Học viên Khoá 1 - Chương trình Thạc sĩ FINTECH đến tham quan văn phòng làm việc của Công ty Cổ phần MISA

Thứ ba - 11/07/2023 08:35

Sáng ngày 08/7/2023, học viên Khóa 1 - Chương trình Thạc sĩ Ngân hàng, Tài chính và Công nghệ tài chính (FINTECH) đã có buổi tham quan văn phòng làm việc của Công ty Cổ phần MISA. Chuyến đi giúp các học viên hiểu biết các sản phẩm, dịch vụ FINTECH của MISA, đồng thời học hỏi những kinh nghiệm thực tế trong triển khai và quản lí các dự án công nghệ.

Học viên FINTECH chụp hình lưu niệm cùng đại diện Công ty Cổ phần MISA
Học viên FINTECH chụp hình lưu niệm cùng đại diện Công ty Cổ phần MISA

Công ty Cổ phần MISA là công ty chuyên về các giải pháp phần mềm và công nghệ thông tin. Thành lập từ năm 1994, MISA hiện là một trong những doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam với 5 trụ sở tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Buôn Ma Thuột và Cần Thơ. Trong suốt hơn 28 năm kể từ khi thành lập đến nay, Công ty đã liên tục phát triển các sản phẩm phần mềm: kế toán, hóa đơn điện tử, chữ ký số, Bảo hiểm xã hội, thuế TNCN.... ,hỗ trợ hiệu quả cho các đơn vị, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa, hộ kinh doanh, đơn vị hành chính sự nghiệp. Tính đến nay, đã có hơn 179.000 đơn vị trong nước ứng dụng hiệu quả phần mềm MISA vào công tác quản lý tài chính kế toán. 

Ông Đào Tùng, Trưởng phòng Đào tạo và Công tác chính trị học sinh sinh viên, Giám đốc chương trình Thạc sĩ FINTECH tại IFI, phát biểu mở đầu buổi làm việc
Ông Đào Tùng, Trưởng phòng Đào tạo và Công tác chính trị học sinh sinh viên, Giám đốc chương trình Thạc sĩ FINTECH tại IFI, phát biểu mở đầu buổi làm việc

Mở đầu chuyến tham quan là phần gặp mặt và trò chuyện giữa học viên Thạc sĩ FINTECH của IFI và các thành viên đại diện của Công ty Cổ phần MISA. Ông Đào Tùng, Trưởng phòng Đào tạo và Công tác chính trị học sinh sinh viên, Giám đốc chương trình Thạc sĩ FINTECH bày tỏ niềm vinh dự khi được hợp tác với MISA trong buổi tham quan này. Đồng thời, ông cho biết, chuyến đi cũng chính là một môn học nằm trong khuôn khổ chương trình Thạc sĩ FINTECH tại IFI, và kỳ vọng sẽ đem tới nhiều thông tin hữu ích về quy trình thực hiện các dự án FINTECH.

Ông Nguyễn Như Hiếu, Giám đốc Sản phẩm của MISA trong phần trao đổi với học viên Thạc sĩ FINTECH
Ông Nguyễn Như Hiếu, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Jetpay trong phần trao đổi với học viên Thạc sĩ FINTECH
Tại buổi làm việc, học viên được xem video giới thiệu tổng quan về lịch sử, quy mô, sứ mệnh, thành tựu nổi bật của MISA trong những năm gần đây. Điều hướng chính trong buổi gặp mặt, ông Nguyễn Như Hiếu, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Jetpay đã giới thiệu cho học viên một số dự án đã và đang được triển khai, trong đó có JETPAY, một giải pháp thanh toán điện tử cho doanh nghiệp.
Ông Nguyễn Như Hiếu giới thiệu về JETPAY
Ông Nguyễn Như Hiếu giới thiệu về JETPAY

Theo đó, ông Nguyễn Như Hiếu đã giới thiệu về chiến lược hoạt động, vai trò và lợi ích của JETPAY đối với những doanh nghiệp đang có nhu cầu tự động hoá về thanh toán. Sản phẩm này cung cấp trọn bộ giải pháp tự động hóa thanh toán, tích hợp với website và các phần mềm, giúp doanh nghiệp tối ưu nguồn lực, chi phí, tiết kiệm thời gian, quản lý dễ dàng. Với xuất thân là những người đang làm việc trong lĩnh vực ngân hàng, tài chính, các học viên tham dự đều thể hiện sự quan tâm sâu sắc đến mô hình thanh toán này và bày tỏ hy vọng được hợp tác với các dự án FINTECH của MISA trong tương lai.

Buổi trao đổi đã mang đến không gian thảo luận, chia sẻ sôi nổi, bổ ích về kiến thức chuyên môn với nhiều câu hỏi được đặt ra từ các học viên FINTECH, nhằm hiểu rõ về các khía cạnh như: cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng, nghiên cứu nhu cầu doanh nghiệp, lợi thế cạnh tranh với ví điện tử,...mà đội ngũ MISA đã thực hiện trong quá trình xây dựng các sản phẩm thuộc hệ sinh thái của mình. 

Khi được hỏi về những yếu tố quan trọng mà một nhân sự cần có để quản lí một dự án FINTECH, ông Nguyễn Như Hiếu cho rằng điều này tùy thuộc vào quy mô, tính chất của công ty, cũng như của dự án đó. Cụ thể, đối với công ty startup, trong vai trò là một quản lý dự án FINTECH, nhân sự cần có khả năng multi-task (đa nhiệm), kỹ năng problem-solving (giải quyết vấn đề) và có hiểu biết về chuyên môn. Ở startup, các leaders (người lãnh đạo) thường phải đối mặt với nhiều vấn đề không chỉ trong kinh doanh, mà còn về quản trị con người, xử lí thủ tục hành chính,... Đây vừa là thách thức, vừa là cơ hội để nhân sự có thể phát triển đa dạng các kỹ năng và trải rộng kiến thức ở nhiều lĩnh vực. 

Kết thúc buổi gặp mặt, các học viên được dẫn đi tham quan và giới thiệu chức năng, nhiệm vụ của từng phòng-ban trong công ty. Chuyến ghé thăm của đoàn học viên Khóa 1 - chương trình Thạc sĩ FINTECH đã nhận được sự chào đón nồng nhiệt và hưởng ứng từ các cán bộ nhân viên tại văn phòng công ty MISA. 

Dưới đây là một số hình ảnh trong chuyến tham quan:


 

Tác giả bài viết: Hạnh Nguyên - IFI-COM


 
 Từ khóa: fintech, misa
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã chống spam   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

global fanpage
VNU
global fanpage