Gặp mặt giữa IFI và AUF

Thứ tư - 08/06/2022 15:35

Ngày 08/6/2022, Viện trưởng Viện Quốc tế Pháp ngữ (IFI) đã tiếp và làm việc với Giám đốc khu vực Châu Á-Thái Bình Dương, Cơ quan đại học Pháp ngữ (AUF). Đây là cơ hội để AUF và IFI tăng cường quan hệ hợp tác giữa hai bên trong các hoạt động đào tạo và nghiên cứu Pháp ngữ.

Tại buổi làm việc, Viện trưởng Ngô Tự Lập đã giới thiệu sơ lược về lịch sử hình thành và phát triển của IFI, những thành tựu mà IFI đã đạt được trong thời gian vừa qua cũng như các định hướng phát triển trong thời gian tới. 

Đại diện AUF, ông Laurent Sermet, bày tỏ rất ấn tượng về các hoạt động của IFI và đánh giá cao các kết quả đạt được của IFI trong đào tạo, nghiên cứu. Ông hi vọng có thể hỗ trợ IFI triển khai các hoạt động vì sự phát triển của Cộng đồng Pháp ngữ tại Việt Nam nói riêng và tại Đông Nam Á nói chung. Ông mong muốn IFI luôn giữ gìn và phát huy được bản sắc Pháp ngữ của mình thông qua các chương trình đào tạo bằng tiếng Pháp và các hoạt động Pháp ngữ.

Theo đó, AUF và IFI thống nhất kế hoạch hợp tác toàn diện trong năm 2022 bao gồm tổ chức các hội thảo trong khuôn khổ chuỗi Hội thảo Khoa học Liên ngành DAAS 2022 đặc biệt là Diễn đàn quốc tế Franconomics, ấn phẩm “Cộng đồng Pháp ngữ tại Châu Á-Thái Bình Dương”, Trường hè “Ngôn ngữ và văn hóa Pháp”.

DSC08802

DSC08807

DSC08812

DSC08820

 


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã chống spam   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

global fanpage
VNU
global fanpage