Mời viết bài - Hội thảo quốc tế "Biến đổi khí hậu và an ninh lương thực của các nước phương Nam"

Thứ ba - 29/03/2022 23:26
Mời viết bài - Hội thảo quốc tế "Biến đổi khí hậu và an ninh lương thực của các nước phương Nam"

Viện Quốc tế Pháp ngữ (IFI) - Đại học Quốc gia Hà Nội, Tổ chức quốc tế Pháp ngữ (OIF), Tổ chức Đại học Pháp ngữ (AUF) và Viện Nghiên cứu Châu Phi và Trung Đông (IAMES) - Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam đồng tổ chức Hội thảo quốc tế “Biến đổi khí hậu và an ninh lương thực của các nước phương Nam”, diễn ra vào ngày 26/10/2022 tại Hà Nội. Sự kiện nằm trong khuôn khổ Diễn đàn Franconomics-2022 thuộc chuỗi Hội thảo khoa học liên ngành Diderot Advanced Academic Seminars do IFI khởi xướng, được Đại học Quốc gia Hà Nội bảo trợ.

Biến đổi khí hậu đang gây ra các hiện tượng mưa lũ nghiêm trọng, hạn hán khắc nghiệt ở nhiều khu vực trên thế giới. Các khu vực ven biển đang bị ảnh hưởng bởi hiện tượng nước biển dâng, axit hóa đại dương. Các tác động của biến đổi khí hậu đang đẩy người dân nhiều quốc gia rơi vào thảm họa thiếu lương thực, vật lộn với tình trạng đói nghèo đặc biệt là tại các nước phương Nam, nơi thiếu hụt hệ thống hỗ trợ của chính phủ và cộng đồng. Biến đổi khí hậu trở thành vấn đề toàn cầu ảnh hưởng đến mục tiêu xóa đói giảm nghèo và sự ổn định chính trị thế giới. Hội nghị thượng đỉnh về khí hậu của Liên Hợp Quốc COP26 đã kêu gọi các nhà lãnh đạo thế giới "hành động quyết định ngay bây giờ để ngăn chặn thảm họa khí hậu”.

Hội thảo quốc tế “Biến đổi khí hậu và an ninh lương thực của các nước phương Nam” quy tụ sự tham gia của các học giả, các nhà nghiên cứu và quản lý trong nước và quốc tế hướng đến mục tiêu làm rõ tình trạng biến đổi khí hậu và tác động của biến đổi khí hậu với ngành sản xuất lương thực hiện nay tại Việt Nam nói riêng các nước phương Nam nói chung; trao đổi về kinh nghiệm, giải pháp nhằm giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu và đảm bảo an ninh lương thực; từ đó đưa ra các đề xuất để nâng cao năng lực nghiên cứu triển khai, đề xuất chính sách với Đảng và Chính phủ nhằm giảm tác động của biến đổi khí hậu với ngành nông nghiệp và phương thức hợp tác với các nước phương Nam để hình thành nỗ lực chung nhằm đảm bảo an ninh lương thực trong tương lai.

Chủ đề của Hội thảo bao gồm nhưng không giới hạn trong các vấn đề sau:

  • Tình hình Biến đổi khí hậu và an ninh lương thực tại các nước phương Nam
  • Mối quan hệ giữa an ninh lương thực và biến đổi khí hậu;
  • An ninh lương thực đô thị trong thời đại môi trường dễ bị tổn thương;
  • Tác động của biến đổi khí hậu đối với nông nghiệp/nuôi trồng thủy sản;
  • Hệ thống lương thực toàn cầu và tác động đối với biến đổi khí hậu.

Ban tổ chức Hội thảo trân trọng kính mời các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, chuyên gia, cán bộ giảng viên,...tham gia đóng góp nội dung cho Hội thảo. Các bài viết có chất lượng sẽ được đăng trong Kỷ yếu chuỗi Hội thảo DAAS 2022 (có số ISBN và ISSN 2734-9969) và các bài viết xuất sắc sẽ được đăng trên Ấn phẩm Khoa học Cộng đồng Pháp ngữ tại Châu Á - Thái Bình Dương (ISBN quốc tế và ISSN 2525-2488).

Thời hạn gửi đề xuất, toàn văn tham luận:

  • Thời hạn gửi đề xuất tham luận: 09/9/2022
  • Thời hạn gửi toàn văn tham luận: 09/10/2022

Thể lệ đối với bài đề xuất tham luận và toàn văn tham luận

  • Đề xuất tham luận (tên bài viết, tên tiểu mục, từ khoá): không quá 500 từ
  • Toàn văn tham luận (không kể tên bài, tóm tắt và từ khóa): không quá 5000 từ
  • Toàn văn tham luận được soạn thảo dưới dạng .docx, không cách dòng, kèm theo họ tên tác giả, số điện thoại, cơ quan công tác.
  • Hình thức bài viết: Bài viết được trình bày với cỡ chữ 13 giãn dòng Single, sử dụng font chữ Times New Roman. Căn lề: trên 2 cm; dưới 2 cm; phải 2 cm; trái 3 cm. Các trang, hình, bảng biểu phải được đánh số rõ ràng, chính xác.
  • Ngôn ngữ trình bày tham luận: tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Pháp
  • Lệ phí thẩm định đăng Kỷ yếu: 1.000.000 đồng/bài.

Địa chỉ liên hệ và gửi bài viết:

  • Email tiếp nhận bài viết:  anhthu.dao@vnu.edu.vn có cc: brain.ifi@vnu.edu.vn
  • Số điện thoại liên hệ: 024 37 450 173;  0962 76 40 80
  • Địa chỉ nhận thư: Viện Quốc tế Pháp ngữ, nhà E5, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội.

Trân trọng thông báo./.


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã chống spam   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

global fanpage
VNU
global fanpage