Khởi động chương trình Thạc sĩ Công nghệ thông tin do Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học La Rochelle cấp bằng

Thứ tư - 17/01/2024 14:40

Ngày 13/01 và 16/01 vừa qua, Khoa Quốc tế Pháp ngữ (IFI), Đại học Quốc gia Hà Nội đã đón những học viên quốc tế đầu tiên của Khóa 27, chương trình Thạc sĩ Công nghệ thông tin, chuyên ngành Hệ thống thông minh và Đa phương tiện (SIM). Các học viên đã hạ cánh an toàn xuống sân bay Nội Bài, Hà Nội, được hỗ trợ đưa về ký túc xá để nhận phòng và chuẩn bị các thủ tục nhập học.

1

IFI chào đón học viên quốc tế chương trình Thạc sĩ SIM khóa 27

Chương trình Thạc sĩ SIM đã có lịch sử hình thành và phát triển gần 30 năm, do IFI liên kết đào tạo với Đại học La Rochelle (Pháp). Đây là một trong hai chương trình Thạc sĩ về Công nghệ thông tin đầu tiên tại Việt Nam được Tổ chức Đại học Pháp ngữ (AUF) công nhận là “chương trình đào tạo quốc tế” và là truyền thống cũng như thương hiệu uy tín của IFI nói riêng và ĐHQGHN nói chung. Tính đến nay đã có hơn 1000 học viên tốt nghiệp từ chương trình Thạc sĩ này, nhiều người trong số đó đã tiếp tục theo học bậc tiến sĩ hoặc công tác tại nhiều trường đại học, viện nghiên cứu và doanh nghiệp lớn không chỉ ở Việt Nam mà còn ở nhiều quốc gia phát triển như Pháp, Bỉ, Canada… Đặc biệt, chương trình Thạc sĩ SIM của IFI là một trong những chương trình đào tạo đóng góp nhiều nhất vào chỉ số quốc tế hóa của ĐHQGHN với mạng lưới học viên từ nhiều quốc gia trên thế giới như Pháp, Cameroon, Burkina Faso, Congo, Haiti, Lào, Thái Lan, Campuchia,... Hiện chương trình đã triển khai 27 khóa và đang tuyển sinh cho khóa 28, năm học 2024 - 2026. (Chi tiết xem tại đây)

Với các học viên quốc tế, IFI luôn xây dựng các chính sách học bổng, hỗ trợ, giúp các bạn nhanh chóng làm quen và ổn định với cuộc sống ở một đất nước, một nền văn hóa mới. Hiện nay, toàn bộ học viên quốc tế của IFI đều được hỗ trợ chi phí sinh hoạt hàng tháng cũng như chỗ ở tại Ký túc xá Ngoại ngữ, ĐHQGHN. Đây là khu nhà ở sinh viên gần với trường học, hiện đại, khang trang với đầy đủ các tiện ích như nhà ăn, siêu thị mini, cửa hàng internet, phòng tập,... Ngoài ra, trong quá trình học tập tại IFI, các học viên quốc tế cũng được tham gia các hoạt động ngoại khóa, thực tập để trang bị vốn kỹ năng và kinh nghiệm cần thiết cho môi trường làm việc chuyên nghiệp.

Một số hình ảnh về hoạt động chào đón của tân học viên Thạc sĩ SIM khóa 27 tại IFI:

2

3

4

5

 

 


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã chống spam   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

global fanpage
VNU
global fanpage