trong cộng đồng Pháp ngữ. Năm nay, địa điểm được lựa chọn là Vịnh Hạ Long, một trong những kì quan thiên nhiên nổi tiếng nhất tại Việt Nam và trên thế giới.

Là một trong những đơn vị có tính chất đặc thù của Đại học Quốc gia Hà Nội, với lượng sinh viên quốc tế theo học đông đảo, Viện Quốc tế Pháp ngữ (Viện) không chỉ có chức năng đào tạo, mà còn có vai trò giúp các bạn học viên hiểu biết thêm về đất nước và con người Việt Nam. Năm học 2017-2018, chương trình thạc sĩ CNTT của IFI đã tuyển sinh thành công 37 học viên quốc tế, nâng tổng số học viên quốc tế hiện nay lên 64 học viên. Các bạn học viên này đến từ 17 quốc gia khác nhau trong cộng đồng Pháp ngữ. Nhằm thực hiện hoạt động thăm quan đầu năm và giao lưu văn hóa thường niên cho các học viên mới của Viện, năm nay, Viện Quốc tế Pháp ngữ đã lựa chọn Hạ Long làm điểm đến.

Tuy phải khởi hành từ sớm, nhưng các bạn học viên đều rất hào hứng với chuyến đi lần này. Đến Vịnh Hạ Long, các học viện được đi thăm động Thiên Cung, hang Đầu Gỗ, cùng các thắng cảnh khác trên Vịnh và được xem một trích đoạn múa rối nước. Những tiếng cười, lời ca của các bạn học viên luôn thường trực trong suốt chuyến đi. Trên đường quay lại Hà Nội, các học viên được ghé thăm chùa Ba Vàng, một di tích khác thuộc tỉnh Quảng Ninh.

Chuyến đi nhiều niềm vui, tràn ngập nụ cười, chắc chắn đã để lại những kỉ niệm đẹp cho cả học viên và các cán bộ phụ trách đào tạo của Viện Quốc tế Pháp ngữ.

20180301 100319


IMG 6507


IMG 6514

IMG 6529


IMG 6512


IMG 6573

 


 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã chống spam   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

global fanpage
VNU
global fanpage