Học viên Thạc sĩ Fintech của IFI cùng chuyên gia Ví điện tử Momo giải quyết bài toàn thực tiễn của ví điện tử MoMo

Thứ ba - 01/03/2022 22:12

Trong khuôn khổ chương trình Thạc sĩ Ngân hàng, Tài chính và Công nghệ tài chính (Fintech), bên cạnh các môn học được triển khai theo cách truyền thống, học viên của chương trình còn được tham gia một môn học đặc biệt – “Tìm giải pháp cho thách thức về Công nghệ tài chính của doanh nghiệp”, hay còn gọi là Fintech Challenge. Ngày 26/02 vừa qua, học viên của Khóa 1 – Thạc sĩ Fintech đã có buổi trình bày giải pháp cho môn Fintech Challenge.

Năm đầu tiên triển khai chương trình Thạc sĩ Fintech, ông Thái Trí Hùng, Giám đốc công nghệ của Ví điện tử MoMo – một kỳ lân công nghệ mới của Việt Nam và khu vực, đã giao bài toán thực tế của MoMo về Fintech để các nhóm học viên giải quyết. Ông Thái Trí Hùng cũng là cựu học viên của IFI.

Theo đó, các học viên sẽ làm việc theo 4 nhóm dưới sự hướng dẫn của các giáo sư, giảng viên từ Anh và Pháp (Trường Đại học Quản trị Normandie và IFI). Học viên có 2 tuần để nghiên cứu về mô hình HEART và lần lượt đề xuất giải pháp cho ví điện tử MoMo. Mô hình HEART hay Google Heart Framework là một tập hợp các số liệu lấy người dùng làm trung tâm và được phát triển để đánh giá chất lượng trải nghiệm người dùng và giúp các nhóm đo lường tác động của những thay đổi UX.

Buổi báo cáo giải pháp được tổ chức bằng hình thức kết hợp trực tiếp và trực tuyến, kết nối các đầu cầu IFI (Hà Nội), Hồ Chí Minh (chuyên gia Thái Trí Hùng) và Trường Đại học Quản trị Normandie (Vương Quốc Anh).

1

Ông Thái Trí Hùng, Giám đốc công nghệ của Ví điện tử MoMo

Với tư cách là học viên của chương trình, đồng thời cũng là chuyên gia quản lý của các ngân hàng và tổ chức tài chính lớn, các nhóm học viên “chuyên gia” đã nghiên cứu và đề xuất những giải pháp sáng tạo và được chuyên gia của Ví MoMo, chuyên gia Fintech từ Anh và các giảng viên hướng dẫn môn học đánh giá cao.

Ông Thái Trí Hùng đánh giá cao các phân tích, phản biện thuyết cũng như giải pháp sáng tạo họ đưa ra. Ông chia sẻ “tôi nghĩ các nhóm đã rất nỗ lực và đã thành công với Fintech Challenge từ MoMo”. Về phía Trường Đại học Quản trị Normandie, Giáo sư Paul Griffiths, Giám đốc chương trình và cũng là chuyên gia từ Anh của môn học Fintech Challenge này, đánh giá “Tất cả các nhóm đều xuất sắc. Các bạn đã tìm ra những giải pháp thật sự độc đáo”.

2

Học viên Thạc sĩ Fintech của IFI cùng chuyên gia của Ví Momo giải quyết bài toán thực tiễn của doanh nghiệp

Về phía các học viên, các học viên Khóa 1 – Thạc sĩ Fintech đều nhận định đây là một bài toán rất thách thức nhưng cũng rất thú vị, đặc biệt quan trọng trong lĩnh vực Fintech. Các nhóm đã có hai tuần làm việc rất nỗ lực và tập trung để giải bài toán thực tiễn cho MoMo - một ứng dụng với hơn 31 triệu người dùng tính đến năm 2022. Tuy nhiên, không thể phủ nhận Fintech Challenge đã mang lại cho tất cả học viên những trải nghiệm thực tế để áp dụng vào công việc hiện tại trong lĩnh vực ngân hàng, tài chính.  

Bên cạnh đó, học viên cũng đánh giá rằng đội ngũ giảng viên hướng dẫn là điểm cộng rất lớn của môn học, chị Nguyễn Thị Thành, học viên chương trình cho biết. “Các Thầy Cô đều là những chuyên gia đầu ngành và rất nhiệt tình với học viên”, chị Lý Thị Phượng nhận xét.

Dưới đây là một số hình ảnh và video tổng hợp của môn Fintech Challenge.

3

Buổi báo cáo môn Fintech Challenge được tổ chức bằng hình thức kết hợp trực tiếp và trực tuyến

4

Chị Nguyễn Thị Thành, học viên Khóa 1 - Thạc sĩ Fintech

5

Anh Vũ Văn Sao, học viên Khóa 1 - Thạc sĩ Fintech

6

Chuẩn bị bước vào phần thi căng thẳng

 

7

Các nhóm “chuyên gia” lần lượt trình bày giải pháp trước hội đồng

9

Toàn cảnh buổi báo cáo môn Fintech Challenge tại đầu cầu Đại học Quốc gia Hà Nội

Lắng nghe cảm nghĩ của giáo sư và học viên sau môn học Fintech Challenge trong video dưới đây!

 

Tác giả bài viết: Huỳnh Như - IFI Media


 
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã chống spam   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

global fanpage
VNU
global fanpage